แฟนคลับเกาหลีเคือง ทีวีญี่ปุ่นโคลสอัพก้นสาวๆ "Kara"

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นทีเดียว หลังสาวๆ เกิร์ลกรุป "Kara" แห่งเกาหลีใต้เดินทางเพื่อโปรโมตผลงานที่แดนปลาดิบ หลังแฟนคลับชาวเกาหลีส่วนหนึ่งรู้สึกไม่ชอบมาพากล กับรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งของที่นั่น ซึ่งดูจะเน้นการถ่ายภาพโคลสอัพบั้นท้าย และรูปร่างของสาวๆ กลุ่มนี้แบบเกินความพอดี - Allkpop รายงาน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา รายการภาคเช้า Super Morning ของสถานีโทรทัศน์ TV Asahi ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Kara เกิร์ลกรุปวัยใสจากเกาหลีใต้ ที่เดินทางมาเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่น

Super Morning แนะนำ Kara ว่าคือกลุ่มไอดอลสาวจากประเทศเกาหลีใต้ ที่โด่งดังขึ้นมาตั้งแต่ปีก่อน โดยเฉพาะจากจากท่าเต้นส่ายก้นสุดน่ารักเซ็กซี่ของพวกเธอ รายการในวันนั้นยังเผยว่าดาวตลกคนดังแดนปลาดิบอย่าง เกคิดัง ฮิโตริ (Gekidan Hitori) ยังเป็นแฟนพันธ์แท้คนหนึ่งของ Kara ด้วยกันนั้น ยังระบุถึงผลงานซิงเกิลภาษาญี่ปุ่นแผ่นแรกของสาว ๆ ว่าจะมีกำหนดวางแผงในวันที่ 11 ส.ค. นี้ พร้อมย้ำว่าพวกเธอเริ่มได้รับความนิยมขึ้นมาเรื่อยๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยบัตรสำหรับแฟนมีตติ้งที่จะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ สามารถขายหมดภายใน 5 นาทีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามประเด็นที่กลายเป็นข่าว กลับไม่ได้เกี่ยวข้องกับบทสัมภาษณ์หรือเนื้อหาส่วนหนึ่งส่วนใดของรายการ แต่ปัญหาจากขั้นตอนถ่ายทำ และออกอาอกาศทีมงานชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะในช่วงที่เปิดโอกาสให้ 5 สาว Kara ได้โชว์ท่าเต้นส่ายก้น ตากล้องของรายการพยายามถ่ายทำแบบเน้นการโคลสอัพไปที่บั้นท้ายของสาวๆ นอกจากนั้นเมื่อถูกนำมาออกอากาศ ยังมีการทำภาพสโลโมชั่นในตอนที่ว่าด้วย

ขณะที่ในการสัมภาษณ์ ยังมีช่วงที่กล้องพยายามโฟกัสไปที่รูปร่างของสาวๆ ทั้ง 5 เป็นพิเศษ แบบที่ถ่ายเฉพาะช่วงหน้าอกและลำตัว โดยที่ส่วนของศีรษะถึงกับแหว่งไปเลยทีเดียว

ชาวเกาหลีใต้ที่เห็นเทปรายการ Super Morning ได้แสดงความไม่พอใจออกมา แฟนคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า "ฉันรู้ว่าโทรทัศน์ของเกาหลี และญี่ปุ่น มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่มันน่าเศร้ามากที่เห็นการกระทำ ในการโฟกัสภาพไปที่รูปร่างของศิลปินหญิงชาวต่างชาติแบบนี้" เช่นเดียวกับแฟนอีกคนก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า "เป็นเรื่องที่ยากจะเห็นได้ในเกาหลี โทรทัศน์ญี่ปุ่นไม่มีมารยาทกันเลยหรือไง"

มากไปกว่านั้นชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งยังมองว่า ภาพลักษณะนี้อาจทำให้ชาวต่างชาติมองศิลปินเกาหลีกลุ่มนี้ในด้านที่ผิดจากความเป็นจริง "ฉันวิตกเหลือเกินว่าชาวญี่ปุ่นจะมองสาวๆ กลุ่มนี้เป็นเซ็กซี่ไอดอล แทนที่จะให้ความสำคัญไปที่ความสามารถของพวกเธอ"

ในด้านตรงกันข้ามยังมีความเห็นต่างจากชาวเน็ตเกาหลีบางคน ที่มองว่าเรื่องการเน้นความเซ็กซี่ของสาวๆ ไอดอล หรือการถ่ายภาพเน้นบั้นท้ายของสาวๆ Kara ก็เป็นสิ่งที่ทำกันอย่างปกติในสื่อของเกาหลีใต้อยู่แล้ว "ไม่เห็นจะมีอะไรผิดเลย เรื่องแบบนี้เวลาเกิดขึ้นในเกาหลีทุกคนรับได้ แต่พอเป็นในญี่ปุ่น กลับกลายเป็นเรื่องผิดไปแล้ว"

[Full MV] KARA - Mr.(Mister) Japanese Ver.

Manager Online