หลายคนกลัวว่าแทคยอน (Taecyeon) จะทำตาม MC Mong เกี่ยวกับการเลี่ยงทหาร?

จากการที่ MC Mong กำลังอยู่ในการฟ้องร้องคดีเกี่ยวกับเรื่องการเป็นทหาร คนอื่นๆ ต่างมองกลับไปที่แทคยอน (Taecyeon) จากวง 2PM แล้วเริ่มมีข่าวลือว่าเขาก็พยายามหลีกเลี่ยงการรับใช้ชาติ

ยูซึงจุน (Yoo Seung Jun) ที่เป็นตัวแทนคนแรกของคดีเลี่ยงเป็นทหารที่ผิดไป เพราะทำให้อาชีพของเขาต้องจบลงไปด้วยพร้อมๆ กัน แต่เขาได้เดินทางออกจากประเทศไปแล้ว ซึ่งความผิดของ MC Mong ทำให้มีส่วนที่คล้ายๆ กับยูซึงจุน และดูเหมือนว่าแทคยอนจะทำตามเช่นเดียวกัน

เนื่องจากที่ครั้งแรกที่มีข่าวลือออกมา แทคยอนไม่สามารถหนีความสงสัยเกี่ยวกับการเข้ารับใช้ชาติได้ โดยที่การที่เขานำเสนออยู่ในวง 2PM ที่ออกสไตล์ Beast และโชว์ความเป็นแมนด้วยการฉีกเสื้อออก และทำให้ทุกคนได้เห็นร่างกายของเขาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามข่าวลือออกมาว่า เขาได้รับการตรวจสุขภาพว่าอยู่ในระดับ 4 เมื่อเร็วๆ นี้

ที่ประเทศเกาหลีผู้ชายที่มีสุขภาพดีจะต้องเข้ารับใช้ชาติทุกคน ก่อนที่พวกเขาจะเป็นทหาร พวกเขาจะต้องได้รับการตรวจสุขภาพและแนะนำถึงระดับของสุขภาพกับตำแหน่งของพวกเขาที่จะต้องเกี่ยวข้องอีกด้วย โดยที่ระดับ 1 ถึง 3 จะเป็นทหาร และระดับ 4 จะเป็นเกี่ยวกับงานด้านบริการ และ 5 ถึง 6 จะได้รับการยกเว้น และระดับ 7 ให้รอมาการทดสอบใหม่ ส่วนแทคยอนได้ระดับ 4 ซึ่งหมายความว่าเขาจะต้องทำหน้าที่ทางด้านบริการ โดยการที่จะได้ระดับ 4 นี้ อาจจะเป็นเพราะสายตาที่สั้นหรือไม่ดี ซึ่งหมายถึงคนที่สวมแว่นหรือคอนแทคเลนส์ด้วย, อาจจะเป็นเพราะไหล่ไม่เข้าที่, หรืออาจจะมีส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายที่ผิดปกติไป ซึ่งหน้าที่บริการนี้จะไม่ต้องไปทำกิจกรรมด้านนอก แต่ได้รับงานที่เกี่ยวกับงานนั่งโต๊ะอย่างเช่น เลขา

สุขภาพของแทคยอนนั้นยืนยันถูกต้องโดยทาง Military Manpower Association และทำให้ทุกคนต่างประหลาดใจว่า ทำไมไอดอลที่สามารถวิ่ง 100 เมตรได้เพียงแค่ 11 วินาที หรือวิดพื้นได้ 50 ครั้งภายใน 30 วินาที หรือซิตอัพได้ 284 ครั้งในเวลา 3 นาที ถึงได้ระดับ 4

ชาวอินเทอร์เน็ทแสดงความคิดเห็นว่า “ไม่มีทางที่เขาจะได้รับงานด้านบริการทั้งๆ ที่หุ่นฟิตขนาดนั้น” “ซีลิบิตี้มักได้รับการดูแลเป็นพิเศษในการทำงาน ทำไมไม่ทำให้มันยุติธรรม?”