"X Japan" เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก พร้อมออกอัลบั้มใหม่ในรอบ 14 ปี

ยอดวงร็อคจากญี่ปุ่น "X Japan" ออกแถลงเมื่อวันพฤหัส (9 ก.ค.) ที่ผ่านมา ถึงข่าวการทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกา และผลงานเพลงชุดใหม่ที่จะคลอดออกมาในเร็วๆ นี้

X Japan ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงกำหนดออกทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกของวง ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้นไป เป็นหนึ่งในแผนการบุกตลาดสหรัฐฯ ของพวกเขาในปีนี้ โดยจะเริ่มต้นแสดงที่แคลิฟอร์เนียในวันที่ 1 ต.ค. และเดินทางไปแสดงในอีก 10 เมืองใหญ่ทั่วอเมริกาเหนือ อาทิ ลอนแอนเจลิส, นิวยอร์ก, ซีเอตเทิล, แวนคูเวอร์ และบอสตัน

โดยก่อนหน้านั้น วงดนตรีร็อคสุดดังจากประเทศญี่ปุ่น X Japan ยังจะเดินทางไปแสดงในงานสำคัญอีกหลายแห่งรวมถึง เทศกาลดนตรี Lollapalooza rock ในชิคาโก้ระหว่างวันที่ 6 - 8 ส.ค. ขณะที่ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. - 1 ส.ค. จะเปิดการแสดงคอนเสิร์ตอคูสติก ที่งาน Otakon 2010 ในบัลติมอร์

การทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกาครั้งเป็นส่วนหนึ่งของ การทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกของพวกเขาทั้ง 5 ซึ่งถูกเลื่อนมาจากปีก่อน หลังจาก โยชิกิ มือกลองคนดังของวงต้องเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่คอ จนแผนการที่เคยวางเอาไว้ในปีที่แล้วต้องชะงัก และได้กลับมาเริ่มต้นใหม่ในปีนี้เอง ซึ่งตารางเวิร์ลทัวร์ครั้งใหม่ จะมีจุดเริ่มต้นที่ประเทศบ้านเกิด ในการแสดงที่ นิสสัน สเตเดียม ในโยโกฮาม่า ระหว่างวันที่ 14 - 15 ส.ค.

นอกจากการออกแสดงสดทั่วโลกแล้ว X Japan ยังประกาศถึงผลงานเพลงชุดใหม่ของพวกเขา ที่จะเป็นสตูดิโออัลบั้มแรกในรอบ 14 ปี ของวง และเตรียมออกวางจำหน่ายทั้งในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ซึ่งรายละเอียดขั้นต้นระบุว่างานอัลบั้มใหม่ชุดนี้ จะประกอบไปด้วยทั้งสิ้น 10 เพลง อันได้แก่ Jade, ART OF LIFE รวมถึงเพลง Tear และ Rusty Nail ในภาษาอังกฤษด้วย

โดย Jade ซึ่งจะถูกตัดเป็นซิงเกิล จะถือว่าเป็นซิงเกิลแรกของ X Japan ที่ออกจำหน่ายในสหรัฐฯ เลยทีเดียว

LIVE X japan - Endless Rain - Japan Expo 2010 part3/3 by Yoshiki67
โทชิ และโยชิกิ ขึ้นแสดงสดในงาน เจแปน เอ็กซ์โป ที่ประเทศฝรั่งเศส

Manager Online