"เฉินกว้านซี" (Edison Chen) ประกาศงานเพลงใหม่คลอดเดือน ต.ค. นี้

สื่อจีนถ่ายทอดคำประกาศของ "เฉินกว้านซี" (Edison Chen) นักร้องนักแสดงหนุ่มสุดฉาวแห่งฮ่องกง ที่ออกมาเผยว่าผลงานเพลงใหม่ของเขาพร้อมวางแผงในเดือน ต.ค. ที่จะถึงนี้แล้ว ซึ่งน่าจะนับได้ว่า เป็นผลงานในวงการบันเทิงงานแรก อย่างเป็นทางการของเขา หลังเกิดเหตุการณ์ 'ภาพหลุด' เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน

"ผมเขียนเนื้อร้องสำหรับอัลบั้มชุดใหม่เองทั้งหมดครับ เพราะมีหลายสิ่งที่อยากจะพูดกับแฟนๆ และไม่ต้องการให้มีการตีความผิดๆ ผ่านคนกลางอย่างนักแต่งเพลง" เฉินกว้านซี กล่าวยืนยันถึงความตั้งใจในการถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ผ่านงานเพลงใหม่ของตัวเอง ในการพูดคุยกับผู้สื่อข่าว ระหว่างร่วมเป็นแขกในงานคอนเสิร์ตที่ฮ่องกงโคลิเซี่ยม ของ FAMA ศิลปินแร็พดูโอ่จากฮ่องกง ซึ่งหนุ่มเอดิสันเป็นผู้แนะนำให้เข้าสู่วงการเพลงเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน

งานนี้ เฉินกว้านซี ยังได้มีโอกาสขึ้นไปบนเวที อ่านเนื้อร้องเพลง Image เพื่อเปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย

หนุ่มวัย 29 ปี ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลงานใหม่ของตัวเอง ว่าจะประกอบไปด้วยเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาจีนกลางประมาณ 80 เปอร์เซนต์ และเนื้อร้องภาษาจีนกวางตุ้งอีก 20 เปอร์เซนต์ "เนื้อร้องส่วนที่เป็นภาษากวางตุ้งผมจะเป็นผู้เขียนเอง นอกจากนั้นจะมี เอ็มซี ฮ็อตดอก มาช่วยแปลภาษาอังกฤษที่ผมเขียนเอาไว้ เป็นภาษาจีนกลางสำหรับหลายๆ เพลงในงานชุดนี้ครับ"

เฉินกว้านซี ยังอ้างว่าที่ผ่านมามีคนมากมายติดต่อ เพื่อให้เขาไปแสดงคอนเสิร์ตตามสถานที่ต่างๆ แต่ตัวเองขอปฏิเสธเพราะไม่อยากร้องเพลงเก่าๆ ของตัวเองอีกแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะถือว่าการออกผลงานเพลงครั้งนี้ เป็นการกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเป็นทางการได้รึยัง นักร้องหนุ่มที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่ต่างประเทศ นับตั้งแต่เรื่องฉาวของของตัวเอง กลายเป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์ และถูกพูดถึงกันอย่างไม่หยุดหย่อนนับแต่ปี 2008 กล่าวว่า "ผมไม่ค่อยแน่ใจนักครับ" เขายังเปรยว่า สงสัยอยู่เหมือนกันว่าที่ผ่านมา ตัวเองเคยเดินออกจากวงการบันเทิงฮ่องกงไป อย่างที่หลายๆ คนพูดจริงรึเปล่า

เฉินกว้านซี ยืนยันที่ผ่านมาตัวเองเพียงแค่ 'ขอพักชั่วคราวเท่านั้น' ไม่ได้ถอนตัวออกจากงานที่ตัวเองรัก อย่างที่หลายคนพูดกัน "อาชีพของผมหยุดไปชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งผมไม่เข้าใจนะครับ ที่หลายคนบอกว่าผมจะ 'กลับสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง' แต่อย่างไรก็ช่างเถอะ ผมโอเคกับเรื่องนี้ครับ" เฉินกว้านซี ยังกล่าวว่าแม้จะกำลังมีผลงานเพลงชิ้นใหม่ออกมา แต่ขณะนี้เขายังไม่พร้อมสำหรับ การกลับมารับงานแสดงอีกครั้งแต่อย่างใด

Manager Online