"โจลิน-ไช่อี้หลิน" (Jolin Tsai) เดือด!! ปาปารัสซี่ล้ำเส้นขุดคุ้ยครอบครัว

ป๊อปดีว่าแห่งไต้หวัน "โจลิน-ไช่อี้หลิน" (Jolin Tsai) แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง หลังสื่อมวลชนพยายามขุดคุ้ยเรื่องราวส่วนตัว โดยเฉพาะประเด็นปัญหา และรอยร้าวในครอบครัวของเธอ ทั้งเรื่องพ่อแม่หย่าร้าง, ปัญหาทางกฎหมายระหว่างเครือญาติ และที่รุนแรงที่สุดก็คือ ข่าวลือที่ว่า "โจลิน" ทอดทิ้งไม่ดูแลเอาใจใส่ คุณย่าของตนเอง

โจลิน ไช่อี้หลิน ศิลปินหญิงอันดับต้นๆ ของไต้หวัน ณ พ.ศ. นี้ จนถูกสนใจตามติดรายละเอียดชีวิตเกือบทุกด้าน และไม่เพียงเรื่องราวส่วนตัวของเธอเท่านั้น ที่ได้รับความสนใจ แต่ครอบครัวของนักร้องสาวคนดังก็ยังถูกตามติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดด้วย ซึ่งประเด็นล่าสุดก็คือ เรื่องความสัมพันธ์อันไม่ราบลื่นนักระหว่างตัวของนักร้องสาววัย 30 ปี และผู้เป็นย่า ที่กลายเป็นข่าวขึ้นมาอีก

แหล่งข่าวอ้างว่า ไช่อี้หลิน แทบไม่เคยไปเยี่ยมคุณย่าเลย แม้ที่อยู่อาศัยของทั้งสองจะอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน ห่างออกไปเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีคนอ้างว่า เห็นพฤติกรรมบิดามารดาของนักแสดงสาวคนดัง ที่ได้พบหน้ากับคุณย่าที่ตลาดไนต์มาร์เก็ตในคืนวันหนึ่ง แต่กลับทำเป็นเหมือนมองไม่เห็นกัน

หลังเรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าว ไช่อี้หลิน ต้องออกมาชี้แจงถึงความเป็นจริง และยอมรับว่าเธอเองไม่ค่อยได้เจอหน้าคุณย่าเท่าไหร่นัก แต่ไม่ได้มีพฤติกรรมอกตัญญูปฏิบัติกับท่านเหมือนไม่มีตัวตนอย่างแต่นอน "ทุกครอบครัวมีรูปแบบ และการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันค่ะ เพียงเพราะเราไม่ได้พบหน้ากันบ่อยครั้ง มันไม่ได้หมายความว่าฉันไม่เอาใจใส่ท่านสักหน่อย"

ข่าวลือครั้งนี้ไม่ได้สร้างผลกระทบต่อตัวนักร้องสาวอันดับ 1 แห่งไทเปเท่านั้น แต่ยังมีผลไปถึงครอบครัวของเธอ เมื่อนักข่าวและบรรดาปาปารัสซี่ต่างเดินทางไปทำข่าว ที่บ้านของฝ่ายผู้เป็นย่า เพื่อหวังภาพถ่าย และคำพูดใดๆ จากท่านถึงหลานสาวคนดังสัก 2 - 3 ประโยค ซึ่งทั้งหมดกลายเป็นสิ่งที่ โจลิน ไม่พอใจอย่างแรง ..."ฉันรู้นะคะว่าตัวเองเป็นเป้าของสื่อ แต่โปรดละเว้นครอบครัวของฉันหน่อยเถอะค่ะ" เธอกล่าวในการเปิดใจครั้งล่าสุด ขณะที่โพสต์ข้อความในบล็อคส่วนตัวไว้ว่า "พวกปาปารัสซี่ ไปให้พ้นจากบ้านคุณย่าของฉันให้หมด ทำแบบนี้มันเกินไปแล้ว"

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวของ "ไช่อี้หลิน" เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ข่าวลือการแยกทางของพ่อแม่, ปัญหาทางกฎหมายระหว่างสมาชิกในครอบครัว และเรื่องที่ว่ามีญาติคนหนึ่งของซุปเปอร์สตาร์สาว มีอาชีพค้าบริการทางเพศ ก็เคยเป็นข่าวในหน้าบันเทิงของสื่อไต้หวันมาแล้ว

เมื่อเร็วๆ นี้ โจลิน ต้องปวดหัวกับข่าวลือเรื่องการหย่าร้างกันของพ่อและแม่ ที่กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงขึ้นมาในหน้าบันเทิงไต้หวัน หลังผู้เป็นพ่อถูกฟ้องร้องโดยหญิงคนหนึ่งที่เขามีสัมพันธ์ด้วย แต่ความจริงแล้ว เรื่องราวของสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว ก็เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนมาโดยตลอดเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาตัวของเธอเองพยายามเลี่ยงที่จะพูดถึงเรื่องต่างๆ อาทิ เมื่อมีปัญหาทางกฎหมายฟ้องร้องกัน ระหว่างปู่และพ่อเรื่องปัญหาทางทรัพย์สิน โดยนักร้องสาวคนดังกล่าวว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับเธอ "เป็นเรื่องระหว่างผู้ชายสองคนเท่านั้น"

นอกจากนั้นนักร้องสาวเงินล้านคนนี้ยังต้องเผชิญหน้ากับคำถามเกี่ยวกับญาติๆ คนอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ลุงผู้ติดหนี้ท่วมหัวและอยู่ระหว่างหลบหนี หรือลูกพี่ลูกน้องหญิงคนหนึ่งที่มีข่าวลือประเภทที่ว่า ทำงานเป็น 'สาวขายหมาก' อันเป็นสแลงที่หมายถึง ผู้หญิงค้าบริการทางเพศนั่นเอง สองกรณีดังกล่าว โจลิน ตอบแต่เพียงสั้นๆ ว่าทั้งคู่เป็นเพียงญาติห่างๆ ที่เธอไม่เคยรู้จักเท่านั้น

แต่กับข่าวคราวเรื่องคุณย่าถือเป็นครั้งที่สร้างความสะเทือนใจให้กับ ไช่อี้หลิน มากที่สุด เธอไม่อธิบายรายละเอียดมากมาย แต่ยืนยันว่า "พวกเรามีความสุขกันดี มันไม่ใช่เรื่องของพวกคุณหรือใครๆ ที่จะมาตัดสินเรื่องในครอบครัวของฉันค่ะ ใครจะพูดอะไรก็ได้ แต่ทุกบ้านล้วนมีวิธีปฏิบัติต่อกันที่แตกต่างจากกันไปอยู่แล้วค่ะ"

Manager Online