"อูทาดะ" (Utada Hikaru) เตรียมออกรวมฮิต ก่อนพักงานยาวแบบไม่มีกำหนด

"ฮิคารุ อูทาดะ" (Hikaru Utada) นักร้องสาวคนดังแดนปลาดิบ ออกมาประกาศข่าวอัลบั้มรวมเพลงชุดใหม่ ที่จะเป็นงานส่งท้าย ก่อนเจ้าตัวขอหยุดพักยาวจากงานเพลง ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป และเปรยว่ายังไม่มีกำหนด ว่าตัวเองจะกลับมาออกผลงานอีกครั้งเมื่อใด อาจเป็น 2 ปี 5 ปี หรือมากกว่านั้นก็ได้

เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา นักร้องสาวคนเก่ง ฮิคารุ อูทาดะ ประกาศข่าวที่สร้างความตกใจให้กับเหล่าแฟนเพลงไม่น้อย ผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง ถึงเรื่องการขอพักงานยาว แบบไม่มีกำหนดตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป หลังจากทำงานอย่างหนักมาถึง 12 ปีเต็มในวงการเพลง

แต่ก่อนจะถึงตอนนั้นเธอจะปล่อยผลงานรวมฮิตชุดใหม่ ที่จะใช้ชื่อว่า Utada Hikaru Single Collection Vol. 2 ออกมาในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ เป็นอัลบั้มรวมเพลงครั้งแรกในรอบเกือบ 7 ปี ซึ่งจะประกอบไปด้วยบรรดาเพลงฮิตทั้งหมดของ อูทาดะ ตั้งแต่ปี 2004 รวมถึงงานใหม่ในช่วงหลังๆ อาทิ Dareka no Negai ga Kanau Koro, Be My Last และ Beautiful World ด้วย

นักร้องสาววัย 27 ปี เปิดใจผ่านเว็บไซต์ของตนเองว่า เธอเริ่มทำงานเพลงมาตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี จนรู้สึกเหมือนว่าไม่ได้เติบโตขึ้นมาเหมือนเด็กสาวทั่วๆ ไป อูทาดะ ยังกล่าวว่าตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งเมื่อไหร่กันแน่ อาจจะเป็นเมื่อรู้สึกว่าได้เติบโตขึ้นกว่านี้ และต้องการแบ่งปันงานเพลงของตนเองอีกครั้ง ซึ่งเธอเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหน อาจจะเป็น 2 ปี หรือ 5 ปีข้างหน้า นานเท่าที่เธอคิดว่าเหมาะสม

ฮิคารุ อูทาดะ นักร้องสาวชาวอาทิตย์อุทัยเกิดที่ นิวยอร์ก ซิตี้ และใช้ชีวิตไป ๆ มา ๆ ระหว่างญี่ปุ่น และอเมริกา ผลงานเพลงชุดแรกของเธอที่ใช้ชื่อว่า First Love มียอดขายกว่า 8 ล้านแผ่นในประเทศบ้านเกิด ถึงปัจจุบันมีผลงานมาแล้ว 9 ชุด กับยอดขายรวมกันถึงกว่า 50 ล้านแผ่น

ผลงานเพลงของ อูทาดะ ยังถูกเลือกใช้ประกอบ ภาพยนตร์, การ์ตูน, ละคร และโฆษณา มากมาย อาทิเพลง Kiss & Cry และ This is Love ถูกเลือกใช้เพื่อประกอบ Freedom Project อนิเมชั่นชุดพิเศษของ Bandai Visual ที่สร้างขึ้นฉลองวาระครบรอบ 35 ปี ของบะหมี่ถ้วยนิชชิน, นอกจากนั้นยังเคยร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ดัง อาทิ Casshern, Hana Yori Dango 2, Evangelion:1.0 You are (Not) Alone และ Evangelion:2.0 You Can (Not) Advance เป็นต้น

นอกจากออกผลงานเพลงในประเทศแล้ว นักร้องสาวคนดังยังออกผลงานเพลงภาษาอังกฤษ เพื่อวางจำหน่ายในต่างประเทศ ตั้งแต่ผลงานชุด Precious เมื่อปี 1998, Exodus (2004) และ This Is the One ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว โดยผลงานเพลงภาษาอังกฤษสองชุดล่าสุดสามารถขึ้นไปติดถึงอันดับ 160 และ 69 ในชาร์ต Billboard 200 ของอเมริกากันเลยทีเดียว

ด้านชีวิตส่วนตัว นักร้องหญิงซุปเปอร์สตาร์แดนปลาดิบ เคยเข้าพิธีสมรสกับ คาซูอากิ คิริยะ ช่างภาพ และผู้กำกับที่มีอายุมากกว่า 15 ปี เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2002 และใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันทั้งสิ้น 4 ปี จึงได้หย่าร้างโดยให้เหตุผลเรื่อง มุมมองต่อชีวิตครอบครัวที่แตกต่าง และความห่างเหินที่มาจากการเรื่องการงานของแต่ละคน

Manager Online