ต้นสังกัดเดือด!! แผ่นรองเมาส์ "AKB48" ผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาต

กลายเป็นที่ฮือฮา เมื่อสินค้าตัวใหม่ ที่อาศัยความโด่งดังของกลุ่มไอดอลสาว "AKB48" กลายเป็นของฮิต และขายหมดในเวลาอันสั้น แผ่นรองเมาส์รูปสมาชิกแต่ละคนของ "AKB48" มีความพิเศษอยู่ที่ส่วนหน้าอก ซึ่งนูนออกมา รองรับข้อมือของผู้ใช้ อย่างไรก็ตามต้นสังกัดของ 50 สาวขวัญใจหนุ่มยุ่น ต้องออกมาชี้แจง และแสดงความไม่พอใจ เพราะสินค้าชิ้นนี้ ผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากบริษัท

"แผนรองเมาส์แบบนี้ถือเป็นสินค้าในฝันของพวกแฟนพันธ์แท้ มันขายหมดทันทีที่ออกวางตลาด ผมเห็นราคาในอินเตอร์เน็ตพุ่งไปถึง 20,000 เยนต่ออันแล้ว" แฟนคลับหนุ่มของ AKB48 คนหนึ่งกล่าว

ขณะที่จากรายงานของ Yukan Fuji มีข้อมูลว่าสินค้าดังกล่าว ผลิตขึ้นในประเทศจีน ซึ่งผู้ผลิตอ้างกับสื่อดังแดนปลาดิบว่า ได้ลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

อย่างไรก็ตาม AKS เอเยนซี่ต้นสังกัดของสาว ๆ AKB48 ยืนยันว่าความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น ... "เราไม่ได้ให้สิทธิ์การผลิตสินค้าชิ้นนี้อย่างแน่นอน ภาพที่ใช้ในแผ่นรองเมาส์นำมาจากภาพบนปกแผ่นดีวีดี หรือภาพถ่ายต่าง ๆ ของพวกสาว ๆ เราไม่พอใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และกำลังอยู่ระหว่างตัดสินใจถึงมาตรการทางกฎหมายต่อไป"

Manager Online