"จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) โดนฟ้องเรียก 41 ล้านหยวน ภาพฉาวทำธุรกิจย่อยยับ

บริษัทผลิตถุงน่อง และถุงเท้าจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อ "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นถึง 41 ล้านหยวน อ้างว่านางเอกคนดังบกพร่องต่อหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ เพราะภาพอื้อฉาวในปี 2008 ทำให้บริษัทต้องสูญเสียเงิน และยอดขายที่ตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด

Langsha Knitting Co Ltd บริษัทผลิตถุงเท้า และถุงน่อง อ้างว่าเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน บริษัทได้ใช้เงินก้อนโตว่าจ้าง จางป๋อจือ นางเอกสาวยอดนิยมชาวฮ่องกงเพื่อเป็นโฆษก และแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับบริษัท แต่ภาพพจน์ของนางเอกชื่อดัง ต้องพังทะลายลงทันทีเมื่อภาพฉาวของเธอ และนักแสดงหนุ่ม เฉินกว้านซี หลุดออกมาในวันที่ 20 ก.พ. 2008 ซึ่งกลายเป็นผลเสียกับบริษัทอย่างมหาศาล

ซึ่งผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ทาง Langsha Knitting ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก มีการปลดนางเอกสาวชาวฮ่องกงออกจากตำแหน่งพรีเซนเตอร์อย่างกะทันหัน และต้องเปลี่ยนไปว่าจ้างให้นักแสดงสาวชาวไต้หวัน สวีซีหยวน (Da S) ให้มาทำหน้าที่แทน

นอกจากนั้นบริษัทจากจีนแผ่นดินใหญ่ยังอ้างว่า ความเสียหายครั้งนั้นยังลุกลามไปถึงยอดขายของบริษัท ที่ตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด หลังพรีเซนเตอร์คนดังไปพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวระดับประเทศ

ซึ่งจากเหตุผลทั้งหมดบริษัทดังกล่าวจึง ฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหายจาก จางป๋อจือ เป็นจำนวนเงินถึง 41 ล้านหยวน (ประมาณ 191 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ความจริงแล้วบริษัทผลิตถุงน่อง และถุงเท้ายักษ์ใหญ่ เคยประกาศการเรียกร้องค่าชดเชยในประเด็นนี้ไปตั้งแต่ 6 เดือนที่แล้ว แต่เพิ่งมีการดำเนินการทางกฏหมายจริงๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่นางเอกวัย 30 ปี เพิ่งประกาศกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง โดย Langsha Knitting ไม่ได้ออกมาให้เหตุผลว่าเพราะเหตุใด จึงต้องใช้เวลาเนิ่นนานถึงครึ่งปี ถึงเพิ่งเริ่มดำเนินการทางกฎหมายจริงจังเอาตอนนี้

อย่างไรก็ตามนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ จางป๋อจือ ต้องมีปัญหาทางกฎหมาย และตกเป็นฝ่ายถูกฟ้องร้อง เพราะเมื่อประมาณ 5 ปีก่อนนางเอกขวัญใจหนุ่มๆ คนนี้เคยมีปัญหากับบริษัทแห่งเรื่องสัญญา และถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลกันมาแล้ว

Manager Online