"กงลี่" (Gong Li) ปาดหน้า "ฟานปิงปิง" (Fan Bing Bing) คว้าบทนำ ""What Women Want" ประกบ "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau)

"What Women Want" หนังโรแมนติกคอมเมอร์ดี้ยอดฮิตจากฮอลลีวูดเมื่อหลายปีก่อนที่มี "เมล กิ๊บสัน" (Mel Gibson) และ "เฮเลน ฮันต์" (Helen Hunt) รับบทเด่น กำลังถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง ด้วยทีมงานจากประเทศจีน และได้ "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) ประชันบทบาทกับ "กงลี่" (Gong Li) หลังเคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีการวางตัว "ฟานปิงปิง" (Fan Bing Bing) เอาไว้ในบทนำ

Dune Entertainment, Bona International Film Group และ DMG บริษัทโฆษณาที่ตั้งอยู่ในปักกิ่ง ร่วมมือกันในการหยิบหนังตลกโรแมนติกสุดฮิต What Women Want (ผมรู้นะคุณคิดอะไร) ที่มี เมล กิ๊บสัน และ เฮเลน ฮันต์ รับบทนำจนประสบความสำเร็จ สามารถทำเงินไปกว่า 180 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั่วโลกเมื่อสิบปีก่อน มาสร้างใหม่ในรูปแบบของภาพยนตร์จีน โดยวางตัว หลิวเต๋อหัว ไว้ในบทนำที่ กิ๊บสัน เคยแสดงเอาไว้จนโด่งดัง

ขณะที่บทนำหญิง หลังจากมีการพิจารณาอยู่นาน ในที่สุดผู้สร้างก็ตัดสินใจเลือกเอา กงลี่ ซุปเปอร์สตาร์หญิงอันดับ 1 จีนแผ่นดินใหญ่ให้มารับบทเป็นตัวละครที่ เฮเลน ฮันต์ เคยแสดงเอาไว้ กับบทหัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของบริษัทโฆษณาในปักกิ่ง ที่มีหนุ่มใหญ่เจ้าเสน่ห์ผู้มีความสามารถพิเศษ ได้ยินความคิดของพวกสาวๆ เป็นผู้บริหาร แตกต่างจากในหนังต้นฉบับ ผลงานบทภาพยนตร์ที่เขียนโดยนักเขียนชื่อดัง แนนซี่ ไมเยอร์ ที่วางตัวละครทั้งสองให้มีฐานะในที่ทำงานอยู่ในระดับเดียวกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ฟานปิงปิง ซึ่งมีอายุน้อยกว่า กงลี่ หลายปี และเคยร่วมงานกับหลิวเต๋อหัวมาแล้วหลายเรื่องรวมถึง Future X-cops, Battle of Wits เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในบทนำหญิงของเรื่อง แต่ผู้กำกับ เฉินต้าหมิง ออกมาเฉลยว่าเขาเลือกกงลี่เพราะความเหมาะสมหลายๆ อย่าง รวมถึงอายุที่มากกว่าของกงลี่ ที่กลายเป็นข้อได้เปรียบสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้

"ฟานปิงปิงอายุน้อยเกินไป นอกจากนั้นการเห็นเธอบนจอภาพยนตร์กับ หลิวเต๋อหัว ก็ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นอะไรอีกแล้ว ผมคิดว่าเราต้องการสิ่งที่สดใหม่มากกว่านั้น" เฉินต้าหมิง นักแสดงหนุ่ม ที่กลับมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ยืนยันว่าบุคลิกนางพญาของ กงลี่ เหมาะสมกับหนังเรื่องนี้มากที่สุด "ผมอยากจะสร้างตัวละครประเภทสาวแกร่ง เพื่อสะท้อนภาพความเป็นจริงของประเทศจีน ปัจจุบันผู้หญิงเป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่ๆ มากมาย พวกเธอยังกวาดเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกให้กับเรา ได้มากกว่านักกีฬาชายด้วยซ้ำไป กงลี่ เหมาะที่สุดแล้ว กับการเป็นตัวแทนของความเข้มแข็งของผู้หญิงในยุคนี้"

นอกจากนั้นความโด่งดังและเป็นที่นิยมของ กงลี่ ยังน่าจะช่วยดึงสปอนเซอร์จำพวกบริษัทเครื่องสำอางให้กับหนังได้ เพราะเธอถือเป็นนักแสดงที่ได้รับความชื่นชมในหมู่สตรีชาวจีนด้วยกันเอง โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆ ชนชั้นกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายอันดับ 1 ของหนังตลกโรแมนติกเรื่องนี้ด้วย

ตอนนี้หนังเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำไปบ้างแล้ว ซึ่งผู้สร้างวางโปรแกรมเข้าฉายไว้ที่ช่วงวันแห่งความรักปีหน้า และอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อหนังเป็น I Know a Woman's Heart โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า เมล กิ๊บสัน อาจเดินทางมารับบทเป็นนักแสดงรับเชิญในหนังเรื่องนี้ด้วย แต่หลังนักแสดงหนุ่มใหญ่ตาสีฟ้า เกิดวิกฤติชีวิต กับข่าวฉาวเรื่องคดีทำร้ายร่างกายอดีตคนรัก ก็ไม่แน่ใจว่าเขายังเป็นที่ต้องการของ What Women Want อยู่หรือไม่

Manager Online