เรทติ้งละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ค่อยๆ สูงขึ้นเรื่อยๆ!

ละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ของทาง KBS2 แสดงให้เห็นถึงเทรนด์ใหม่ด้วยเรทติ้งของละคร และยังคงดูเหมือนว่าจะเริ่มต้นเป็นการแข่งขันที่สมน้ำสมเนื้อในโลกแห่งการแข่งขันของละคร

จากทาง AGB Nielsen Media Research เรทติ้งในตอนที่ 6 ของเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ได้เรทติ้ง 8.4% ซึ่งเรทติ้งของตอนก่อนหน้านี้เป็น 8.0% โดยที่ละครที่ออกอากาศเวลาเดียวกันเรื่อง Dong Yi ของทางสถานี MBC คือ 24.5% และละครเรื่อง Giant ของทางสถานี SBS เรทติ้งอยู่ที่ 24.2% ซึ่งเป็นเหมือนการแข่งขันที่ดุเดือด

ถ้าเปรียบเทียบกับละครอีก 2 เรื่องที่ได้อันดับ 1 และ 2 นั้น เรื่อง Sungkyunkwan Scandal ยังคงอยู่รั้งท้ายก็จริง ถึงแม้ว่าละครในตอนที่ 6 เพิ่งจะได้เรทติ้งเพียงแค่เลขตัวเดียวที่ดูไม่ค่อยดีนัก ด้วยการมองอย่างคร่าวๆ สถิติอาจะดูท้อใจอยู่บ้าง แต่ตัวเลขยังแสดงความน่าจะเป็นไปได้อีก โดยดูจากตัวเลขที่ค่อยๆ สูงขึ้นเรื่อยๆ ตามเทรนด์

ในวันที่ 30 สิงหาคมละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal เพิ่งเริ่มตอนแรกได้เรทติ้งเพียงแค่ 6.3% ด้วยตอนใหม่ทุกๆ ตอน อย่างไรก็ตามเรทติ้งของละครค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละนิดทีละน้อย นอกจากนั้นแล้วความจริงเกี่ยวกับเรทติ้งที่เพิ่มขึ้นพอที่จะแข่งกับละครที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วคือเรื่อง Dong Yi และ Giant ที่มีวี่แววว่าละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ยังมีความเป็นไปได้ที่จะได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้น