NGO เกาหลี โต้แทน "อีมียอน" (Lee Mi Yeon) ยันไม่มีพฤติกรรมเสียหาย ระหว่างงานกุศลต่างแดน

ตัวแทนขององค์กรพัฒนาเอกชน Plan Korea ออกมาอธิบาย เพื่อตอบโต้ และแก้ต่างข้อกล่าวหาต่าง ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายข้อ ของนักแสดงหญิง "อีมียอน" (Lee Mi Yeon) ระหว่างเดินทางไปทำงานการกุศล ที่ประเทศเนปาล ซึ่งถูกจุดประเด็นขึ้นมาโดยสื่อดังระดับชาติ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา Chosun Ilbo ได้เสนอบทความที่มีชื่อว่า 'แสงสว่างและเงามืดจากงานกุศลของคนดัง' ซึ่งแฉถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ไม่เหมาะสมของนักแสดงสาวคนหนึ่ง ระหว่างการเดินทางไปร่วมงานการกุศลช่วยเหลือคนท้องถิ่น ณ ประเทศเนปาล ในช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยถึงชื่อของนักแสดงหญิงคนดังกล่าวว่าน่าจะคือ อีมียอน วัย 38 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากภาพยนตร์เรื่อง Addicted และ Typhoon

ปาร์คเจฮอง เจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าขององค์กรพัฒนาเอกชน Plan Korea ตัวตั้งตัวตีในงานกุศลครั้งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Star News อย่างมีอารมณ์ถึงการเสนอข่าว ที่สร้างภาพในแง่ลบต่อดาราสาวคนดังอย่างไม่เป็นธรรมว่า "ผมคิดว่าเป็นเรื่องง่ายมาก สำหรับใครบางคนในการทำลายอาชีพของคนคนหนึ่งเช่นนี้ ถ้าสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นได้เกิดขึ้นจริง ผมคิดว่าตัวเองคงไม่อาจนิ่งเฉยปล่อยให้มันเกิดขึ้นแน่นอน"

เจ้าหน้าที่ผู้ใช้ชีวิตและทำงานร่วมกับ อีมียอน เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน อธิบายว่านักแสดงสาวชื่อดังชาวเกาหลีใต้ เดินทางมาถึงเนปาลในวันที่ 18 ม.ค. พร้อมกับสไตลิสต์ส่วนตัว และผู้จัดการ รวมถึงทีมงานอีก 3 คนจากนิตยสารแฟชั่น Vogue ... "เธอเดินทางมาถึงกรุงกาฐมาณฑุในวันจันทร์ และเดินทางต่อไปที่ ซุนซารี พักผ่อนหนึ่งวันจึงเริ่มกิจกรรมต่าง ๆ ในวันอังคาร และพุธ จนกระทั่งวันพฤหัสจึงเดินทางกลับกาฐมาณฑุ และพักผ่อนอีกหนึ่งวัน ก่อนที่จะกลับเกาหลีในเช้าของวันศุกร์"

ยังมีการแจกแจงถึงภารกิจต่าง ๆ ของ อีมียอน ว่าเกี่ยวข้องกับงานการช่วยประชาสัมพันธ์ด้วยการถ่ายทำภาพแฟชั่น ซึ่งเธอไม่ได้มีหน้าที่ต้องไปใกล้ชิด หรือเล่นกับเด็ก ๆ แต่อย่างใด เพราะฉะนั้นข้อกล่าวหาว่า การปฏิบัติตัวของนักแสดงหญิงคนดัง ต่อหน้ากล้อง และหลังกล้องแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงนั้น จึงไม่เป็นจริง "งานของเธอไม่ใช่กิจกรรมการกุศลโดยตรง แต่เป็นการถ่ายภาพ เพื่อกระตุ้นให้เกิดประเด็นต่าง ๆ ขึ้นต่างหาก จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปเล่นกับพวกเด็ก ๆ เธอยังเดินทางไปเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือเด็กผู้หญิง ที่ถูกขายเพื่อเป็นภรรยา และต้องทนทุกข์ต่อการกดขี่ทางเพศ อีมียอน ตัดสินใจเข้าร่วมกับโครงการครั้งนี้ เพราะต้องการต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้หญิง"

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ในเนปาล โดยเฉพาะการเรียกร้องขอเข้าพักในโรงแรมชั้นหนึ่งของดาราสาว ซึ่งตัวแทนของ Plan Korea ตอบข้อสงสัยดังกล่าวว่า "มันอาจจะเรียกว่าเป็นโรงแรมชั้นหนึ่ง แต่ความสะดวกสบายต่าง ๆ ต้องเรียกเรียกว่า น้อยกว่าโรงแรมดาวเดียวในเกาหลีใต้เสียอีก ค่าพักตกอยู่ที่ 30 เหรียญฯ ต่อวัน เราได้ทราบว่ามีข่าวเรื่องที่ว่าเธอเรียกร้องอยากรับประทานซูซิ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะแม้แต่เด็กสามขวบที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ก็คงรู้อยู่แล้วว่ามันคงไม่มีทางหาอาหารแบบนั้นได้แน่ ๆ"

ตัวแทนขององค์กรพัฒนาเอกชน ยังตอบข้อสงสัยต่อมา จากรายงานที่ว่า อีมียอน ใช้น้ำแร่สำหรับดื่ม ในการชำระล้างร่างกายระหว่างอยู่ที่เนปาลว่า "ผมไม่คิดว่านั่นเป็นสิ่งผิดเสมอไป เพราะเธอเป็นนักแสดงหญิง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใส่ใจกับการบำรุงรักษาผิวกาย โดยเฉพาะในสถานที่แบบแอฟริกาที่ค่อนข้างขาดแคลนน้ำ แต่คงไม่มีปัญหาสำหรับเนปาล ที่มีแม่น้ำหิมาลัยอันใสสะอาด และบริสุทธิ์ เธอคงไม่ต้องการอะไรแบบนั้นแน่"

และสุดท้ายข้อกล่าวหาเรื่อง การขอที่นั่งชั้นธุรกิจในการเดินทางโดยเครื่องบินจากเกาหลีใต้ไปเนปาล ซึ่ง ปาร์ค ตอบถึงเรื่องนี้ว่า "ในการทำงานกุศลที่ต่างประเทศ พวกเราไม่ได้ติดต่อคุยรายละเอียดกับนักแสดงโดยตรง ส่วนใหญ่เป็นการพูดคุยกันระหว่างทางเอเยนซี่และสถานีโทรทัศน์ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ที่เอเยนซี่ต้องพยายามเรียกร้อง ในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับดาราของพวกเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่เพียงแค่ อีมียอน เท่านั้น แต่นักแสดงส่วนใหญ่ก็เรียกร้องที่นั่งชั้นธุรกิจ ในการเดินทางเพื่องานลักษณะนี้ด้วยกันทั้งนั้น”

“ซึ่งอันที่จริงเรามีเงินไม่พอสำหรับตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจของเธอและทีมงาน แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาก็ได้อัพเกรดไปยังที่นั่งพิเศษกันโดยอัตโนมัติ เพราะที่นั่งชั้นประหยัดในเที่ยวบินไปเนปาลเที่ยวนั้นเกิดเต็มขึ้นมา นอกจากเธอทีมงานส่วนตัวแล้ว ยังมีผู้โดยสารอีก 5 คน ได้อัพเกรดที่นั่งด้วย ซึ่งส่วนใหญ่การอัพเกรดลักษณะนี้จะต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,200 เหรียญฯ ต่อคนเลยทีเดียว”

Manager Online