"ฮันกยอง" (Han Kyung) ไม่ยอมแพ้ ขอบุกตลาดเกาหลี หลังลาออกจาก SJ กลับไปร้องเพลงจีนที่บ้านเกิด

"ฮันกยอง" (Han Kyung) หรือ "หานเกิง" (Han Geng) อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ดัง ซูเปอร์จูเนียร์ ( Super Junior ) หลังจากลาออกจากวงและฟ้องร้องบริษัท SM Entertainment ต้นสังกัดในเกาหลีใต้ มาตอนนี้เจ้าตัวออกอัลบั้มเดี่ยวเพลงจีนในประเทศจีนบ้านเกิด พร้อมสู้ต่อลุยตลาดเกาหลีแม้จะมีคดีอยู่ก็ตาม

หานเกิง หรือ ฮันกยอง นับเป็นสมาชิกชาวจีนหนึ่งเดียวในวงซูเปอร์จูเนียร์ ซึ่งเขาต้องลาออกจากวงเนื่องจากเขาฟ้องร้องบริษัท SM Ent. ต้นสังกัดเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาจากกรณีสัญญาโหดไม่เป็นธรรม ซึ่งหลังการฟ้องร้อง เจ้าตัวได้บินกลับประเทศจีนบ้านเกิดของเขา พร้อมกับเริ่มงานในฐานะศิลปินเดี่ยวออกอัลบั้มเดี่ยวของตนเองครั้งแรก

โดยการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับสื่อจีน หานเกิง หรือ ฮันกยอง ยอมรับว่าตัวเขาค่อนข้างเครียดกับการเป็นศิลปินเดี่ยว เมื่อเทียบกับสมัยเป็นสมาชิกซูเปอร์จูเนียร์ ที่ไม่ต้องรับผิดชอบหรือกดดันอะไรมาก และพร้อมจะบุกตลาดเกาหลี เพราะเชื่อมั่นว่าตัวเขายังมีแฟนคลับรอติดตามผลงานของเขาอยู่ "ที่นั่นยังมีแฟนคลับที่ให้การสนับสนุนผม และคอยเป็นกำลังใจให้ผมอยู่ครับ"

ฮันกยอง เพิ่งเปิดตัวอัลบั้มภาษาจีนครั้งแรกในชื่ออัลบั้มว่า Geng Xin เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถึงตอนนี้สามารถขายได้ถึง 350,000 แผ่นทั้งใน จีน, สิงคโปร์ ไต้หวัน, ประเทศไทย และ ฮ่องกง นอกจากนั้นยังจะมีการออกอัลบั้มนี้ในเวอร์ชันใหม่ซึ่งจะปล่อยออกมาในวันที่ 1 ต.ค. ที่จะถึงนี้ โดยบรรจุ 10 เพลง พร้อมอีก 7 มิวสิควิดีโอด้วยกัน

แม้ว่าเขาจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ในตลาดเพลงจีน แต่เขาก็มีชื่อเข้าชิงในฐานะ นักร้องชายยอดนิยมในแผ่นดินใหญ่ จากงาน CCTV-MTV Music Awards ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ด้วย โดยมีคู่แข่งเป็นนักร้อง ซี-ป็อป ชื่อดังทัง ซุนหนาน, หวังเฟิง, เฉินคุน และ หวงเสี่ยวหมิง โดยรางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับศิลปินชาวจีนทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่, ไต้หวัน, ฮ่องกง และมาเก๊า โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 18 ต.ค. ที่จะถึงนี้ในกรุงปักกิ่ง

Manager Online