ไม่มีไซท์ไหนยอมเผยแพร่เพลงประกอบละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal!!

ทาง Raeong Raein ที่เป็นบริษัทโปรดักชั่นของละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal กล่าวว่าจะส่งรายงานให้กับทาง Fair Trade Committee กล่าวว่าเพลงประกอบละครที่แจจุง (Jae Joong), ยูชอน (Yoochun) และจุนซู (Junsu) ร่วมกันร้อง แต่ปัจจุบันนี้ไม่สามารถเผยแพร่ผ่านทางไซท์ออนไลน์ได้

ตัวแทนของ Raemong Raein กล่าวว่า “พวกเราติดต่อกับหลายๆ บริษัทเกี่ยวกับการเผยแพร่ผ่านทางออนไลน์ของเพลงประกอบ โดยมีสมาชิก 3 คนของวงดงบังชินกิ (TVXQ) ร่วมกันร้อง แต่พวกเรากลับทำอะไรไม่ได้เลย” และ “พวกเราเชื่อว่าทาง Fair Trade Committee สำหรับการสืบสวนเรื่องนี้” ซึ่งเพลงนี้คือเพลง Found You ที่ไม่สามารถแพร่ทางออนไลน์ได้ไม่ว่าจะเป็นเวบไหนก็ตาม ทั้ง Melon, Mnet, Dosirak และ Cyworld และนี่ถือว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะว่าเพลงประกอบละครส่วนใหญ่จะต้องเปิดตัวเพื่อโฆษณาทันทีที่ละครเริ่มออกอากาศ หรือแม้กระทั่งละครเรื่อง Playful Kiss หรือ Mischievous Kiss ของทางสถานี MBC ที่เริ่มออกอากาศไปในวันต่อไป หรือช้ากว่าเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ก็ได้เปิดตัวเพลงประกอบละครไปแล้ว

โดยที่ทาง Raemong Raein ไม่สามารถหาบริษัทมาช่วยในเรื่องการเผยแพร่เพลงนี้ได้ ทาง Faemong Raein ชี้ประเด็นออกมาว่า SM อาจจะมีการเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากทั้ง 3 คนยังมีเรื่องคดีฟ้องร้องกับทาง SM อยู่

ซึ่งมีเสียงลือมากขึ้นในตอนนี้ว่า ทาง SM หยุดการเผยแพร่เพลงนั้นผ่านทาง KMP ที่เป็นที่รวมของเอเจนซี่ระดับท็อปของเกาหลีสร้างสรรค์และรวมตัวกันขึ้นมา เช่น SM, YG และ JYP Entertainment

ตัวแทนคนหนึ่งของบริษัทเผยแพร่เพลงกล่าวว่า “จากที่ผมรู้คือ ทางไซท์ต่างๆ ไม่ช่วยเผยแพร่เพลงประกอบนี้ เพราะวทาง KMP ติดต่อพวกเขา และขอให้พวกเขาไม่เผยแพร่ และนั่นเองที่พวกเขายังกล่าวอีกด้วยว่า พวกเขาจะหยุดให้ไซท์นั้นๆ เผยแพร่เพลงของนักร้องจาก KMP ถ้าเพลงประกอบละครนั้นถูกไซท์นั้นๆ ช่วยเผยแพร่”

ตัวแทนของอีกบริษัทกล่าวว่า “มีหลายบริษัทที่สนใจที่จะเผยแพร่เพลงประกอบละครเรื่องนี้ก่อนที่ละครจะออกอากาศ แต่พวกเขาต้องล้มความตั้งใจ เพราะว่ากลัวว่าพวกเขาจะต้องมีปัญหาด้วยการช่วยเผยแพร่เพลง”

ทาง Fair Trade Committee กล่าวว่า ทางพวกเขายินดีที่จะช่วยในกรณีนี้ทันทีที่ทาง Raemong Raein ยื่นเรื่องเข้ามา ตัวแทนระดับแนวหน้าของทาง Fair Trade Committee กล่าวว่า “พวกเราจะช่วยสืบสวนในรายละเอียด และถ้าบริษัทนั้นๆ ได้ใช้อำนาจของบริษัทเพื่อหยุดการเผยแพร่เพลงนี้ล่ะก็ การกระทำเช่นนี้จะไม่ยุติธรรมแน่นอน”

ซึ่งทาง SM ปฏิเสธเรื่องดังกล่าว ตัวแทนของทาง SM กล่าวว่า “เพิ่งจะได้ยินเรื่องเช่นนี้ครั้งแรกนี่แหละครับ” และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา