"ซิข่ายฉี" (Fiona Sit) โคตรเซ็ง ถูกปาปารัซซี่บุกถ่ายภาพถึงบ้าน

นักร้อง/นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง "ซิข่ายฉี" (Fiona Sit) ออกมาแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง หลังถูกช่างภาพปาปารัซซี่ บุกแอบถ่ายภาพขณะเธอสวมเพียงเสื้อยืด และกางเกงชั้นใน ขณะอยู่ในบ้าน ซึ่งต่อมาปรากฎอยู่บนหน้าปกของสื่อบันเทิงในฮ่องกงหลายฉบับ ดาราสาวยังตัดพ้อว่าไม่ควรมีการตีพิมพ์ภาพแม่ของเธอ ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลสาธารณะลงไปในสื่อด้วย

ดาราสาวหน้าใสวัย 28 ปี ซิข่ายฉี กลายเป็นคนดังรายล่าสุด ที่ต้องตกเป็นเหยื่อของช่างภาพฮ่องกง ในการบุกถ่ายภาพส่วนตัวถึงบ้านอีกราย เมื่อมีการแอบถ่ายภาพของเธอขณะอยู่ในบ้านพักส่วนตัวกับแม่สองคน โดยในขณะนั้นดาราสาวสวมเพียงเสื้อยืด และกางเกงชั้นในเท่านั้น

ในช่วงประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซิข่ายฉี กลายเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อบันเทิงฮ่องกงขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อมีข่าวว่าเธอได้ยุติความสัมพันธ์กับ เจซี ฉาน (Jaycee Chan) ทายาทของเฉินหลง (Jackie Chan) หลังจากเพิ่งร่วมงานกันในหนังเรื่อง Break Up Club ได้ไม่นาน นักข่าวยังรายงานว่า ซิข่ายฉี เสียใจกับเรื่องครั้งนี้มาก มีอาการซึมเศร้า จนเริ่มเก็บตัวเงียบไม่ไปไหนมาไหน ซึ่งจะออกจากบ้านก็เมื่อเวลามีงานเท่านั้น

จึงมีความพยายามของช่างภาพปาปารัซซี่ฮ่องกง เพื่อหาหลักฐานในข่าวลือดังกล่าว ถึงขั้นบุกไปแอบถ่ายภาพของดาราสาวถึงในบ้านพักส่วนตัวกันเลยทีเดียว

"ฉันรู้สึกโกรธ, เสียใจ และขยะแขยงกับสิ่งที่พวกเขาทำมากค่ะ แต่ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมานั่งร้องไห้ในตอนนี้" นักแสดงสาววัย 28 ปีกล่าวกับผู้สื่อข่าว และย้ำว่าเธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะถูกแอบถ่ายทั้งๆ ที่อยู่ในบ้านตัวเองแบบนี้ อย่างไรก็ตามเธอยังยืนยันว่า พยายามไม่คิดอะไรมาก เพราะไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบกับตัวเอง และงานมากไปกว่านี้ ซึ่งในช่วงนี้ ซิข่ายฉี อยู่ระหว่างการเข้าคอร์สเรียนร้องเพลง สำหรับงานเพลงชุดใหม่ นักร้องสาวชื่อดังยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำลายความมั่นใจ และทำให้ความรู้สึกหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าเวลาไปไหนมาไหนคนเดียว

ซิข่ายฉี ยืนยันว่าในฐานะคนในวงการบันเทิงเธอเข้าใจดี ว่าสื่อมวลชนต้องการสร้างข่าว อย่างไรก็ตาม ช่างภาพปาปารัซซี่ควรจะมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีมากกว่านี้ ซึ่งประเด็นที่เธอไม่พอใจมากที่สุดในเรื่องครั้งนี้ก็คือ การที่ภาพของแม่เธอ ถูกตีพิมพ์ในการนำเสนอภาพแอบถ่ายครั้งนี้ด้วย

"แม่เป็นผู้ใหญ่แล้ว ท่านเองก็ไม่ใช่คนในวงการบันเทิงด้วย แต่โชคดีที่แม่แข็งแกร่งกว่าฉันมาก ท่านช่วยปลอบฉันหลังจากเกิดเรื่องขึ้น แม่ยังเป็นคนจัดแจงเพิ่มม่านบังหน้าต่างในจุดต่างๆ ของบ้านเรา เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งด้วย" เมื่อนักข่าวถาม ซิข่ายฉี ว่าหลังจากนี้จะแต่งตัวให้มิดชิดกว่านี้เมื่ออยู่ในบ้านหรือไม่ นักแสดงสาวยืนยันว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่จำเป็นต้องบอกกับสาธารณะ ... "ตั้งแต่นี้ไปฉันคงต้องปิดม่านเอาไว้ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งมันก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรายงานให้พวกคุณทราบว่า ฉันแต่งตัวแบบไหนเวลาอยู่ในบ้าน"

ซิข่ายฉี กล่าวตัดพ้อต่อไปว่า "ตอนนี้ฉันเหมือนเป็นนักโทษเลยค่ะ ต้องคอยระวัง และปิดม่านในบ้านของตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง เพราะไม่อยากจะถูกแอบถ่ายอีกแล้ว การเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ควรเป็นเรื่องเมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะเท่านั้น หน้าที่ความรับผิดชอบต่อการเป็นดารา ไม่ควรจะรวมถึงในการใช้ชีวิตส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในบ้านของตัวเองแบบนี้นะคะ"

นักแสดงรุ่นพี่อย่าง เจิ้งซิ่วเหวิน (Sammi Cheng) ยังออกมาแสดงความเห็นว่า มีเพียงรัฐบาลเท่านั้นที่สามารถแก้ไขปัญหาทำนองนี้ได้ ซึ่ง ซิข่ายฉี ก็เห็นก็ด้วยกับเรื่องนี้ พร้อมกล่าวว่ามันจะเป็นผลดีกับทั้งนักแสดง และตัวของสื่อมวลชนเอง ในการยกมาตรฐานทางจรรยาบรรณให้สูงกว่าในปัจจุบัน

ฝ่าย วอร์เนอร์ มิวสิค ต้นสังกัดของนักร้องสาวได้ออกมาประณามการกระทำของช่างภาพคนดังกล่าว และยืนยันว่าขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อทำการฟ้องร้องต่อไป โดยเบื้องต้นได้มีการส่งจดหมายประท้วงไปยังนิตยสารฉบับดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ซิข่ายฉี วัย 28 ปี เป็นศิลปินในสังกัดวอร์เนอร์มิวสิคฮ่องกง เริ่มต้นเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2004 นอกจากงานเพลงแล้ว เธอยังมีผลงานแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง 2 Young, Embrace Your Shadow, Pandora's Booth โดยหนังเรื่องล่าสุด Break Up Club ก็เพิ่งเข้าโรงหนังในฮ่องกงไปเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

Manager Online