Interpark ส่งฟ้องลีฮโยริ (Lee Hyo Ri)!

นักร้องลีฮโยริ (Lee Hyo Ri) ถูกฟ้องอีกครั้ง โดยจากทางร้านค้าทางออนไลน์ที่ชื่อว่า Interpark สำหรับอิมเมจของทางเวบที่ต้องเสียไปเพราะการเลียนแบบเพลงของเธอ

ข่าวจากหนังสือพิมพ์ Seoul Metropolitan ทาง Interpark เป็นบริษัทที่ลีฮโยริเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้อยู่ ได้ส่งยื่นฟ้องศาลผ่านทางบริษัทของเธอคือ Mnet Media โดยเรียกร้องเงินจำนวน 490 ล้านวอนสำหรับค่าเสียหาย

ทาง Interpark กล่าวว่า “ลีฮโยริยอมรับกับทางสื่อและที่ Fan café ของเธอว่าอัลบั้มที่ 4 ของเธอมีการเลียนแบบ และกล่าวอีกด้วยว่าเธอจะหยุดกิจกรรมของเธอในฐานะนักร้องคนหนึ่ง และนั่นคือสาเหตุที่เธอหยุดเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับทางเราด้วย ภาพลักษณ์ที่เสียหายที่เคยเป็นความสดใสและดีๆ ของลีฮโยริทำให้บริษัทของเราเสียหายอย่างมากจนคาดไม่ถึง”

พวกเขากล่าวต่อว่า “ภาพลักษณ์ของนางแบบโฆษณานั้นมีผลโดยตรงกับทางภาพลักษณ์ของแบรนด์ แต่ยังมีผลกระทบไปถึงภาพลักษณ์ของบริษัทในเครือ ซึ่งมันไม่ถูกต้องที่จะมาทำลายภาพลักษณ์, ยอดจำหน่าย, ความน่าเชื่อถือ และชื่อเสียงของบริษัทระหว่างที่ยังมีสัญญาการว่าจ้างกันอยู่เช่นนี้

“เพราะว่าการทำผิดสัญญาของลีฮโยริ พวกเราจึงเหมือนถูกบังคับให้ยกเลิกโฆษณาของเธอและเลิกให้เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 492,880 ล้านวอน นั่นคือจำนวนเงินที่พวกเราขอเรียกค่าเสียหายคืน”

ในวันที่ 18 สิงหาคม 2009 ที่ลีฮโยริเซ็นสัญญากับทาง Interpark เพื่อที่จะเป็นนางแบบให้พวกเขา และได้รับเงินค่าเซ็นสัญญานี้ถึง 715 ล้านวอน อย่างไรก็ตามจู่ๆ เธอถูกยกเลิกสัญญาในวันที่ 20 สิงหาคม หลังจากที่เธอยอมรับว่ามีการเลียนแบบเพลงที่อยู่ในอัลบั้มที่ 4 ของเธอ H.Logic