วงการเพลงเกาหลีหวั่นจากการที่สมาชิก 3 คนวงดงบังชินกิ (TVXQ) หยุดงานกับ Avex!

หลังจากข่าวที่สมาชิกวงดงบังชินกิ (TVXQ) แจจุง (Jae Joon), ยูชอน (Yoochun) และจุนซู (Junsu) ออกจากเอเจนซี่ของพวกเขาที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ทุกคนในเกาหลีต่างเป็นห่วงอย่างมาก

ข่าวออกมาจากทางเอเจนซี่ของทั้ง 3 คน Avex ในวันที่ 16 กันยายนประกาศว่า จะมีการหยุดพักกิจกรรมชั่วคราวของพวกเขาทั้ง 3 ที่ประเทศญี่ปุ่นชั่วคราว ในวันที่ 17 กันยายนตัวแทนของพวกเขาทั้ง 3 คนออกมากล่าวว่า ข่าวที่รายงานออกมานั้นเป็นข่าวจากเพียง Avex ฝ่ายเดียวและเกิดจากที่ทั้ง 3 คนไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขเหล่านั้น

ถึงแม้ว่านี่จะเป็นเพียงกิจกรรมของพวกเขาทั้ง 3 คน แต่ก็ยังเป็นที่สนใจสำหรับวงการเพลงทางด้านเกาหลีอย่างมาก นี่เป็นเพราะว่าปัจจุบันนี้มีศิลปินเกาหลีมากมายไปเริ่มโปรโมทที่ประเทศญี่ปุ่นเช่น วง Big Bang, Supernova, Kara, SNSD ฯลฯ

ความจริงแล้วโอกาสที่วงนักร้องหญิงจะประสบความสำเร็จในตลาดเพลงที่ญี่ปุ่นนั้นสูงมากๆ ซึ่งในเวลาเดียวกันนี้บริษัททางเกาหลีหลายบริษัทพยายามติดต่อบริษัทที่ญี่ปุ่นเพื่อจะได้ทำการโปรโมทศิลปินร่วมกัน และเมื่อข่าวของทั้ง 3 คนนี้ออกมาทำให้คิ้วของหลายคนในหลายบริษัทที่เป็นทางการที่ตลาดวงการเพลงเกาหลีต่างยกขึ้นกันเป็นแถว

นี่เป็นเหมือนกับท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นยะเยือกในวงการ K-Pop ที่กำลังมีกระแสฟีเว่อร์อย่างมากในวงการเพลงญี่ปุ่น วงดงบังชินกิเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นเหมือนตัวแทนของนักร้องเกาหลีที่วงการเพลงญี่ปุ่น และแฟนๆ ญี่ปุ่นหลายคนของวง Kara และ SNSD นั้นยังเป็นแฟนเพลงของวงดงบังชินกิอีกด้วย นี่อาจจะมีผลกระทบกับบริษัทบริหารทางเกาหลีที่จะต้องระมัดระวังในการทำงานมากยิ่งขึ้นในการที่จะโปรโมทที่ประเทศญี่ปุ่น

ตัวแทนที่เป็นทางการของวงการเพลงเกาหลีแสดงความคิดเห็นว่า “วงดงบังชินกิเป็นเหมือนแกนนำสำคัญและเป็นเหมือนตัวแทนของวงการ K-Pop ที่ประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้มีกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ปีที่แล้วก็ตาม พวกเราจะไม่สามารถประเมินค่าพาวเว่อร์ของพวกเขาที่ประเทศญี่ปุ่นต่ำอย่างเด็ดขาด มันจะไม่ได้เป็นคำกล่าวที่พูดเกินจริงถ้าจะบอกว่าวงการ K-Pop ที่เป็นกระแสคลื่นเกาหลีนี้สร้างมาโดยวงดงบังชินกิ ทุกคนต่างกังวลว่าการที่ทั้ง 3 คนออกจากวงการเพลงญี่ปุ่น มันอาจจะเป็นช่วงที่หนาวเย็นสำหรับกระแสความดังของวงการ K-Pop ที่ประเทศญี่ปุ่น”