ยูชอน (Yoochun) กล่าว “กับยูนโฮ (Yunho) และชางมิน (Chang Min) ยังคงเข้ากันได้ดีเหมือนที่เคยเป็นในอดีต”

ยูชอน (Yoochun) ที่เป็นสมาชิกวงดงบังชินกิ (TVXQ) กล่าวว่า “กับยูนโฮ (Yunho) และชางมิน (Changmin) ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และพวกเรายังคงเข้ากันได้ดีเหมือนที่พวกเราเคยเป็นในอดีต”

ในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่งานแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่ฮวาซอง Gyeong Gi ที่เป็นสถานที่การถ่ายทำละครเรื่อง Sung Kyun Kwan Scandal ของทางสถานี KBS2 นั้น ยูชอนเกล่าวว่า “ทั้งยูนโฮและชางมินต่างก็ยุ่งมากๆ ดังนั้นพวกเราจึงไม่ได้ติดต่อกันอย่างที่คาดไว้” และ “แต่หลังจากที่มีเรื่องฟ้องร้องกันนั้น ความสัมพันธ์ของพวกเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก”

ตั้งแต่ที่ฟ้องร้องเกี่ยวกับสัญญากับทาง SM Entertainment เมื่อปีที่แล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่ยูชอนปรากฎกายเดี่ยวในที่สาธารณเป็นครั้งแรก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ผ่านมาของเขา ยูชอนตอบว่า “ผมใช้เวลาอย่างเงียบสงบ ศึกษาเกี่ยวกับทางดนตรีมากขึ้น แต่งเพลง ฝึกซ้อมการแสดง และไปชมภาพยนตร์อีกด้วย” อีกทั้ง “ที่ผ่านมาพวกเรามีตารางงานที่ยุ่งมากๆ ผมจึงไม่เคยได้ไปเยี่ยมพ่อแม่ของผมเลย ดังนั้นผมจึงตัดสินใจใช้เวลาอยู่กับพวกท่าน”

ยูชอนที่เริ่มเปิดตัวในด้านการแสดงในเดือนมิถุนายนปีนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น และจะมีผลงานแรกสำหรับแฟนๆ เกาหลีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ไม่ใช่ในฐานะนักร้อง แต่เป็นในฐานะนักแสดงชายคนหนึ่ง

โดยที่ละครเรื่องนี้เริ่มออกอากาศในเดือนกันยายนปีนี้ โดยที่ยูชอนนำแสดงเป็นลีซอนจุน (Lee Seon Joon) ที่สมบูรณ์แบบทั้งฉลาด ร่ำรวย และหน้าตาดูดีอีกด้วย และยังเป็นเพียงบุตรชายคนเดียวของครอบครัวที่ร่ำรวยมากครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเป็นบทของคนที่คาบช้อนทองมาเกิด และเขาได้พัฒนาความรักของเขากับคิมยอนฮี (Kim Yeon Hee) ที่แปลงเพศมาและทำให้เรื่องความรักเป็นเรื่องยาก และทำให้ละครน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวข้องกับว่าทำไมเขาถึงมาเริ่มงานแสดงนั้น ยูชอนกล่าวว่า “ผมมักจะสนใจในด้านการแสดงเสมอมา” และ “เมื่อเปรียบเทียบกับทุกๆ สิ่ง เหตุผลว่าทำไมผมจึงอยากจะทำงานนี้ เพราะว่าตั้งแต่ที่ผมเปิดตัวเข้าวงการมาในฐานะนักร้องนี้ ผมมีเพียงอิมเมจเดียวมาตลอดนั่นก็คือ มิคกี้ยูชอน แต่ในฐานะนักแสดงนั้นมีเสน่ห์มากกว่านั้นที่ผมสามารถแสดงให้ผู้ชมได้เห็นกัน”

ส่วนแจจุง (Jae Joong) ได้ให้การสนับสนุนยูชอนก่อนหน้าที่เขาจะเริ่มเข้าวงการแสดงนี้

ยูชอนหัวเราะและกล่าวว่า “พี่แจจุงบอกผมก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำว่า นายควรจะลองตายสักครั้งดูด้วย และอีกหลายๆ อย่างที่เขาพยายามชักจูงให้ผมได้ลองทำดู” แจจุงนั้นได้เริ่มแสดงก่อนยูชอนแล้ว

ท้ายสุดยูชอนกล่าวว่า “หลังจากที่ห่างหายมายาวนาน ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่จะมานั่งตรงนี้และทักทายพวกคุณอีกครั้ง ผมจะพยายามอย่างหนักและผมอยากจะแสดงให้ดีที่สุดสำหรับทุกๆ คน ผมชอบละครเรื่องนี้จริงๆ ที่สามารถทำให้ผมมีโอกาสได้แสดงด้านมุมมองใหม่ของผมให้ทุกคนได้เห็นกัน”