"หลิวเย่" (Liu Ye) รับบท "ประธานเหมา" (Mao Zedong) หนังฉลอง 90 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน

นักแสดงหนุ่มคนดัง "หลิวเย่" (Liu Ye) ได้รับเลือกให้รับบท "ประธานเหมาเจ๋อตง" (Mao Zedong) ในหนังฟอร์มยักษ์ "The Founding of A Party" (Jian Dang Wei Ye) ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 90 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีนในปี 2011

The Founding of A Party หนังฟอร์มยักษ์ประจำปี 2011 ของวงการภาพยนตร์แดนมังกร เป็นผลงานของผู้สร้างและผู้กำกับอย่าง ฮั่นซานผิง (Han Sanping) และฮวงเจี้ยนซิน (Huang Jianxin) ที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับ The Founding of A Republic หนังฉลอง 60 ปีการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนมาแล้วเมื่อปีก่อนมาแล้ว

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เริ่มต้นดำเนินการสร้างอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นนักแสดงหนุ่มแถวหน้าของประเทศ หลิวเย่ วัย 32 ปี ที่โด่งดังจากหนังอย่าง Curse of the Golden Flower และ Lan Yu ที่ได้รับเลือกให้สวมบทบาทเป็น เหมาเจ๋อตง อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานาธิบดีคนแรกแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนนักแสดงสาวดาวรุ่ง หลี่ฉิน (Li Qin) ซึ่งโด่งดังมาจากหนังชุดทางโทรทัศน์ The Dream of Red Chamber จะรับบทเป็น หยางไคฮุย (Yang Kaihui) ภรรยาคนที่ 2 ของประธานเหมา

ขณะเดียวกันก็มีการยืนยันแล้วว่า ผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกง จอห์น วู จะมารับบทเด่นในหนังเรื่องนี้ด้วย กับการสวมบทบาทเป็น หลินเสิน (Lin Sen) อดีตประธานรัฐบาลจีนชาตินิยม ก่อนหน้านี้ จอห์น วู เคยไปเข้าฉากในหนังเรื่อง The Founding of A Republic มาแล้ว แต่บทของเขาและนักแสดงอีกหลายคนถูกตัดทิ้งในขั้นตอนการตัดต่อ

The Founding of A Party จะเล่าเรื่องระหว่างปี 1911 - 1921 ตั้งแต่การปฏิวัติชิงไฮ จนถึงการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบ 90 ปีของพรรคในปี 2011 ที่จะถึงนี้

ประเด็นที่คนสนใจมากที่สุดในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ นักแสดงในเรื่อง ฮวงเจี้ยนซิน ผู้กำกับร่วมกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขั้นตอนการคัดเลือกนักแสดงยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ตามข่าวลือที่ว่าดาราชื่อดังอย่าง โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat), หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) หรือ โจวซวิ่น (Zhou Xun) จะมาเข้าฉากในหนังเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ ฮวงเจี้ยนซิน ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า "ทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนของการตัดสินใจ" อย่างไรก็ตามมีการเผยว่าคนดังที่จะมาปรากฏตัวใน The Founding of A Party จะมากกว่า และน่าตื่นเต้นกว่า The Founding of A Republic อย่างแน่นอน

Takungpao / Manager Online