เกาหลีแอนตี้ "เอ็มซี มง" (MC Mong) นักร้องถอนฟันหนีทหาร

ขณะที่การสอบสวนเรื่องการหนีทหารของ "เอ็มซี มง" (MC Mong) นักร้องแร็พชื่อดัง ที่โดนกล่าวหาให้หมอถอนฟันกรามออกหลายซี้ เพื่อให้ตนเองไม่ผ่านการตรวจสุขภาพยังคงดำเนินต่อไป เริ่มมีกระแสสังคมกดดันไปที่ดาราหนุ่มวัย 31 ปีแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียงเรียกร้องจากชาวเกาหลีใต้จำนวนมาก ที่เขียนไปยังรายการต่าง ๆ และสถานีโทรทัศน์ ให้ตัดภาพดาราหนุ่มคนนี้ออกจากจอทีวีเกาหลีออกให้หมด

"ฉันเปิดทีวีในตอนเช้าวันอาทิตย์แล้วเห็นหน้า เอ็มซี มง เลยอารมณ์เสียไปเลย" ชาวเกาหลีใต้ผู้หนึ่งให้ความเห็นต่อนักร้องแร็พชื่อดัง เอ็มซี มง ที่กำลังมีปัญหาถูกตรวจสอบเรื่องการหนีทหารอยู่ในขณะนี้ ผ่านเว็บไซต์ของรายการ HahaMong Show สถานีโทรทัศน์ SBS ที่เขาไปร่วมเป็นแขกรักเชิญ เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมชาติคนดูในวันนั้นอีกคนเขียน ต่างบ่นไปที่เว็บไซต์ของรายการด้วยความเซ็งว่า "ทำไมหน้าของเขาต้องมาโผล่เอาในวันดี ๆ แบบนี้ด้วยนะ"

ซึ่งไม่ใช่เพียงเจ้าตัวเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ยังมีการกดดันไปที่ต้นสังกัด และสถานีโทรทัศน์ที่ศิลปินหนุ่มผู้อื้อฉาวทำงานประจำอยู่ให้รีบแก้ไขเรื่องดังกล่าว ก่อนทุกอย่างจะลุกลามไปมากกว่านี้ "พวกเขาพยายามจะเรียกเรตติ้งด้วยการใช้เรื่องอื้อฉาวแบบนี้เรียกร้องความสนใจใช่รึเปล่า พวกเขาน่าจะตัดภาพของ เอ็มซี มง ออกไปจากรายการให้หมด" ขณะที่อีกคนกล่าวมากไปกว่านั้น "ไม่รู้ว่าควรจะตัด เอ็มซี มง ออกไปจากรายการ หรือถอดรายการออกจากสถานีโทรทัศน์ไปเลยดี" โดยหลายคนยังแสดงความคิดเห็นว่า SBS ควรจัดการเรื่องดังกล่าวไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง

ขณะเดียวกันโปรดิวเซอร์ของรายการ 1 Night 2 Days ทางสถานีโทรทัศน์ KBS 2TV ที่ เอ็มซี มง เป็นพิธีกรอยู่ ได้ออกมายอมรับว่า มีการตัดภาพของเขาออกจากรายการ หลังเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวเกิดขึ้น "เราได้รับทราบข่าวเกี่ยวกับ เอ็มซี มง หลังจากเราเพิ่งตัดต่อเทปรายการเสร็จในตอนบ่ายของวันนี้ (12 ก.ย.) ถึงแม้จะยังไม่มีคำตัดสินอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องด้วยการหนีทหารเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน ซึ่งกระทบต่อทั้งสังคมประชาชาชนชาวเกาหลีใต้ เราจึงตัดสินใจว่าต้องมีการตัด เอ็มซี มง ออกจากเทปรายการให้เหนือน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ตัวแทนของรายการ 1 Night 2 Days ยังให้ข้อมูลว่าเทปดังกล่าวจะมีระยะเวลาสั้นลงกว่าปกติ 15 นาที ส่วนหน้าที่พิธีกรของเขาหลังจากนี้ จะมีการปรึกษาหารือกันระหว่างผู้บริหารต่อไป

