ความคิดเห็นของแจจุง (Jae Joong), ยูชอน (Yoochun) และจุนซู (Junsu) เกี่ยวกับประกาศหยุดงานของ Avex

“พวกไม่สามารถไม่ใส่ใจในการที่ทาง Avex ใช้พวกเรา 3 คนเป็นเหมือนแค่เครื่องมือที่สร้างผลกำไรให้มากๆ แทนที่จะดูแลพวกเราเหมือนกับศิลปิน”

ความคิดเห็นเหล่านั้นคือความคิดเห็นของ JYJ คือ แจจุง (Jae Joong), ยูชอน (Yoochun) และจุนซู (Junsu) ที่มีให้กับAvex ที่เป็นบริษัทของพวกเขาที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่มีประกาศเกี่ยวกับการหยุดพักการโปรโมทของ JYJ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ในวันที่ 17 กันยายน ทาง JYJ เปิดเผยว่า “ตอนแรกพวกเรารู้สึกเสียใจกับแฟนๆ ที่พวกเราจะต้องแจ้งข่าวประเภทนี้ให้กับแฟนๆ ได้ทราบกัน” และนั่น “พวกเราเศร้ามากยิ่งขึ้นที่ได้รับทราบเกี่ยวกับข่าวการโปรโมทของพวกเราที่จะต้องหยุดพัก โดยไม่มีแม้กระทั่งความร่วมมือและการพูดคุยของพวกเรากับทาง Avex”

พวกเขากล่าวต่อว่า “มันรู้สึกหายใจไม่ค่อยสะดวกที่ไม่สามารถรักษาสัญญาของพวกเราที่จะพบกับแฟนๆ ชาวญี่ปุ่น” และนั่น “เพื่อที่จะแก้ปัญหานี้ พวกเราอยากได้การยอมรับและความสนใจจากแฟนๆ ของพวกเรา” พวกเขากล่าวเพิ่มว่า “พวกเราหวังว่าจะได้พบกับแฟนๆ ให้เร็วที่สุดทันทีที่การโปรโมทของพวกเรากลับมาเริ่มใหม่อีกครั้ง”

ทาง Avex หยุดพักกิจกรรมการโปรโมทของ JYJ ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นเพราะบริษัทเกาหลีที่ JYJ เกี่ยวข้องในการเซ็นสัญญากับทาง Avex มีคดีเรื่องขู่กรรโชกอยู่

ส่วนทาง JYJ ตอบว่า พูดถึงบริษัทเกาหลีนี้ยังไม่ได้ตัดสินออกมาว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้จริงๆ หรือไม่ แต่ทาง Avex กลับอ้างว่า JYJ นั้นรู้ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ก่อนที่พวกเขาจะเซ็นสัญญากันแล้ว

โดยที่ทาง JYJ อธิบายว่า “ความพึงพอใจของพวกเราจะไม่เกี่ยวข้องกับยกเลิกสัญญาปัจจุบันกับทาง Avex ดังนั้นมันไม่สามารถเป็นสาเหตุให้หยุดพักกิจกรรมการโปรโมท และไม่สามารถเป็นการโมฆะสัญญาของพวกเราด้วย” ดังนั้น “หลายเดือนก่อน เพราะเรื่องนี้ ทาง Avex ขอให้ทาง C-JES Entertainment ถอนตัวออกไปจากสัญญา... ทาง JYJ ก็เห็นด้วยกับคำขอนี้ และก็พร้อมที่จะร่วมในการพูดคุยเรื่องสัญญา เพราะว่าพวกเราอยากให้การโปรโมทของพวกเราที่ประเทศญี่ปุ่นราบรื่นดี”

พวกเขากล่าวต่อว่า “แต่ทาง Avex ยื่นเงื่อนไขที่เสียหายให้กับ JYJ และยังเป็นเงื่อนไขที่แตกต่างจากที่พวกเราเคยตกลงในสัญญากันไว้ ทันทีที่พวกเราปฏิเสธเงื่อนไขนั้น ทาง Avex ก็ได้เตรียมตัวที่จะยกเลิกสัญญา สาเหตุมาจากเกี่ยวกับคดีของทาง C-JES”

เกี่ยวกับเรื่องสัญญานี้ ทางทนายอิมซางฮยอค (Im Sang Hyuk) ของสำนักความทนายเซจอง (Se Jong) ซึ่งเป็นสำนักทนายความที่ดูแลในเรื่องกฎหมายของกรณีนี้ แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “มันเป็นเหมือนผิดศีลธรรมและไม่เหมาะสมของ Avex ที่ทำให้ JYJ อยู่ในสถานการณ์นี้เพียงเพราะว่า พวกเขาทำตามที่ทาง Avex ละโมภพอใจไม่ได้” เขากล่าวเน้นอีกด้วยว่า “คงต้องใช้ความพยายามมากมายในการแก้ปัญหานี้เพื่อที่จะให้ JYJ สามารถโปรโมทที่ประเทศญี่ปุ่นได้อย่างราบรื่น”

ในวันที่ 16 กันยายน ทาง Avex ประกาศข่าวผ่านทางโฮมเพจที่เป็นทางการของ JYJ ว่า “เพื่อเป็นการทำตามความต้องการของบริษัทแม่ของพวกเรา พวกเราตัดสินใจที่จะยังไม่จัดการโปรโมท JYJ”