6 สาว ถูกเลือกให้เป็น "Nittere genic" ประจำปี 2010

สถานีโทรทัศน์ "Nihon TV" แห่งประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศรายชื่อ และเผยโฉม 6 สาวผู้ชนะการประกวดกราเวียร์ไอดอล "ขวัญใจ Nihon TV" หรือ "Nittere genic" ที่จัดกันมายาวนานเป็นปีที่ 13 แล้ว ซึ่งทั้ง 6 คนจะได้เซ็นสัญญาสำหรับร่วมรายการ และกิจกรรมต่างๆ ของสถานีเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

Nittere genic ซึ่งเป็นการผสมของคำว่า Nihon TV กับ Telegenic ที่อาจจะแปลง่ายๆ ว่า 'ขวัญใจ Nihon TV' เป็นโครงการประกวด และคัดเลือกดาวกราเวียร์ไอดอลหน้าใหม่ เพื่อเซ็นสัญญากับสถานี โดยสาวๆ ผู้ผ่านการคัดเลือก จะได้ปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์ต่างๆ รวมถึงร่วมกิจกรรมอื่นๆ ของทางสถานีเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 1 ปีเต็ม

โดยในปีล่าสุด ซึ่งเป็นปีที่ 13 ติดต่อกันของ Nittere genic แล้ว มีผู้ผ่านรอบแรกเข้ามาถึง 21 คน จนกระทั่งในวันที่ 21 มิ.ย. จึงมีการประกาศรายชื่อของ 6 สาวที่ผ่านการคัดเลือกได้เซ็นสัญญากับ Nihon TV ซึ่งประกอบไปด้วย ทาคิกาว่า อายะ (Takigawa Aya), อิโต เรย์โกะ (Ito Reiko), อูจิดะ ริโอะ (Uchida Rio), คิมูระ โคโนมิ (Kimura Konomi), นากามูระ โทโมโยะ (Nakamura Tomoyo) และ อาซากูระ ยูกิ (Asakura Yuki) โดยทั้งหมดมีอายุอยู่ระหว่าง 18 - 23 ปี

โครงการคัดเลือกขวัญใจ Nihon TV ริเริ่มมามาตั้งแต่ปี 1998 มีสาวๆ หลายคนที่สามารถแจ้งเกิด สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักจากการทำหน้าที่เป็น Nittere genic และยังคงเป็นที่รู้จักโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึง คาโตะ ไอ (Kato Ai), โอกูระ ยูโกะ (Ogura Yuko), คาโอริ มานาเบะ (Kaori Manabe) และอิโนอูเอะ วากะ (Inoue Waka) ก็เคยผ่านเวทีนี้มาแล้วทั้งสิ้น

โดย 6 สาวผู้ชนะในปีล่าสุด ได้รับการเลือกเข้ามา ผ่านรายการวาไรตี้โชว์ที่มีชื่อว่า Idol no ana ~nittere genic wo sagase~ จึงจัดขึ้นเพื่อการค้นหา Nittere genic โดยเฉพาะ

News24 / Manager Online