"คิมจูรี" (Kim Joo Ri) หวังแก้ตัวแทนทีมฟุตบอล สร้างชื่อให้เกาหลีใต้บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

"คิมจูรี" (Kim Joo Ri) มิสโซล และมิสเซาต์โคเรีย ประจำปี 2009 ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ด้วย หลังเคยเป็นตัวแทนของประเทศในการประกวดมิสเวิร์ลมาแล้ว นับเป็นสาวเกาหลีใต้คนแรก ที่จะมีโอกาสได้ขึ้นเวทีประกวดความงามที่ใหญ่ที่สุดถึงสองแห่ง สาวงามวัย 22 ปียืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตามรอยของทีมชาติฟุตบอลเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา

คิมจูรี เคยคว้าอันดับ 7 ในการประกวดมิสเวิร์ลเมื่อปีก่อนมาแล้ว ตอนนี้สาวงามวัย 22 ปี หวังว่าจะทำได้ดีกว่าเดิม และยิ่งไปกว่านั้นเธอยังหวังว่าจะสามารถไปได้ไกลกว่า ฮันนี ลี (Honey Lee) สาวเกาหลีใต้ที่เคยคว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สมาครองเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่ง นับเป็นอันดับสูงสุดที่เกาหลีเคยได้รับจากเวทีประกวดความงามแห่งนี้ในรอบเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา หลังจาก ชองยุนชุง เคยคว้ารองอันดับ 1 ได้เมื่อปี 1988

ซึ่งหนึ่งในแรงบันดาลใจในการขึ้นเวที ของตัวแทนประกวดนางงามจักรวาลจากเกาหลีคนล่าสุดก็คือ ความสำเร็จของทีมฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เพิ่งผ่านมา

"ในตอนฟุตบอลโลก ฉันเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้แบบสุดๆ เลยค่ะ น่าเสียดายที่เราไม่สามารถผ่านไปถึงรอบควอเตอร์ไฟนอลได้ ฉันคิดว่าจะพยายามแทนทีมฟุตบอลเกาหลีเอง จะเอาชนะในการประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ ฉันจะแสดงความงามแบบเกาหลีให้โลกได้รู้จัก ด้วยการคว้ามงกุฎให้ได้ค่ะ" คิมจูรี กล่าวถึงความมั่นใจของตัวเอง

อดีตนักเรียนบันเลต์จากโรงเรียนบอลชอยอันโด่งดัง คิมจูริ พูดได้ทั้งภาษาเกาหลี, อังกฤษ และรัสเซีย เป้าหมายอันดับแรกของเธอก็คือ การเผยแพร่ความเป็นเกาหลีออกไปให้โลกได้รู้จัก เธอแสดงความคิดเห็นว่าที่ผ่านมา มิสเกาหลีใต้ไม่สามารถสื่อสารความเป็นเกาหลี ออกไปให้ภายนอกได้รับรู้ได้เพราะปัญหาด้านกำแพงภาษา แต่กองเชียร์ของสาวงามคนนี้เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นกับเธอ

นอกจากบัลเล่ห์ที่เธอฝึกฝนตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบแล้ว คิม ยังเชี่ยวชาญในเครื่องดนตรีประจำชาติที่ชื่อว่า คายากึม และชางกู ด้วย

ในการประกวดมิสเวิร์ลเมื่อปลายปีก่อน เธอสวมใส่ชุดที่ออกแบบด้วยตัวเอง และเลือกที่จะแสดงความสามารถพิเศษด้วยการเต้นรำแบบเกาหลี พร้อมกับร้องเพลง อารีรัง จนได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง และมาเป็นอับดับที่ 2 ในการประกวดรอบความสามารถพิเศษ รวมถึงติด 20 อันดับแรกในการประกวดชุดว่ายน้ำ

ขณะนี้ คิมจูรี อยู่ระหว่างการฝึกเดินบนเวที, กล่าวสุนทรพจน์เป็นภาษาอังกฤษ และฝึกฝนการให้สัมภาษณ์ รวมถึงเรียนร้องเพลง และเต้นรำเพิ่มเติม ที่รวมๆ แล้วใช้เวลาถึง 10 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว

โดยสาวงามวัย 22 ปี วางแผนว่าจะโชว์ความงามของสาวเกาหลี ด้วยเอกลักษณ์จากชุดประจำชาติแบบฮันบกในการประกวดเดือนหน้า ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ส.ค. ที่ โรงแรมมันดาเลย์ เบย์ ในเมืองลาสเวกัส เนวาด้า

Manager Online