เพลงใหม่ "Se7en", "SHINee" โดนแบนฐานโฆษณาสินค้าแบรนด์เนมส์

สถานีโทรทัศน์ "MBC" ตัดสินใจออกคำสั่งแบนเพลงใหม่ ผลงานของศิลปินชื่อดัง "Se7en" และ "SHINee" ด้วยเหตุผลที่ว่า เพลงดังกล่าวมีเนื้อร้องบางช่วง เป็นการช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับสินค้า และเว็บไซต์ชื่อดังบางยี่ห้อแบบไม่ได้ตั้งใจ - Newsen รายงาน

มีรายงานจากเกาหลีใต้ว่าผลงานเพลงใหม่จากศิลปินซุปเปอร์สตาร์คนดังแห่งประเทศ 2 เพลง ได้แก่ Money Can’t Buy Me Love ของ Se7en และ Love Still Goes On ของ SHINee ต้องพบอุปสรรคในการทำประชาสัมพันธ์เสียแล้ว เมื่อหน่วยงานวิเคราะห์เนื้อหาของ MBC สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ ได้ออกคำสั่งแบนเพลงทั้งสอง เพราะมองว่ามีเนื้อหาบางส่วนที่ไม่เหมาะสมกับการถูกเปิดออกอากาศ และผิดกฎระเบียบข้อบังคับของสถานี

เหตุผลในการแบนครั้งนี้มาจาก ส่วนหนึ่งของเนื้อมีการกล่าวถึงสินค้าบางยี่ห้อ เช่น Money Can’t Buy Me Love มีการอ้างถึงสินค้าจากแบรนด์แนมส์จากต่างประเทศ ได้แก่ Prada, Guess และ Gucci อยู่ตลอดเพลง เช่นเดียวกันกับเพลง Love Goes On ของ SHINee ที่มีเนื้อเรื่องคำว่า Facebook อยู่ในเพลง โดยแผนกวิเคราะห์เนื้อหาของ MBC มองว่านี่เป็นการโฆษณาทางอ้อมให้กับสินค้าเหล่านั้นทางอ้อม ซึ่งผิดต่อกฎระเบียบของสถานี

โดยก่อนหน้านี้ไม่นานนัก บทเพลงจากผลงานเดี่ยวของหนุ่ม T.O.P. แห่ง Big Bang ก็เคยถูกระงับการออกอากาศด้วยข้อกล่าวหาเดียวกันมาแล้ว กับเพลงที่ใช้ชื่อว่า Turn It Up มีเนื้อร้องที่กล่าวถึงสินค้าหลายยี่ห้อ อาทิ Galliano, Dior, Louis Vuitton, Kris Van Assche, YSL, Dolce & Gabbana, Givenchy และ Alexander McQueen อยู่ในเนื้อด้วยเช่นกัน

โดยมีข่าวว่า SHINee และ Se7en จะตัดต่อแก้ไขเพลงที่มีปัญหา และส่งให้กับ MBC เพื่อตรวจสอบอีกครั้งในอนาคตอันใกล้

Manager Online