ภาพชุดแรก "Hawthorn Tree Forever" เปิดตัวคู่พระนางหนังใหม่ "จางอี้โหมว"

เผยโฉมออกมาแล้วสำหรับสองนักแสดงหนุ่มสาว "โจวตงหยู" (Zhou Dongyu) และ "ตู้เสี่ยว" ในภาพประชาสัมพันธ์ชุดแรกจากภาพยนตร์ "The Love of the Hawthorn Tree" ผลงานของยอดผู้กำกับชาวจีนแผ่นดินใหญ่ "จางอี้โหมว" (Zhang Yimou) ที่มีกำหนดเข้าฉายในเดือน ก.ย. นี้

The Love of the Hawthorn Tree ผลงานลำดับต่อไปของ จางอี้โหมว ผู้กำกับชาวจีนที่โด่งดังที่สุดในยุคปัจจุบัน ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อขายดี อันมีฉากหลังอยู่ที่หมู่บ้านเล็กๆ ในเมืองอี้ชาง มณฑลหูเป่ย ย้อนอดีตไปถึงแผ่นดินจีนในยุค 1975 ช่วงที่กระแสของการปฏิวัติทางวัฒนธรรมยังคงคุกรุ่น เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง ของหนุ่มสาวปัญญาชน ผู้มีพื้นเพในเมืองสองคน ที่ถูกส่งให้ไปใช้ชีวิตในเขตชนบท เพื่อเรียนรู้ชีวิตของชนชั้นกรรมาชีพ

นอกจากเนื้อหาของนิยายต้นฉบับแล้ว The Love of the Hawthorn Tree ยังจะแทรกประสบการณ์ส่วนตัวในฐานคนหนุ่มผู้หนึ่ง แห่งยุคปฏิวัติทางวัฒนธรรมที่ผู้กำกับ จางอี้โหมว เคยประสบมาด้วยตัวเองลงไปด้วย

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า จางอี้โหมว ได้ตัดสินใจเลือก เจียงรุ่ยเจีย (Zhang Ruijia) นักศึกษาสาวชั้นปีที่สองแห่งคณะการละคร มหาวิทยาลัยปักกิ่ง ให้มาเป็นนางเอกใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ทำให้หญิงสาวผู้ไม่ได้เป็นที่รู้จักนักในวงกว้าง เริ่มถูกจับตามองขึ้นมาทันที ว่าจะสามารถเดินตามรอยของ กงลี่, จางจื่ออี้ หรือ ตงเจีย เหล่านักแสดงหญิงที่ผู้กำกับเบอร์หนึ่งของจีนเคยสร้างชื่อให้โด่งดังมาแล้ว แต่ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้แสดงขึ้น เจียงรุ่ยเจีย ถูกถอดออกจากบท โดยมีข่าวลือว่าอาจมาจากสาเหตุ ที่เธอไปให้สัมภาษณ์พูดคุยกับสื่อมวลชนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้สร้าง

ขณะที่สองนักแสดงหนุ่มสาวที่คว้าบทนำในหนังที่หลายฝ่ายให้ความสนใจเรื่องนี้ ทั้ง โจวตงหยู และตู้เสี่ยว ล้วนเป็นหน้าใหม่ในวงการที่ไม่เคยผ่านงานแสดงภาพยนตร์ หรือหนังชุดทางทีวีมาก่อนเลยเช่นเดียวกัน โดยตอนที่มาคัดเลือกบท สาวน้อยโจวตงหยูยังเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมปลายเท่านั้น ขณะที่ฝ่ายชาย ตู้เสี่ยว ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง

The Love of the Hawthorn Tree ถ่ายทำเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว และมีกำหนดเข้าฉายเรียกน้ำตาชาวจีนในวันที่ 16 ก.ย. นี้แล้ว ซึ่งถือว่เป็นเดือนแห่งการดูหนังของชาวจีนอย่างแท้จริง เพราะภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่หลายเรื่องมีกำหนดเปิดตัวฉายในเวลาใกล้เคียงกัน อาทิ The Legend of the Fist: The Return of Chen Zhen ของ เจิ่นจื่อตัน, Reign of Assassins ของ จอห์น วู รวมถึงหนังดังจากฮอลลีวูด Inception ด้วย

Manager Online