โคตรลงทุน "เอ็มซี มง" (MC Mong) ถอนฟันกราม 10 ซี่ เพื่อการหนีทหาร

งานเข้าเสียแล้วสำหรับ "เอ็มซี มง" (MC Mong) ดารา/นักร้องชื่อดังวัย 31 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ยอมลงทุนให้หมอถอนฟันกรามออกไปถึง 10 ซี่ เพื่อให้ตัวเองไม่ผ่านในการตรวจสุขภาพเข้ารับราชการทหารเมื่อ 7 ปีก่อน ซึ่งหลังจากถูกเรียกตัวไปสอบเข้มถึง 4 ชั่วโมงเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดมีข่าวว่าเขาอาจถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีในเร็ว ๆ นี้

ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ซึ่งเกี่ยวข้องกับการตรวจเลือกบุคคลเข้าประจำการในกองทัพนั้น ชายคนใดที่มีฟันกรามขาดหายไปถึง 9 ซี่จะถือว่าเป็นบุคคลมีคุณสมบัติไม่ครบ ไม่ผ่านการตรวจสุขภาพ ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารไปโดยปริยาย

เอ็มซี มง หรือชื่อจริงว่า ชินดงฮยุน นักร้องและคนบันเทิงชื่อดังวัย 31 ปี ก็เป็นอีกคนที่ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องใช้เวลา 2 ปีกับการทำหน้าที่รั้วของชาติด้วยกฎระเบียบข้อนี้ หลังเขาเข้ารับการตรวจสุขภาพเมื่อปี 2004 และถูกคัดชื่อออก เมื่อเจ้าหน้าที่พบว่านักร้องหนุ่มคนดังมีฟันกรามหายไปถึง 10 ซี่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของทางการเกาหลีใต้ยังคงติดใจกับเรื่องดังกล่าว และสงสัยว่า เอ็มซี มง อาจมีเจตนาหนีทหาร ด้วยการให้หมอถอนฟันกรามของตนเองออกทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ปัญหาสุขภาพปากแต่อย่างใด แต่มีจุดประสงค์ใช้เป็นข้ออ้าง เพื่อหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหารโดยเฉพาะ

ซึ่งเมื่อประเด็นดังกล่าวเริ่มหลุดรอดไปถึงหูของสื่อมวลชนเมื่อหลายเดือนก่อน มันได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่มจึงต้องออกปฏิเสธเรื่องทั้งหมด พร้อมขู่ว่า ถ้าสื่อรายใดให้ข้อมูลที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป

แต่ที่ผ่านมาข้อสงสัยครั้งนี้ ยังถูกดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด ซึ่งการสอบสวนหาหลักฐานเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมาแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียกตัวนักร้องหนุ่มวัย 31 ปี เพื่อมาให้ปากคำ แต่สุดท้ายมีการเลื่อนออกไป เพราะตำรวจลงความเห็นว่า ควรเปิดโอกาสให้เขาได้มีเวลาปรึกษาหารือกับทนายความส่วนตัวก่อน จนกระทั่งสัปดาห์ที่แล้วนี่เองที่ เอ็มซี มง ได้เดินทางมาให้ปากคำที่สำนักงานอัยการสูงสุดในกรุงโซล และถูกการสอบสวนเป็นไปอย่างตึงเครียดถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ล่าสุด Allkpop ได้อ้างรายงานข่าวจากสถานีวิทยุ MBC เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า เอ็มซี มง อาจจะถูกตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดี รวมถึงอาจมีการควบคุมตัวด้วย ซึ่งต้นสังกัดอย่าง IS Entermedia Group ไม่ได้ออกมาให้ความเห็นต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ต้นสังกัดของศิลปินหนุ่มเคยออกมายืนยันถึงความบริสุทธิ์ของเขา พร้อมยืนยันว่า เอ็มซี มง ได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหารจากปัญหาเรื่องสุขภาพฟันจริง และขั้นตอนการตรวจเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ฝ่ายทันตแพทย์ผู้ทำการถอนฟันให้กับศิลปินหนุ่มคนดัง ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน และกล่าวว่าตนเองเพียงทำหน้าที่แพทย์ โดยไม่ได้รับรู้เรื่องความพยายามหนีทหารของ เอ็มซี มง แต่อย่างใด "ผมถอนฟันให้ เพราะเขาบอกว่าปวดฟัน แต่ไม่ได้มีเจตนาช่วยเหลือ เพื่อการละเว้นการเกณฑ์ทหารอย่างแน่นอนครับ"

การหนีทหาร ด้วยการทำหลักฐานเท็จเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เป็นสิ่งทีเกิดขึ้นอยู่เป็นระยะในเกาหลีใต้ ซึ่งชายทุกคนต้องมีหน้าที่รับใช้ชาติ นักแสดงหนุ่มคนดังอย่าง จางฮยอก (Jang Hyuk) และซงซึงฮอน (Song Seung Heon) ก็เคยเผชิญหน้ากับข้อกล่าวหาทำนองนี้มาแล้ว ซึ่งในรายของพระเอกหนุ่มคนดังทั้งสองคน พวกเขาตัดสินใจยอมรับผิด และเข้ารับการเกณฑ์ทหารอย่างถูกต้องในท้ายที่สุด

Manager Online