ตัวอย่างแรก "Norwegian Wood" จากปลายปากกา "ฮารุกิ มูราคามิ" ขึ้นสู่จอเงิน

ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง "Norwegian Wood" ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ "ฮารูกิ มูราคามิ" (Haruki Murakami) ยอดนักเขียนชาวญี่ปุ่น ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ผลงานของผู้กำกับชาวเวียดนาม "อันห์หงตราน" (Tran Anh Hung) มาให้ได้ชมกันแล้ว ก่อนหนังเข้าฉายในช่วงปลายปี

Norwegian Wood นิยายปี 1987 เรื่องดังของ ฮารูกิ มูราคามิ ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้ว นอกจากจะระดมผู้กำกับยอดฝีมือ และนักแสดงชั้นนำ หนังเรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จในการขอซื้อเพลง Norwegian Wood ของ The Beatles มาใช้ในการเล่าเรื่อง แม้ก่อนหน้านี้ วงสี่เต่าทองแทบไม่ได้ปล่อยเพลงต้นฉบับของพวกเขาให้กับหนังเรื่องใดมาก่อน นอกจากนั้นหนังยังได้ จอห์นนี่ กรีนวูด มือกีตาร์แห่ง Radiohead มาทำดนตรีประกอบให้ด้วย

Norwegian Wood กล่าวถึงหนุ่มวัย 37 ปี โทรุ วาตานาเบะ (Toru Watanabe) ที่ได้หวนนึกถึงเพื่อนเก่า และหญิงสาวคนหนึ่ง เมื่อได้ยินเพลง Norwegian Wood ของ The Beatles ระหว่างขึ้นเครื่องบินเดินทางมุ่งสู่ประเทศเยอรมัน โดยหนังได้นักแสดงชื่อดังอย่าง เคนอิจิ มัตสึยาม่า (Kenichi Matsuyama) [Death Note] และ ริงโกะ คิคุจิ (Rinko Kikuchi) [Babel] มารับบทนำของเรื่อง

หนังเป็นผลงานของ อันห์หงตราน ผู้กำกับชาวเวียดนามอพยพ ที่เติบโตในประเทศฝรั่งเศส และมีผลงานมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Cyclo และ The Scent of Green Papaya ที่เล่าเรื่องราวในประเทศเวียดนามแผ่นดินแม่ของเขา ขณะที่ผลงานล่าสุดที่มีชื่อว่า I Come with the Rain ที่รวบรวมกลุ่มนักแสดงหนุ่มนานาชาติเอาไว้มากมาย อาทิ จอช อาร์ตเน็ตต์ (Josh Hartnett), ลีบยุงฮุน (Lee Byung Hoon), ทาคุยะ คิมูระ (Takuya Kimura) และ ชอว์น หยู (Shawn Yu) มาร่วมงานกันในเรื่องราวระทึกขวัญเกี่ยวกับฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง

โดย Norwegian Wood มีกำหนดฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 11 ธ.ค. 2010

Norwegian Wood (2010) Teaser

Manager Online