สูบบุหรี่, ดื่มเบียร์, จูบปาก "มูนกึนยอง" (Moon Geun Young) พลิกบทบาทในละครเวที "Closer"

"มูนกึนยอง" (Moon Geun Young) นักแสดงสาววัยใสชาวเกาหลีใต้ เปิดตัวกับงานละครเวทีเป็นครั้งแรก ในบทละครดังระดับโลก "Closer" สวมบทบาทสาวนักระบำเปลื้องผ้าที่ "นาตาลี พอร์ตแมน" (Natalie Portman) เคยแสดงเอาไว้จนโด่งดังในฉบับภาพยนตร์เมื่อ 6 ปีก่อน

Closer ผลงานของนักเขียนบทละครชื่อดังชาวอังกฤษ แพทริก มาร์เบอร์ ที่เล่าเรื่องความสัมพันธ์ของชายหญิง 4 คน บนความรัก และความเจ็บปวด ได้ถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีมาแล้วกว่า 30 ภาษา รวมถึงจากทีมงานชาวเกาหลีใต้ ที่เคยจัดแสดงละครชุดนี้มาถึง 4 ครั้ง และครั้งล่าสุด ก็ถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ เพราะได้นักแสดงสาวคนดัง มูนกึนยอง มาร่วมรับบทเด่นในเรื่อง

บทละคร Closer กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หลังถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โดยยอดผู้กำกับชาวอเมริกัน ไมค์ นิโคลส์ ที่นำนักแสดงเลื่องชื่อมากมายมาประชันบทบาท อาทิ จูด ลอว์, จูเลีย โรเบิร์ตส์, ไคลฟ์ โอเวน ขณะที่ตัวละครสาวนักระบำเปลื้องผ้าที่มีชื่อว่า อลิส ที่ มูนกึนยอง สวมบทบาทในฉบับเกาหลีนั้นนั้น ในหนังใหญ่ นาตาลี พอร์ตแมน ดาราสาวคนดังได้ให้การแสดงอันยอดเยี่ยมเอาไว้ จนเข้าชิงทั้งรางวัล ออสการ์ และบาฟต้าของอังกฤษ

มูนกึนยอง ที่โด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อยกับบทบาทในซีรีส์ Autumn in my Heart ต้องรับบทนักเต้นระบำเปลื้องผ้า รวมถึงมีฉากจุมพิต, ดื่มเบียร์ และสูบบุหรี่ แตกต่างจากภาพพจน์ 'น้องสาวคนเล็กของชาวเกาหลี' ที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เริ่มมีชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่ง แต่นักแสดงสาววัย 23 ปี กล่าวว่า เธอไม่ได้ต้องการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ใสซื่อบริสุทธิ์ของตัวเอง ให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแต่อย่างใด แต่เพราะประทับใจในบทละคร รวมถึงการแสดงของ นาตาลี พอร์ตแมน ในหนังใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

"ฉันเลือกงานนี้เพราะคิดว่ามันน่าจะสนุก และน่าสนใจดีค่ะ ถ้าตัวเองได้เป็นส่วนหนึ่งของละคร ไม่ได้เลือกเพราะต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองอะไรแบบนั้นหรอก ฉันคิดว่ามันน่าสนใจถ้าตัวเองได้สวมบทบาทนี้บทเวทีละคร ฉันเคยดูหนัง Closer มาแล้วนะคะ และคิดว่าการแสดงของ นาตาลี พอร์ตแมนยอดเยี่ยมมากๆ และทำให้ฉันอยากเล่นบทนี้ดูบ้าง" มูนกึนยอง กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ 10Asia.co.kr ดาราสาวที่เริ่มต้นงานแสดงตั้งแต่วัย 12 ยังพูดถึงบทบาทที่ค่อนข้างแรงครั้งนี้ว่า ไม่ได้สร้างความหนักใจให้เธอแต่อย่างใด "ตอนนี่ฉันอายุ 23 ปี พอจะรู้เรื่องอะไรมากกว่าเดิมพอสมควร ไม่มีอะไรกดดันหรอกค่ะ"

ละครเวทีเรื่อง Closer ฉบับเกาหลีเริ่มเปิดการแสดงขึ้นเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมาและมีกำหนดแสดงไปถึงวันที่ 10 ต.ค. ที่โรงละครอาร์ตวันในกรุงโซล

Manager Online