ละครเรื่อง SungKyunKwan Scandal เป็นละครที่ไม่ควรพลาด

ผู้ชายและผู้หญิงตกหลุมรักกันเป็นเรื่องปกติสำหรับเรื่องของความรัก แต่ถ้าเป็นผู้หญิงที่ผู้ชายคนนั้นชอบแต่งกายเป็นชายและใช้ชีวิตอยู่อย่างแบบผู้ชายล่ะ?

แต่งกายเป็นผู้ชายคนหนึ่งมีละครเรื่อง Hanazakari no Kimitachi e Ikemen Paradise ที่มีโฮริคิตะ มากิ (Horikita Maki) ก็กลายเป็นละครเรื่องยอดนิยมและยังอยู่ในความทรงจำของผู้คนมากมาย และเมื่อไม่กี่ปีมานี้มีละครเกาหลีที่เป็นนักแสดงหญิงแต่งกายเป็นชายอีกหลายเรื่อง ในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาละครที่วัยรุ่นเกาหลีเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ที่มียูชอน (Yoochun) จากวงดงบังชินกิ (TVXQ) เป็นนักแสดงนำชาย และมีผู้หญิงแต่งกายเป็นชายในเรื่อง โดยที่เธอมาทำหน้าที่แทนน้องชายที่ป่วย เธอจึงแต่งกายเป็นชายมาเรียนหนังสือแทน

ทำไมละครที่ผู้หญิงแต่งกายเป็นผู้ชายถึงได้รับความนิยมอย่างมาก ประเด็นแรกเลยคือความน่ากลัวที่ผู้หญิงเป็นคนที่ไม่ควรไปดูถูก นักแสดงหญิงจะมีเหตุผลบางประการหรือมีเครื่องแต่งกายให้ดูเหมือนชายแท้ และเมื่อความลับของเธอกำลังจะเปิดเผย ผู้ชมต้องทายกันว่าจะเป็นอย่างไร ประเด็นที่ 2 คือเรื่องราวของความรัก ที่นักแสดงชายที่ชอบนักแสดงหญิง แต่เมื่อเขาคิดว่าเธอเป็นผู้ชาย นักแสดงชายก็จะสับสนในเรื่องของความรักคิดว่าเขาเป็นเกย์ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสนใจและสงสารเขา และในทางกลับกันที่นักแสดงหญิงก็จะแอบรักนักแสดงชายที่คิดว่าตนเองเป็นผู้ชาย เรื่องราวความรักเช่นนี้ไม่ว่ายังไง ทุกคนก็ต้องชอบและอยากติดตามทันทีที่ชม