Samurai Rose: AKB48 เวอร์ชั่นคุณป้า

Samurai Rose วงหญิงล้วนกลุ่มใหม่จากแดนปลาดิบ สร้างความฮือฮาด้วยการรวมตัวของกลุ่มสาว ๆ ตั้งแต่อายุ 34 – 58 ปี ที่มีพื้นเพจากหลากหลายอาชีพ และเตรียมออกผลงานชิ้นแรกในช่วงต้นเดือน ต.ค. นี้

ความโด่งดังของ AKB48 ยังคงมีอิทธิพลต่อวงการเพลงญี่ปุ่นต่อไป หลังจาก อากิโมโตะ ยาสึชิ โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกลุ่มศิลปินหญิง AKB48 ได้ลงมือปั้นกลุ่มนักร้องหน้าใหม่ OJS48 ที่ประกอบไปด้วยหนุ่มใหญ่วัยเกษียณกลุ่มใหญ่ และล่าสุดเกิดกลุ่มศิลปินกลุ่มใหญ่ทำนองนี้ ที่จะสร้างความแปลกใจให้กับทุกคนอีกครั้ง

Samurai Rose อาจเรียกได้ว่าเป็น AKB48 เวอร์ชั่นคุณน้าคุณป้า เพราะสาว ๆ กลุ่มนี้ประกอบไปด้วยสมาชิกที่มีวัยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40 ปี โดยสมาชิกผู้อ่อนวัยที่สุด มีอายุอยู่ที่ 34 ปี ขณะที่มากที่สุดเป็นสาวใหญ่ที่มีอายุถึง 58 ปีเลยทีเดียว

นอกจากนั้น พวกเธอทั้งหมดยังเป็นกลุ่มศิลปินหญิงล้วน ซึ่งสมาชิกมีพื้นเพที่แตกต่างหลากหลาย ก่อนจะเปิดตัวศิลปินในนาม Samurai Rose บางคนมีตำแหน่งใหญ่โตเป็นประธานบริษัท นอกจากนั้นยังมีผู้ที่ประกอบอาชีพเป็น พยาบาล และแม่ครัวทำอาหาร รวมอยู่ในกลุ่มด้วย

โดยแรกเริ่มเดิมที Samurai Rose เคยเป็นกลุ่มศิลปินที่ประกอบไปด้วยคุณแม่ 5 คน อย่างไรก็ตามภายหลังเริ่มเปิดตัวในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาได้มีผู้สนใจต้องการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของวงด้วยมากมาย จนกระทั่ง Samurai Rose ได้จัดให้มีการออดิชั่นเปิดรับสมาชิกคนใหม่ขึ้นมา และได้กลายเป็นวงที่มีสมาชิกมากถึง 40 ชีวิตในที่สุด

โดยผลงานชิ้นแรกของสาวกลุ่มนี้ จะเริ่มวางแผงครั้งแรกในวันที่ 6 ต.ค. ด้วยซิงเกิล Rouge to Martini ซึ่งก่อนจะถึงวันนั้น ในวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา Samurai Rose ได้จัดงานเพื่อฉลองการเปิดตัวครั้งนี้ต่อหน้าแฟนเพลง 220 คน โดยในงานวันนั้นนอกจากเพลง Rouge to Martini แล้วพวกเธอยังร้องเพลง M ผลงานสุดฮิตในอดีตของ Princess Princess ซึ่งจะรวมอยู่ซิงเกิลดังกล่าวด้วย

Manager Online