"คิตาโนะ" (Takeshi Kitano) เบียดนักการเมือง,นักกีฬา ครองแชมป์คนดังทรงอิทธิพลสูงสุดในญี่ปุ่น

นักแสดง/ผู้กำกับ/ดาวตลก คนดังแห่งวงการบันเทิงแดนปลาดิบ "ทาเคชิ คิตาโนะ" (Takeshi Kitano) ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อประเทศ (The most influential Japanese person) เหนือนักแสดง, นักกีฬา, นักการเมือง หรือคนดังจากทุกวงการของประเทศญี่ปุ่น ในการรวมรวบข้อมูลจากเว็บไซต์ชื่อดังทั่วประเทศ – CNNgo รายงาน

Sankei News ตีพิมพ์ผลสำรวจความคิดเห็นของชาวปลาดิบ ในหัวข้อคนดังที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งรวบรวมความคิดเห็นจากเว็บไซต์ดัง และชุมชนออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในประเทศ อาทิ Ameba, Infoseek, Get News และ Nico Nico Douga รวมแล้วมีผู้ร่วมออกความคิดเห็นถึง 265,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ ทาเคชิ คิตาโนะ ที่คว้าอันดับ 1 ไปครอง

ชื่อของ ทาเคชิ คิตาโนะ เป็นที่รู้จักดีในระดับนานาชาติ จากบทบาทผู้กำกับภาพยนตร์ที่เชี่ยวชาญพิเศษหนังแนวยากูซ่า อาทิ Fireworks, Sonatine และ Boiling Point เป็นต้น นอกจากนั้นผลงานหลาย ๆ เรื่องของเขายังคว้ารางวัลในเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลกมาแล้วมากมายรวมถึง Dolls และ Zatoichi

ขณะที่ในประเทศญี่ปุ่น คิตาโนะ เริ่มโด่งดังจากบทบาทนักแสดงตลกในชื่อ บีท ทาเคชิ (Beat Takeshi) ปัจจุบันเขายังคงทำงานในวงการโทรทัศน์ เป็นพิธีกรในรายการหลาย ๆ ประเภทรวมถึง TV Tackle รายการสนทนาที่เชิญคนในแวดวงต่าง ๆ มาพูดคุยให้ทัศนะเกี่ยวกับประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์

อันดับ 2 ร่วมเป็นของคนดังจากแวดวงการเมืองและกีฬา อย่าง อิจิโระ ซูซูกิ (Ichiro Suzuki) นักเบสบอลสังกัดทีม ซีแอตเติล มารีนเนอร์ ซึ่งได้รับเสียงโหวตเท่ากับ นาโอะโตะ คัง (Naoto Kan) นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศ

ส่วนนักการเมืองคนอื่น ๆ ที่ได้รับการยอมรับว่าทรงอิทธิพลต่อชาวอาทิตย์อุทัยยังมี นายอิจิโระ โอซาวะ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปไตยที่ได้รับฉายาว่า "โชกุนเงา" ถูกโหวตให้มาเป็นอันดับ 4 เลยทีเดียว, สองอดีตนายกรัฐมนตรี จุนอิจิโระ โคอิซุมิ และยูคิโอะ ฮาโตยามะ ตามมาในอันดับที่ 5 และ 7 ตามลำดับ ขณะที่นักการเมืองหญิงคนดังแดนปลาดิบ เรนโฮ มุราตะ ก็ได้รับเสียงโหวตอยู่ในอันดับ 8

ฝ่ายแวดวงวงการกีฬายังมีดาวเด่นอย่าง เคซุเกะ ฮอนดะ นักฟุตบอลสังกัด ซีเอสเค มอสโค ซึ่งโชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา และทำได้ถึง 2 ประตูจนได้รับการโหวตให้ติดเข้ามาถึงในอันดับที่ 10

ดาวเด่นจากวงการบันเทิงคนอื่นๆ ที่ติดเข้ามาในการจัดอันดับครั้งนี้ ยังรวมถึง ปรมาจารย์อนิเมชั่น ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ยังทำงานอย่างแข็งขันแม้จะมีอายุถึง 69 ปีแล้ว ถูกโหวตให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อชาวญี่ปุ่นในอันดับที่ 19, กลุ่มไอดอลสาวขวัญใจหนุ่มยุ่น AKB48 ครองอันดับ 31 และนางแบบสาวผู้นำกระแสแฟชั่น สึบาสะ มาสุวากะ (Tsubasa Masuwaka) อยู่ในอันดับที่ 32

สิบอันดับผู้ทรงอิทธิพลต่อประเทศญี่ปุ่น

1. ทาเคชิ คิตาโนะ / Takeshi Kitano (นักแสดง/ผู้กำกับภาพยนตร์)
2. อิจิโระ ซูซูกิ / Ichiro Suzuki (นักเบสบอล)
2.นาโอะโตะ คัง / Naoto Kan (นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน)
4. อิจิโระ โอซาวะ / Ichiro Ozawa (นักการเมืองแห่งพรรคแอลดีพี)
5. จุนอิจิโระ โคอิซุมิ / Junichiro Koizumi (อดีตนายกรัฐมนตรี)
6. ชินซึเกะ ชิมาดะ / Shinsuke Shimada (นักแสดงตลก)
7. ยูคิโอะ ฮาโตยามะ / Yukio Hatoyama (อดีตนายกรัฐมนตรี)
8. เรนโฮ มุราตะ / Renho Murata (รัฐมนตรีในคณะรัฐบาลชุดปัจจุบัน)
9. ฮิเดโอะ ฮิกาชิโคคุบารุ / Hideo Higashikokubaru (นักแสดงตลก)
10.เคซุเกะ ฮอนดะ / Keisuke Honda (นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น)

Manager Online