G-Dragon บอกถึงสาเหตุของการออกอัลบั้มใหม่ช้า!

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2008 ที่วง Big Bang ห่างหายจากวงการเพลงเกาหลีไป ถึงแม้ว่าพวกเขายังคงมีงานโฆษณาต่างๆ ออกมาตลอด และยังมีเพลงประกอบละครต่างๆ อีกด้วย แฟนๆ ต่างก็ยังคงเฝ้ารอคอยวันที่อัลบั้มอย่างเป็นทางการของพวกเขาจะเปิดตัวออกมา ยิ่งรอนานมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้แฟนๆ ยิ่งอยากรู้กำหนดการ สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปเมื่อมีข่าวลือกระซิบออกมาว่า สมาชิกบางคนชอบงานด้านการแสดงมากกว่าดนตรี

สมาชิกวง Big Bang ไปปรากฎตัวในงานคอนเสิร์ต Solar ของแทยัง (Tae Yang) ในวันที่ 26 กันยายน เพื่อที่จะเป็นกำลังใจสำหรับสมาชิกในวงด้วยกัน เมื่อคอนเสิร์ตเกือบจะจบลง หัวหน้าวง G-Dragon พบกับสื่อและเปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าของอัลบั้มใหม่ของพวกเขา

G-Dragon กล่าวว่า “พวกเราทำเพลงทางโปรดักชั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่พวกเราตัดสินใจกันอยู่ว่าคอนเซ็ปท์จะออกมารูปแบบไหน มีอยู่หลายเพลงที่พวกเราทำมามากกว่า 2 ปี ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจะมีหลายรูปแบบที่เราจะเลือกใช้ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเลือกเพลงให้เหมาะกับวง Big Bang และจะสามารถทำให้แฟนๆ พึงพอใจได้”

ส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องอย่างมาสำหรับการที่วงจะเปลี่ยนรสนิยมในด้านดนตรี และการหมุนเวียนของวงการเพลงที่รวดเร็ว G-Dragon กล่าวต่ออีกด้วยว่า “ผมไม่มั่นใจในตลาดอีกต่อไป ระยะนี้นักร้องเสร็จสิ้นการโปรโมทเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น และทุกๆ อย่างก็เปลี่ยนไปทันที การเตรียมตัวสำหรับ 2 ปี และได้รับความรักเพียงแค่ 3 สัปดาห์ดูน่าผิดหวังยังไงๆ อยู่”

G-Dragon กล่าวถึงจุดที่สำคัญที่สุดสำหรับวงการเพลงในปัจจุบันนี้ เพลงเปลี่ยนเป็นทันสมัยและเก่าเพียงแค่ระยะเวลา 3 สัปดาห์เท่านั้น เพลงใหม่ต่างพรั่งพรูเพิ่มเข้ามาในตลาดแลนักร้องยังคงเปิดตัวเพลงใหม่อย่างต่อเนื่องกันมาตลอด

G-Dragon สรุปว่า “ผมอยากร้องเพลงที่ได้รับการตอบรับด้วยความรักอย่างนานๆ พวกเรากำลังตั้งใจทำงานอย่างตั้งใจเพื่อให้แน่ใจว่าอัลบั้มใหม่ของวง Big Bang จะเปิดตัวในช่วงสิ้นปีนี้”