โดนจับจนได้ "ทาเครุ โคบายาชิ" (Takeru Kobayashi) ขึ้นโวยวายบนเวทีหลังอดแข่งกินฮ็อตด็อก

"ทาเครุ โคบายาชิ" (Takeru Kobayashi) อดีตแชมป์แข่งกินฮ็อตด็อกหลายสมัย ถูกจับในงานแข่งขันกินฮ็อตด็อกของร้าน Nathan's Famous (นาธานส์ เฟมัส) หลังเจ้าตัวคลั่งเกิดอาการไม่พอใจบุกขึ้นเวทีประท้วงที่ไม่ยอมให้เขาเข้าแข่งขันในปีนี้

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า ทาเครุ โคบายาชิ อีกหนึ่งสีสันของการแข่งกินจะพลาดโอกาสในการเข้าแข่งขันกินฮ็อตด็อกประจำปีนี้เนื่องจากติดปัญหาเรื่องสัญญา ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวแสดงความไม่พอใจบุกขึ้นเวทีโวยวายเมื่อ โจอี้ เชสนัท หรือ จอว์ คู่แข่งตัวฉกาจของเขาชนะการแข่งขันประจำปีนี้

โดย โคบายาชิ พยายามขัดขืนการควบคุมของบรรดาเจ้าหน้าที่ ที่พยายามเข้ามาสกัดและกันตัวเขาออกจากเวทีในพิธีมอบรางวัลให้กับคู่แข่งของเขาอย่าง โจอี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำไปดำเนินคดีในที่สุด

"ไม่เป็นมืออาชีพเลย น่ารังเกียจ,ไม่ตรงไปตรงมา และน่าผิดหวังจริงๆ" ริชาร์ด เชีย ผู้จัดการแข่งขันครั้งนี้กล่าว

โคบายาชิ ชายหนุ่มจอมเขมือบวัย 32 ปี ถูกจับในข้อหา ขัดขวางการจัดงานของทางการ รวมทั้งขัดขืนและละเมิดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งโคบายาชิต้องถูกดำเนินคดีจนกว่าจะถูกนำตัวไปขึ้นศาลในเช้าวันนี้เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

โคบายาชิ ถูกสั่งห้ามเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องมาจากเขาปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญากับ MLE (เอ็มเอลอี) หรือ Major League Eating ผู้จัดงาน โดยเจ้าตัวเชื่อว่าสัญญาดังกล่าว จะทำให้เขาขาดอิสระในการเดินสายเข้าแข่งขันกินแหลกรายการอื่นๆ

แต่ทางเจ้าหน้าที่จัดงานยืนยันว่า สัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาแบบเดียวกับที่เขาเคยทำเมื่อปีที่แล้ว "เขาพยายามจะขึ้นเวทีไปหาโจอี้" วินเซนต์ โอลิเวรี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าว "เขาควรจะเข้าแข่งขันก็แค่เซ็นสัญญาแค่นั้น"

ทาเครุ โคบายาชิ หรือฉายา สึนามิ เคยเป็นแชมป์การแข่งขันกินฮ็อตด็อกถึง 6 ครั้งติดต่อกัน ก่อนจะพ่ายให้กับ โจอี้ เชสนัท ในปีที่เขามีอาการบาดเจ็บที่กราม จนทำให้พลาดตำแหน่งและเสียแชมป์ให้เขานับแต่นั้นเป็นต้นมา

ทางด้าน ยูกิ นากุระ ผู้จัดการส่วนตัวของเขาได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "เขาแค่อยากได้โอกาสที่จะกินและทำลายสถิติ พร้อมกับพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นแชมป์เปียนตัวจริง ช่างโชคร้ายจริงๆ ที่เขาไม่สามารถทำข้อตกลงกับผู้จัดงานได้"

ส่วน MLE (เอ็มเอลอี) หรือ Major League Eating องค์กรที่ควบคุมดูแลการแข่งขันกินแหลกทุกประเภทที่มีปัญหาเรื่องสัญญากับเขา ก็ได้ออกมาตำหนิพฤติกรรมของโคบายาชิด้วย ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และระบุว่า เรื่องนี้นับเป็นความโชคร้ายของเขา

"โคบายาชิเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่มาก และเราหวังว่าเขาจะจัดการปัญหาที่เขาเพิ่งก่อขึ้นได้เร็วๆ และผ่านเรื่องนี้ไปได้" ทาง MLE กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน โจอี้ เชสนัท หรือ จอว์ ผู้ชนะการแข่งขันประจำปีนี้ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันไปถึง 20,000 เหรียญเลยทีเดียว

Raw Video: Ex-champ Arrested at NY Hot Dog Event

Manager Online