ซีอีโอฉาวผู้อยู่เบื้องหลังการตายของ “จางจายอน” (Jang Ja Yun) อาจต้องโทษจำคุก 1 ปี

การเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าของนักแสดงสาว “จางจายอน” (Jang Ja Yun) กำลังจะได้รับการชดใช้แล้ว เมื่อมีรายงานว่าซีอีโอของบริษัทบันเทิงซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของเธอ อาจต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี ในเหตุอื้อฉาวที่ดาราสาวถูกทำร้ายร่างกาย, ขู่ฆ่า และกดดันด้วยวิธีต่าง ๆ จนนำมาซึ่งการตัดสินใจปลิดชีพตนเองในที่สุด

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมาอัยการเขตซูวอนได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีสุดอื้อฉาวครั้งนี้ ในส่วนของการลงโทษว่า “เราจะเรียกร้องโทษจำคุก 1 ปีสำหรับ คิม และยู”

อดีตซีอีโอของบริษัทบันเทิงแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ นาม 'คิม' ถูกตั้งขอหาในเดือน มิ.ย. 2008 หลังถูกกล่าวโทษว่าเขามีส่วนต่อการเสียชีวิตของ จางจายอน นักแสดงสาวชื่อดังที่ปลิดชีพตนเองจากความกดดันต่าง ๆ ที่ได้รับจากอดีตต้นสังกัด และตัวของซีอีโอ โดยตามข้อกล่าวหา จางจายอน ถูกทำร้ายร่างกายหลายหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอขอยกเลิกสัญญากับบริษัท ซึ่งทำให้คิมถึงกับขู่เอาชีวิตเธอ

จุดเริ่มต้นของคดีครั้งนี้เกิดจาก 'ยู' อดีตผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาวคนดัง ได้เปิดเผยเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้ตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ทั้งต่อผู้มีอำนาจเกี่ยวข้อง และยังเผยข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต ไปถึงประชาชนเกาหลีใต้จำนวนมาก จนกระทั่งถูกฝ่ายตรงข้ามฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท ซึ่งคดีครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ คิม และยู ได้เผชิญหน้ากัน ในห้องพิจารณาคดีด้วย นับแต่เกิดเรื่องราวขึ้น

ในการให้การ คิม อ้างว่าเขาได้ลาออกจากบริษัทบันเทิงดังกล่าวแล้ว และขณะนี้อยู่ในช่วงว่างงาน โดยทนายความส่วนตัวของอดีตซีอีโอยอมรับว่าลูกความของเขาเคยตีดาราสาวด้วยขวดน้ำ แต่ไม่เคยตบตีเธอด้วยมือ นอกจากนั้นยังยืนกรานว่าข้อความต่าง ๆ และการโทรศัพท์ไปหาดาราสาวหลายครั้ง ไม่ได้เพื่อเป็นการข่มขู่เธอแต่อย่างใด

จางจายอน นักแสดงสาววัย 26 ปี ผู้รับบทเด่นในละครเกาหลีชื่อดัง Boys Before Flowers ตัดสินใจแขวนคอจบชีวิตตนเองลงเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2008 พร้อมกับทิ้งจดหมายความยาว 7 หน้าเอาไว้ กล่าวหาบริษัทต้นสังกัด ว่าบีบบังคับให้เธอต้องเป็นเพื่อนดื่มกับผู้ใหญ่ในวงการ และเลยเถิดจนไปถึงการมีเพศสัมพันธ์กับโปรดิวเซอร์วงการโทรทัศน์, เจ้าของหนังสือพิมพ์ และเจ้าหน้าที่บริษัทเอเยนซี่ของตัวเอง รวมแล้วกว่า 10 คน แม้เธอจะพยายามปฏิเสธ และร้องขอความเห็นใจแต่ก็ไม่มีการรับฟัง จนตัวของเธอเองไม่สามารถจะอดทนกับสิ่งเหล่านี้ได้อีกต่อไป

โดยจะมีการอ่านคำตัดสินของคดีความดังกล่าว ในวันที่ 29 ต.ค. ที่จะถึงนี้ นอกจากการลงโทษคิมแล้ว ยู ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการส่วนตัวของจางจายอน ก็อาจถูกลงโทษจำคุก 1 ปีด้วยเช่นเดียวกัน ในฐานความผิดที่ปล่อยเอกสารต่าง ๆ เกี่ยวข้องกับคดี ให้หลุดรอดไปถึงสาธารณชน

Manager Online