"โคบายาชิ" (Kobayashi) ราชานักกินแห่ง "ทีวีแชมเปี้ยน" ส่อวืดทวงแชมป์กินฮ็อตด็อกวันชาติสหรัฐฯ

จากรายงานของ "CNN" การแข่งขันกินฮ็อตด็อกของร้าน "Nathan's Famous" (นาธานส์ เฟมัส) ซึ่งจัดขึ้นในวันชาติของสหรัฐอเมริกาของทุกปี อาจมีอันต้องกร่อยไปสักหน่อยในปีนี้ เพราะมีการยืนยันว่า "ทาเครุ โคบายาชิ" (Takeru Kobayashi) อดีตแชมป์หลายสมัย จะไม่สามารถมาท้วงแชมป์ของตัวเองคืนได้ในปีนี้ เพราะปัญหาไม่ลงตัวเรื่องสัญญาระหว่างของเขากับ "MLE" องค์กรที่ดูแลการแข่งขัน

ทาเคชิ โคบายาชิ หรือฉายา "ไอ้คลื่นยักษ์สึนามิ" นักแข่งกินมืออาชีพ ผู้ครองแชมป์แข่งขันกินฮ็อตด็อกของร้านอาหาร ฟาสต์ฟูด นาธานส์ ระหว่างปี 2001 - 2006 จะไม่สามารถร่วมการแข่งขันในปีล่าสุดได้ สืบเนื่องมาจากความขัดแย้งเรื่องสัญญาของเขากับ MLE (เอ็มเอลอี) หรือ Major League Eating องค์กรที่ควบคุมดูแลการแข่งขันกินแหลกทุกประเภท

"ทาเครุ โคบายาชิ คงจะไม่สามารถเข้าร่วมในการแข่งขันกินฮ็อตด็อก อันโด่งดังของ นาธานส์ เฟมัส ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 4 ก.ค. ในปีนี้ได้" ประธานของ MLE ออกมาแถลง "เราพยายามจะหาข้อยุติในเรื่องสัญญากับ โคบายาชิ แล้ว แต่สุดท้ายการเจรจาต้องมาถึงทางตัน"

หนุ่มวัย 31 ปี ผู้มีน้ำหนักเพียงแค่ 160 ปอนด์ เริ่มสร้างชื่อจากการเป็นผู้ชนะในรายการ ทีวีแชมเปี้ยน เกมส์โชว์สุดฮิตของประเทศญี่ปุ่น ต่อมากลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก หลังเข้าร่วมแข่งขันกิน ในรายการเก่าแก่ที่นิวยอร์ก เมื่อปี 2001 และสามารถเขมือบฮ็อตด็อกได้ถึง 50 อันในเวลา 12 นาที ทำลายสถิติเก่าในตอนนั้นที่ 25 1/8 อัน ขาดกระจุย

โดยการแข่งขันดังกล่าว ผู้เข้าร่วมแต่ละคน ต้องกินฮ็อตด็อกให้หมดทั้งส่วนของไส้กรอก และแป้งขนมปัง จึงจะนับเป็น 1 อัน

เขาครองแชมป์อยู่ 6 ครั้งติดต่อกัน แต่ในปี 2007 โคบายาชิ ต้องเข้าแข่งขันทั้งๆ ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณกราม จนพ่ายแพ้ให้กับ โจอี้ เชสต์นัต ยอดนักกินจาก ซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย ที่สามารถล้มแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นได้อย่างเฉียดฉิว ด้วยการกินฮ็อตด็อกไป 66 อันต่อ 63 อัน และหลังจากนั้น ทาเครุ โคบายาชิ ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการดังกล่าวได้อีกเลย

"เรายังคงยกย่องความยิ่งใหญ่ของเขาในการแข่งขันกินเร็ว" จอร์จ เซีย ประธานของ MLE กล่าวกับ CNN "ทุกคนจะจำชื่อของ ทาเคชิ โคบายาชิ ในฐานะผู้เปิดยุคสมัยใหม่แข่งการแข่งขันประเภทนี้"

ปัจจุบัน โจอี้ เชสต์นัต คว้าแชมป์ได้ 3 ปีติดต่อกันแล้ว และเป็นเจ้าของสถิติกินฮ็อตด็อกได้ 68 อันภายใน 12 นาทีซึ่งสร้างไว้เมื่อปี 2009 หนุ่มผู้มีน้ำหนักตัว 230 ปอนด์คนนี้ยังเป็นเจ้าของมือวางอันดับ 1 ของนักกินแหลกในปัจจุบันซึ่งจัดโดย MLE ขณะที่ โคบายาชิ ครองมือวางอันดับ 3 และยังเป็นเจ้าของสถิติโลกในการกินอาหารอีกหลายประเภท อาทิ สมองวัว (17.7 ปอนด์ใน 15 นาที), กุ้งล็อบสเตอร์ (44 ตัว ใน 15 นาที) และข้าวปั้น (20 ปอนด์ใน 30 นาที)

โดยขณะนี้แชมป์นักกินแหลกชาวญี่ปุ่น ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นต่อเรื่อง การพลาดเข้าร่วมแข่งขันในรายการแข่งกินสุดดังครั้งนี้แต่อย่างใด

Manager Online