ขณะที่ฝ่ายเจ้าตัวซึ่งกำลังถูกกดดันหนัก ได้ออกมาเผยความรู้สึกผ่าเว็บไซต์ Cyworld ของตนเอง "เอ็มซี มง" ยังคงปฏิเสธเรื่องดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเขารู้สึกวิตกกังวลกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แต่เขายังพร้อมพิสูจส์ความจริงต่อไป ...

"...หลังจากที่คิดแล้วคิดอีก ผมได้เขียนสิ่งนี้ขึ้น เพราะผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผมต้องกล่าวอะไรบางอย่าง อย่างแรกเลยคือ ผมแค่อยากกล่าวขอโทษแฟนๆทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวผม ทุกคนในบริษัท และเหล่าทีมงานของ 1N2D และ HahaMong Show

ผมเคยทำผิดพลาดเล็กน้อย แต่ผมไม่ได้อยู่แบบไม่เคารพกฏ

ผมได้กลายเป็น เอ็มซี มง คนที่ตั้งใจหนีการเกณฑ์ทหาร จากข่าวต่างๆ, หนังสือพิมพ์ และในความรู้สึกของพวกคุณทุกคนไปแล้ว พอมีข่าวออกมาว่าผมลงทุนถอนฟันถึง 12 ซี่ ผมก็ไม่ต่างจากเศษสวะ และยิ่งมีข่าวออกมาว่าผมตั้งใจถอนฟันออกไปจริงๆ 4 ซี่ เพื่อจะได้หลบเลี่ยงการเข้าเกณฑ์ทหาร ผมก็ยิ่งกลายเป็นไอ้คนขี้โกงไม่ซื่อสัตย์

แต่ผมอยากบอกทุกคนว่า ผมไม่เคยถอนฟันออกไป เพื่อจะได้หลบเลี่ยงการเข้ารับใช้ชาติ เหมือนที่สื่อได้นำเสนอออกไปเลย ฟันผมที่หายไปทั้งหมดมันถูกถอนไปเพราะมันทำให้ผมปวดมากจริงๆ

ถ้าผมผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายครั้งนี้ไปได้ ผมหวังว่าทุกๆคนจะเข้าใจในตัวผมและเข้าใจว่าความจริงที่เกิดขึ้นคืออะไร ดังนั้นในฐานะผู้ชายที่ชื่อ ชินดองฮยุน และในฐานะ เอ็มซี มง ที่เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ ผมจะล้างมลทินเกี่ยวกับเรื่องที่ผมหนีการเกณฑ์ทหารนี้ให้ได้"

เมื่อ 7 ปีก่อน เอ็มซี มง หรือ ชินดงฮยุน ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องใช้เวลา 2 ปีกับการทำหน้าที่รั้วของชาติเหมือนชายชาวเกาหลีใต้คนอื่น ๆ ด้วยกฎระเบียบข้อที่ว่า ชายคนใดที่มีฟันกรามขาดหายไปถึง 9 ซี่จะถือว่าเป็นบุคคลมีคุณสมบัติไม่ครบ ไม่ผ่านการตรวจสุขภาพ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของทางการเกาหลีใต้ยังคงติดใจกับเรื่องดังกล่าว และสงสัยว่า เอ็มซี มง ที่ถอนฟันกรามไปมากกว่า 10 ซี้ อาจมีเจตนาหนีทหาร ด้วยการให้หมอถอนฟันกรามของตนเองออกทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ปัญหาสุขภาพปากแต่อย่างใด แต่มีจุดประสงค์ใช้เป็นข้ออ้าง เพื่อหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหารโดยเฉพาะ

Manager Online