ละคร Playful Kiss ต้องต่อสู้เรทติ้งอย่างหนัก!

ละครเรื่อง Playful Kiss หรือ Mischievous Kiss ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ก่อนที่จะออกอากาศนั้นไม่สามารถที่นิ่งนอนใจว่ากำลังจะต้องสู้ในเรื่องเรทติ้งกับคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว

ละครเรื่องนี้ Playful Kiss ที่ออกอากาศในวันที่ 8 กันยายนได้เรทติ้ง 3.5% ของทาง AGB Nilson Media Research และเรทติ้งนี้ได้ต่ำพอๆ กับสัปดาห์ก่อน

ซึ่งมีเหตุผลใหญ่ว่าทำไมถึงทำให้ความสนใจน้อยลงไป โดยที่ละครเรื่องนี้จะต้องพยายามอย่างมากในการแข่งเรทติ้ง ละครเรื่องนี้ถูกนำไปเปรียบเทียบทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและไต้หวันที่นำไปสร้างเป็นละครจนได้รับความนิยมอย่างสูง แต่มีบางส่วนที่ไม่เหมือนการ์ตูนต้นฉบับ แล้วทำให้ผู้ชมผิดหวัง

นอกจากนั้นแล้วละครเรื่อง King of Baking, Kim Tak Goo ของทางสถานี KBS2 ที่กำลังออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกันได้เรทติ้งถึง 43.3% ถึงแม้ว่าเรทติ้งจะตกลงมาบ้าง ถ้าเปรียบเทียบกับเรทติ้งขอเมื่อสัปดาห์ก่อน หรือในช่วงปกติ เพราะเรื่องนี้ได้เรทติ้งสูงที่สุด

บางตอนของละครเรื่อง Playful Kiss ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าเนื้อเรื่องมีปัญหาเล็กน้อย ซึ่งผู้ชมอายุ 10 กว่าเป็นตลาดจุดมุ่งหมายของละครเรื่องนี้ โดยที่น่าจะสร้างในช่วงเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคมในช่วงวันหยุดปิดเทอม สถานการณ์ก็น่าจะดีกว่าในเวลานี้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามการรีรันของละครเรื่องนี้ได้เรทติ้งที่ดีกว่าการออกอากาศรอบแรก คือประมาณ 6%

สำหรับละครเรื่อง Playful Kiss ที่เรทติ้งต่ำเช่นนี้ ทางทีวีที่ออกอากาศเองก็ไม่สามารถเก็บความรู้สึกได้ โดยบุคคลที่เกี่ยวข้องกล่าวว่า “สถานการณ์ของละครวันพุธและวันพฤหัสบดีนั้นแย่ลงเรื่อยๆ น่าเป็นห่วง”