Λucifer ระเบิดพลัง J-Rock ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

Λucifer วงดนตรี J Rock ชื่อดังจากแดนอาทิตย์อุทัยเลือกประเทศไทยในการฉลองครบรอบ 10 ปี ของการก่อตั้งวง และเป็นการกลับมาร่วมเล่นดนตรีด้วยกันครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่ทั้ง 5 หนุ่มได้ขนเพลงฮิต มาระเบิดความมันส์กับสาวก J Rock ไปเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

Λucifer (หรือ Lucifer) ก่อตั้งครั้งแรกในปี 1999 โดยเป็นการรวมตัวฟอร์มวงเพื่อโปรโมตการ์ตูนสุดฮิตเรื่อง Kaikan Prase (จังหวะร๊อคดนตรีรัก) ของ มายุ ชินโจ (Mayu Shinjo) ที่เล่าเรื่องของเด็กสาวคนมัธยมรายหนึ่ง ที่ได้กลายมาเป็นนักแต่งเพลงให้กับวงร็อคชื่อดัง Λucifer

โดยสมาชิกของวง Λucifer ได้เปลี่ยนชื่อตนเอง ให้สอดคล้องกับตัวละครในหนังสือการ์ตูน ยกเว้นเพียงแต่นักร้องนำ มาโกโตะ โคชินากะ (Makoto Koshinaka) เท่านั้น ที่ยังคงใช้ชื่อจริงของเขาแทนที่จะสวมบทบาทเป็น ซากุยะ ตัวละครเอกในหนังสือการ์ตูน โดยผลงานเพลงในอัลบั้มแรก ๆ ของวง Λucifer ได้นักแต่งเพลงระดับแถวหน้าของวงการ อาทิ ทาคุยะ อาซานูมะ (Judy and Marry), จิซาโตะ (Penicillin) และ อิปเปย์ & ไทโซ (FEEL) มาช่วยแต่งเพลงให้ ซึ่งเพลงเหล่านั้น รวมถึงผลงานจาก J-Rock วงอื่น ๆ ยังถูกนำไปใช้ในอนิเมชั่นของ Kaikan Prase ที่ออกฉายในช่วงเวลานั้นด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังการ์ตูนเรื่อง Kaikan Prase ได้อวสานลงในปี 2000 แต่ Lucifer ยังคงต้องการสานงานเพลงของพวกเขาต่อไป และทำงานอยู่อีกสักระยะ โดยในอัลบั้มชุดที่ 3 พวกเขาแทบจะทำงานเบื้องหลังทั้งหมดด้วยตนเอง

ในปี 2002 Λucifer ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายภายใต้ชื่อทัวร์ว่า Λucifer Last Live 2002-2003 Energy ซึ่งประกอบไปด้วยการแสดง 9 รอบทั่วประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 2002 ถึง 10 ม.ค. 2003 และมีการแสดงรอบสุดท้ายของวงที่ อิมแพค อรีน่า ในกรุงเทพ เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2003 ซึ่งยังถือเป็นการแสดงสดอย่างเต็มรูปแบบในต่างประเทศครั้งแรกของพวกเขาด้วย

ซึ่งในวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา Λucifer ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พร้อมระเบิดความมันในคอนเสิร์ต Λucifer 10th Anniversary Live In Bangkok 2010 นอกจากเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของวงแล้ว ยังนับเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่ มาโคโตะ, ยูกิ, โทวะ, อัทซึโร่ และซันตะ ได้กลับมาร่วมเล่นดนตรีกันอีกครั้ง

ทั้ง 5 หนุ่มเปิดเผยว่าที่ผ่านมาพวกเขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมาย และเติบโตขึ้นมาในฐานะมืออาชีพอย่างแท้จริง โดย Λucifer ได้ขนเอาเพลงที่แฟน ๆ รู้จักกันดี อาทิ Orange, Junk City, Regret, Tsubasa, Datenshi Blue และอื่น ๆ มาสร้างความมันส์ในแบบที่ไม่แตกต่างจากเมื่อ 7 ปีก่อนเลย

Manager Online