X Japan กับสมาชิกทั้ง 6 + 1 ในคอนเสิร์ตที่โยโกฮาม่า

"X Japan" เฮฟวี่เมทัลระดับตำนานจากแดนอาทิตย์อุทัย ได้สิ้นสุดการคอนเสิร์ต 2 รอบที่ นิสสัน โยโกฮาม่า สเตเดี้ยม ซึ่งสามารถระดมแฟน ๆ มาได้กว่า 130,000 คน ในคอนเสิร์ตสุดมัน ที่เต็มไปด้วยไฮไลต์และช่วงเวลาประทับใจมากมาย รวมถึงการโซโล่กลอง 12 นาทีของ "โยชิกิ" (Yoshiki) และการกลับมาของอดีตสมาชิกคนเก่าอย่าง "ทาอิจิ" (Taiji) ผู้ออกจากวงไปเมื่อ 18 ปีก่อน

ในคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดของ X Japan นับครั้งแรกที่วงเมทัลระดับตำนานที่ยังมีลมหายใจของญี่ปุ่น มีสมาชิกมาถึง 7 คน อันได้แก่ โยชิกิ, โทชิ (Toshi), พาตะ (Pata), ฮีท (Heath) และ สึกิโซะ (Sugizo) สมาชิกหลักของวงในยุคปัจจุบัน นอกจากนั้นพวกเขายังนับเอา ฮิเดะ (Hide) มือกีตาร์ผู้ล่วงลับเป็นสมาชิกกิติมศักดิ์ของวง คงความเป็นหนึ่งใน X Japan ไว้จนถึงปัจจุบัน ที่พิเศษสุดในคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดของวงร็อคแถวหน้าแห่งญี่ปุ่นวงนี้ ก็คือ การกลับมาร่วมเล่นดนตรีด้วยกันอีกครั้งของ ทาอิจิ อดีตมือเบสของวงที่ลาออกจากวงไปเมื่อ 18 ปีก่อน

ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ X Japan บรรเลงเพลงฮิตของวงถึง 11 เพลง รวมถึงผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า Jade และระหว่างที่กำลังจะมีการบรรเลงเพลงในช่วงอังกอร์ โทชิ นักร้องนำของวงก็เรียกให้เพื่อนเก่าคนหนึ่งขึ้นมาแจมบนเวทีคอนเสิร์ตด้วย เพื่อนเก่าคนที่ว่าก็คือ ทาอิจิ อดีตสมาชิกของวงตั้งแต่ 3 อัลบั้มแรกนั่นเอง

ทาอิจิ รับหน้าที่มือเบสของวงตั้งแต่ช่วงยุค 80s จนถึงต้นยุค 90s ก่อนจะแยกตัวออกไปในปี 1992 ด้วยเหตุผลว่าในเวลานั้นเขาและสมาชิกคนอื่น เริ่มมีรสนิยมทางดนตรีที่แตกต่างกันเกินไป ต่อมาทาอิจิยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับ D.T.R. และ Loudness วงร็อคระดับตำนานอีกวงของญี่ปุ่นด้วย

อีกหนึ่งในไฮไลท์ของคอนเสิร์ต 2 วันที่โยโกฮาม่าระหว่างวันที่ 14 - 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็คือการโซโล่กลองยาวนานถึง 12 นาที ของ โยโชกิ เป็นการเดี่ยวกลองครั้งแรกของเขา นับแต่เข้ารับการผ่าตัดแก้ไขอาการของโรคหมอนรองกระดูกคอทับเส้นประสาท ที่สร้างปัญหาให้กับศิลปินหนุ่มวัย 44 ปีอย่างหนักในช่วงปีหลัง ๆ

ข่าวระบุว่า แม้ขณะนี้ร่างกายของมือกลองคนดังยังไม่ฟื้นตัวเป็นปกติร้อยเปอร์เซ็นต์ จนต้องใช้ที่ป้องกันคอ เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บซ้ำ ถึงกระนั้นสปีดกล้องระดับ 800 บีตต่อนาทีของเขาก็ยังไม่ตกลงจากสมัยยุคที่ยังหนุ่มแน่น โยโชกิ ยังกล่าวกับแฟน ๆ ในช่วงหนึ่งของคอนเสิร์ตว่า "คุณทุกคนเป็นเหมือนลมที่อยู่ใต้ปีกของพวกเรา"

คอนเสิร์ต 2 รอบที่โยโกฮาม่าครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ การทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก ซึ่งถูกเลื่อนมาจากปีก่อน หลังจาก โยชิกิ ต้องเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่คอ จนแผนการที่เคยวางเอาไว้ในปีที่แล้วต้องชะงัก และได้กลับมาเริ่มต้นใหม่ในปีนี้เอง ซึ่งจุดหมายต่อไปของ X Japan ก็คือการทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีกำหนดเริ่มต้นในวันที่ 25 ก.ย.

Manager Online