ซีรีส์ใหม่สองไอดอล "มิกกี้ ยูชอน" (Micky Yoochun), "คิมฮยุนจุง" (Kim Hyun Joong) เปิดตัวไม่สวย เรตติ้งต่ำเรี่ยดิน

ดูเหมือนว่าชื่อเสียงความนิยมของไอดอลขวัญใจวัยรุ่น จะไม่ได้เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จอยู่เสมอไป เมื่อซีรีส์สองเรื่องใหม่ ที่มีไอดอลหนุ่มจากบอยแบนด์ชื่อดังเป็นจุดขาย อันได้แก่ผลงานใหม่ของ "มิกกี้ ยูชอน" (Micky Yoochun) แห่ง "ดงบันชินกิ" (Dong Bang Shin Ki) และ "คิมฮยอนจุง" (Kim Hyun Joong) จากวง "SS501" สร้างความผิดหวัง กับเปิดตัวฉายตอนแรกด้วยเรตติ้งที่ต่ำจนน่าใจหาย

ซีรีส์เรื่อง Sungkyunkwan Scandal ของสถานีโทรทัศน์ KBS ซึ่งมี มิกกี้ ยูชอน แสดงนำ และซีรีส์ Mischievous Kiss ของ MBC ที่มี คิมฮยอนจุง แห่ง SS501 แสดงนำ เป็นงานที่ได้รับความคาดหวังอย่างสูง ว่าน่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเมื่อมีสองหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นเป็นจุดขายสำคัญทั้งคู่

แต่แล้วซีรีส์ที่เปิดตัวในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสองเรื่องนี้ กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง มีเรตติ้งที่น้อยนิด เกินกว่าที่ใคร ๆ ได้คาดเดาเอาไว้

Sungkyunkwan Scandal เริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. ได้เรตติ้งอยู่ที่ 6.3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะที่ Mischievous Kiss ซึ่งฉายในสองวันต่อมา มีสถานการณ์ที่ย่ำแย่เข้าไปใหญ่ เพราะได้เรตติ้งอยู่เพียงแค่ 3.5 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง ๆ ที่ผลงานทั้งคู่ มีการทำประชาสัมพันธ์ และปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องมานานหลายสัปดาห์ก่อนเข้าฉาย

ผลงานชิ้นใหม่ของ มิกกี้ ยูชอน เล่าเรื่องย้อนยุคไปสมัยราชวงศ์โจซอน กับเรื่องรักวุ่น ๆ ของบัณฑิตหนุ่ม และสาวน้อยที่ปลอมตัวเป็นชายเพื่อต้องการเรียนหนังสือ นอกจาก ไอดอลหนุ่มแห่งดงบังชินกิแล้ว ซีรีส์แนวตลกโรแมนติกน้อยยุคเรื่องนี้ ยังมีดาราสาว ปาร์คมินยอง (Park Min Young) ร่วมรับบทนำด้วย

ขณะที่ ขณะที่ Mischievous Kiss เป็นงานดัดแปลงมาจากการ์ตูนผู้หญิงชื่อดังแห่งแดนปลาดิบ Itazura na Kiss (แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก) ของ คาโอรุ ทาดะ ที่เคยถูกสร้างเป็นซีรีส์ทั้งในญี่ปุ่น และไต้หวัน (ในชื่อ It Started With a Kiss) จนประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว ด้วยองค์ประกอบอย่างนักแสดงหนุ่มแห่งบอยแบนด์ และเรื่องราวจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง ต่างเป็นส่วนผสมที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของ Boys Over Flowers ซีรีส์สุดฮิตเมื่อปีก่อน แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ทำให้ Mischievous Kiss ได้รับความสำเร็จแบบเดียวกันขึ้นมาด้วย

โดยผลงานที่ครองความนิยมสูงสุดในเกาหลีใต้ยุคปัจจุบันคือ King of Baking, Kim Tak Goo (หรือ Bread, Love and Dreams) ของสถานีโทรทัศน์ KBS2 ที่มีนักแสดงหนุ่ม ยุนชียุน (Yoon Shi Yoon) และสาวยูจีน (Eugene) อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุป S.E.S รับบทนำ และเล่าเรื่องการแข่งขันในวงการอาหาร ซึ่งเรตติ้งพุ่งไปถึง 48 เปอร์เซ็นต์ เมื่อการฉายตอนที่ 26 ของเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมากันเลยทีเดียว

Manager Online