"กู่เทียนเล่อ" (Louis Koo) ลุยงานต่อ หลังผ่าตัดเข่าจากอุบัติเหตุในกองถ่ายหนัง "โปเยฯ"

"กู่เทียนเล่อ" (Louis Koo) นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "A Chinese Ghost Story" หรือ "โปเยโปโลเย" เขายังยืนยันว่าจะกลับมาถ่ายทำหนังต่ออย่างแน่นอน แม้หมอจะสั่งเอาไว้ว่าต้องใช้เวลาพักฟื้นกว่า 1 ปี เพื่อให้อาการต่าง ๆ หายสนิทก่อนก็ตามที

"อาการบาดเจ็บของผมต้องเข้ารับการผ่าตัด หมอบอกว่าต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี กองถ่ายหนังต้องมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการณ์กันบ้าง และผมคงไม่สามารถถ่ายทำฉากแอ็กชั่นไปช่วงใหญ่ ๆ เลยครับ" กู่เลียนเล่อ ออกมาพูดถึงการรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า ซึ่งเกิดระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่อง A Chinese Ghost Story หรือ โปเยโปโลเย ฉบับสร้างใหม่โดยผู้กำกับ วิลสัน ยิป ซึ่งแม้หมอจะแนะนำว่าเขาควรพักงานเอาไว้ก่อน แต่ กู่เทียนเล่อ วัย 39 ปี ยืนกรานว่าตนเองจะยังคงทำงานต่อไป

ซึ่งนอกจาก A Chinese Ghost Story เขายังมีกำหนดต้องถ่ายทำหนังอีกหลายเรื่อง รวมถึงหนังตลกเรื่องหนึ่งสำหรับฉายในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีหน้า, ภาคต่อของหนังอาชญากรรม Overheard และหนังแอ็กชั่นย้อนยุค Young Warriors of the Yang Clan ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในเดือน มี.ค. ปีหน้า ... "แม่ผมยังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมดเลย ผมบอกท่านแต่เพียงว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดเท่านั้น" กู่เลียนเล่อ กล่าว

ในช่วงที่วงการหนังซบเซาอย่างหนัก กู่เทียนเล่อ ยังเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีผลงานภาพยนตร์มาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เฉพาะในปี 2009 เพียงปีเดียว เขารับงานแสดงในหนังฟอร์มใหญ่อยู่หลายเรื่อง อาทิ All's Well, Ends Well 2010, Poker King, Overheard, On His Majesty Secret Service จนมาถึง Triple Tap

ประมาณการณ์กันว่า เฉพาะปี 2009 พระเอกหนุ่มผู้โด่งดังจากบทเอี้ยก้วย ในหนังชุดมังกรหยกเมื่อหลายปีก่อน มีรายรับจากงานภาพยนตร์เพียงอย่างเดียวสูงถึง 40 ล้านเหรียญฮ่องกง (ประมาณ 158 ล้านบาท) เลยทีเดียว แต่ในเวลาเดียวกันรายจ่ายของนักแสดงหนุ่มคนดังก็สูงอยู่ไม่ใช่เล่น มีรายงานว่าเมื่อปีก่อนเขาใช้เงินถึง 100 ล้านเหรียญฮ่องกง (ประมาณ 395 ล้านบาท) เพื่อซื้อบ้านสุดหรูหลังใหม่ ที่พึ่งตกแต่งเสร็จและได้ย้ายเข้าไปอยู่เมื่อในเร็ว ๆ นี้

กู่เทียนเล่อ พูดถึงเรื่องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของตนเองว่า ราคาเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญน้อยที่สุด "เวลาซื้อบ้านสิ่งสำคัญที่สุดของผมก็คือ พ่อกับแม่จะชอบมันรึเปล่า เรื่องโอกาสในการลงทุนเป็นเหตุผลลำดับต่อไป ส่วนเรื่องราคาผมไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่หรอกครับ" นักแสดงหนุ่มวัย 39 กล่าว

Manager Online