นิทรรศการศิลปะของ "เฉินกว้านซี" (Edison Chen) ที่สิงคโปร์

นักแสดงหนุ่มผู้อื้อฉาว "เฉินกว้านซี" (Edison Chen) ได้เริ่มบทบาทใหม่ในฐานะศิลปินผู้ผลิตงานศิลปะ กับการเปิดนิทรรศการงานศิลปะฝีมือตนเองขึ้นเป็นครั้งแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอผลงานที่สะท้อนรสนิยมส่วนตัว และความรู้สึกหลังตกเป็นขาวฉาวเมื่อ 2 ปีก่อน

นักแสดงหนุ่มวัย 29 ปี ได้จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะของตัวเองขึ้นภายใต้ชื่อ The Treacherous Treis ที่ MAD Museum of Art & Design พิพิธภัณฑ์ศิลปะและการออกแบบแห่งสิงคโปร์ ร่วมกับศิลปินอีกสองคนได้แก่ เจฮาน โลห์ ชาวลอดช่อง และจาควน เมเลเดซ ศิลปินชาวสหรัฐฯ

โดยงานครั้งนี้เริ่มต้นเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่ง เฉินกว้านซี ได้ต้อนรับนักข่าว และผู้สนใจ เพื่อแนะนำถึงผลงานจากฝีมือของเขาที่มีหลากหลายรูปแบบ อาทิ โมเดลไฟเบอร์กลาสตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball ที่เปลี่ยนแปลงใบหน้าให้กลายเป็นหน้าของตัวเขาเอง

นอกจากนั้นยังมีการนำรูป โมนาลิซ่า ของศิลปินเอก ลีโอนาร์โด ดาวินชี่ มาเปลี่ยนหน้าเป็นประธานเหมาเจ๋อตง ซึ่งยังเพิ่มลูกเล่นเข้าไป ด้วยการติดเซนเซอร์พิเศษ ที่จะทำให้ดวงตาของภาพพยายามหลบตา จากผู้ชมที่เข้ามาใกล้ ๆ

ผลงานทั้งหมดของ เฉินกว้านซี ถูกสร้างสรรค์ออกมาภายใต้แนวคิดที่ว่า 'ผมเกลียดที่ต้องถูกพวกคุณจ้องมอง' อันเป็นแนวคิดซึ่งเห็นได้ชัดว่า สร้างขึ้นจากความรู้สึกส่วนตัวของเขา หลังตกเป็นจำเลยของสังคม ในคดีภาพหลุดเมื่อ 2 ปีก่อน

โดยเฉินกว้านซีสร้างงานศิลปะแนวป๊อปอาร์ต ทั้งหมดด้วยนามแฝง 'Etalier Des Chene' ซึ่งมีความหมายว่า ครอบครัวเฉิน เพราะเจ้าตัวต้องการให้เครดิตที่เพื่อน ๆ และครอบครัวของตน ช่วยสนับสนุนในการสร้างงานครั้งนี้ นอกจากนั้นพระเอกผู้อื้อฉาวยังกล่าวว่า เขาไม่ต้องการให้ชื่อ 'เฉินกว้านซี' โดดเด่น และขโมยซีนจากศิลปินอีกสองท่านมากเกินไป

โดยเจ้าหน้าที่ของ MAD ออกมายกย่องว่าศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 3 คน มีความกล้าหาญและไม่หวั่นเกรงในการนำเสนองาน ที่แปลกต่างจากวัฒนธรรมทั่ว ๆ ในสังคม "งานของพวกเขาสะท้อนถึงความหลากหลายของบุคลิก และพื้นเพทางวัฒนธรรม ทั้งสามล้วนเป็นสุดยอดในวงการของตนเอง จาควน, เจฮาน และ Etalier Des Chene หล่อหลอมจิตนาการ, ตัวตน และกระแสสังคมร่วมสมัย เพื่อแสดงออกถึงสิ่งต่าง ๆ ผ่านสื่อในหลากหลายรูปแบบ"

โดยงานศิลปะครั้งนี้มีการวางแผนมามากกว่า 1 ปี นอกจากนั้นงานทุกชิ้นยังพร้อมจำหน่ายให้กับผู้สนใจซื้อไปสะสม และจะเปิดแสดงไปถึงวันที่ 24 ต.ค. นี้

Manager Online