ละคร Playful Kiss จะไม่รีรันในสัปดาห์หน้า!

ตอนนี้ผู้ชมละครเรื่อง Playful Kiss หรือ Mischievous Kiss ของทางสถานี MBC ที่ออกอากาศในวันพุธและวันพฤหัสกำลังโกรธ โดยปกติแล้วละครเรื่อง Playful Kiss จะรีรันละครในช่วง 13.55 น. ของวันเสาร์นั้นๆ แต่ทางสถานีกลับเปลี่ยนช่วงเวลานั้นไปเป็นละครเรื่อง Gloria แทน

ปกติแล้วละครจะรีรันทุกวันเสาร์เวลาตั้งแต่ 13.55 น. ถึง 15.55 น. สำหรับ 2 ตอนของสัปดาห์นั้นๆ อย่างไรก็ตามในวันเสาร์ที่ 18 กันยายนี้ ในช่วงเวลานี้ทาง MBC เปลี่ยนไปเป็นละครเรื่อง Gloria แทน

การเปลี่ยนเป็นละครเรื่อง Gloria แทนนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำแล้ว อย่างไรก็ตามละครเรื่อง Gloria เป็นละครที่ออกอากาศอย่างเป็นทางการเท่านั้นแต่ไม่มีการรีรัน ทุกๆ วันเสาร์เป็นวันที่จะต้องรีรันของละครเรื่อง Playful Kiss ส่วนทุกวันอาทิตย์จะเป็นการรีรันของละครเรื่อ’ Dongqi และนี่เป็นเหตุให้มีความเป็นไปได้ในการที่จะรีรันละครเรื่อง Playful Kiss ต่ำมาก

แต่เพราะว่าเรทติ้งของละครเอง ในวันที่ 9 กันยายนละครเรื่องนี้ได้เรทติ้ง 3.2% ของทาง TNS Media ในขณะที่ละครเรื่อง Gloria ได้เรทติ้ง 9.4% ในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน ด้วยเหตุนี้ทาง MBC อาจจะเห็นว่า ละครเรื่อง Playful Kiss นั้นยากที่จะฟื้นตัว ในขณะที่ละครเรื่อง Gloria นั้นมีความเป็นไปได้ว่าเรทติ้งจะสูงขึ้น และนั่นอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เปลี่ยนละครเรื่อง Gloria มาแทน ดังนั้นละครเรื่อง Gloria จะเปลี่ยนช่วงเวลาออกอากาศในช่วงสุดสัปดาห์ และดูเหมือนว่าเรทติ้งของละครน่าจะสูงขึ้นกว่าตอนที่ออกอากาศในครั้งแรก

ความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งเป็นเพราะว่าความขัดแย้งของทางโปรดักชั่นของละครเรื่อง Playful Kiss คือ Group Eight และทาง MBC จึงทำให้ทาง MBC แสดงทัศนคติออกมาเช่นนั้น และมันเป็นความจริงที่ละครเรื่อง Playful Kiss ไม่สามารถมีโอกาสที่จะโปรโมทละครตามวาไรตี้โปรแกรม เนื่องจากละครเรื่องนี้แตกต่างจากงานอื่นๆ ถึงแม้ว่าตารางงานนั้นจะแน่นมากๆ แล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้โปรโมท และตอนนี้ไม่ได้รีรันอีก มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ยากจริงๆ

ในสถานการณ์เช่นนี้ ถ้าเป็นความขัดแย้งระหว่างทาง Group Eight และทาง MBC ต้องถือว่าเป็นการตอบโต้ที่ดุเดือดมากขึ้นทีละน้อย ราวกับว่ายังไม่มีการยืนยันผลลัพท์ที่แน่นอน แต่ทาง MBC กลับไม่สามารถแสดงความเข้าใจหรือยอมให้ทาง Group Eight รีรันละครอีกด้วย

โดยเฉพาะละครเรื่อง King Of Baking, Kim Tak Goo ของทางสถานี KBS ที่มีเรทติ้งสูงถึง 48% ซึ่งจะจบลงในเร็ววันนี้ ทาง MBC น่าจะเล่นอยู่ในเกมที่รอโอกาสของเรทติ้งละครจะสูงยิ่งขึ้น ทัศนคตินั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ยากมากจริงๆ

ถ้าเป็นเช่นนั้น เรทติ้งมีผลต่อความสนใจของผู้ชม และมันเป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะสามารถวัดผลได้ แต่การค้นหาประจำวันของ Naver แสดงออกว่า ในวันที่ 11 กันยายนที่ละคร Playful Kiss ของทางสถานี MBC ขึ้นอันดับ 3 ของการค้นหาละครของวัน ซึ่งสามารถชนะละครเรื่อง Gloria ในอันดับที่ 31 ไปได้ นอกจากนั้นแล้วละครยังได้เป็นอันดับ 1 ของการรีวิวของทางสถานี MBC เกี่ยวกับเรื่องนี้จะเห็นได้ว่าผู้ชมให้ความสนใจเกี่ยวกับละครเรื่องนี้สูงมาก

ตอนนี้จากทาง MBC เองไม่รวมในเรื่องที่ละครเรื่องนี้ได้เรทติ้งเพียงแค่เลขตัวเดียวจากการรีรัน ยิ่งทำให้ผู้ชมต่อต้านทัศนคติของ MBC ด้วยไอเดียวที่ว่า ละครเรื่องนี้กำลังจะแย่ลง คงจะไม่จบลงเช่นนั้น

โดยผู้ชมแสดงความไม่พอใจผ่านทางบอร์ดของ MBC ราวกับว่ามันกลายเป็น เรียลไทม์ของทาง MBC อันดับ 1 ต่างๆ นานา เช่น “เกิดอะไรขึ้น! ทำไมถึงจะไม่รีรัน?” “ถ้าเรทติ้งรีรันได้ 8% จะไม่ถือว่าดีอีกหรือ? เรื่อง Gloria น่ะหรือ? เรทติ้งเรื่องนี้จะเป็นสักเท่าไหร่กันเชียว?” “เพราะว่าละครเรื่อง Playful Kiss เป็นอันดับ 1 สำหรับการรีวิว นั่นยังทำเงินไม่พออีกหรือ? มันยิ่งทำให้น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับการโปรโมทรายการมากขึ้น” “ฉันไม่ได้ต่อต้านเรื่องนี้ แต่จะไม่รีรันในสัปดาห์หน้างั้นหรือ? อึ้งไปเลย?”

ทาง MBC ที่ดูเหมือนว่าจะไม่พิจารณาในเรื่องความคิดเห็นและแนะนำผู้ชมกลับว่า “เนื่องจากการออกอากาศ ตารางจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลง” หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงจากประโยคก่อนหน้านี้ที่ว่า “เนื่องจากเรทติ้ง ตารางจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลง”

ในสถานการณ์เช่นนี้ตารางการรีรันของทางสถานี MBC ในวันที่ 25 กันยายนนั้นยังไม่เปิดเผยออกมา ละครเรื่อง Playful Kiss นั้นเป็นที่สงสัยอย่างมากว่าจะได้รีรันอีกหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ชมหวังไว้เช่นนั้น

ละครเรื่อง Playful Kiss จะออกอากาศทุกวันพุธและวันพฤหัสบดีเวลา 21.55 น.ผ่านทางสถานี MBC