"อีฮโยริ" (Lee Hyo Ri) โดนต้านเป็นพรีเซนเตอร์เนื้อวัวเกาหลี

ปี 2010 ดูจะเป็นปีอันวุ่นวายของดีว่าแดนซิ่งควีนแดนกิมจิ "อีฮโยริ" (Lee Hyo Ri) อย่างแท้จริง หลังจากมีปัญหาเกี่ยวกับการลอกเลียนเพลง ในอัลบั้มชุดล่าสุด จนการโปรโมตต้องสะดุด ล่าสุดนักร้องสาววัย 31 ปี ยังถูกนักการเมืองเพื่อนร่วมชาติออกมากล่าวโจมตี ถึงความไม่เหมาะสมของเธอ ต่อการถูกแต่งตั้ง ให้ทำหน้าที่ทูตในการส่งเสริมการบริโภคเนื้อวัวของเกาหลี จากทั้งเรื่องปัญหาการลอกเพลง และการย้อมผมทอง

ในวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งเกาหลีใต้ นายคิมซุงซู ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ต่อนโยบายสนับสนุนการบริโภคเนื้อวัวของเกาหลี โดยเฉพาะในการว่าจ้างเอานักร้องสาวคนดัง อีฮโยริ มาทำหน้าที่พรีเซนเตอร์ หรือทูตแห่งเนื้อวัวแห่งเกาหลีใต้ ว่าเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แม้แต่รูปลักษณ์ภายนอกของนักร้องสาวคนดัง ก็ไม่สอดคล้องต่อการทำหน้าที่นี้แล้ว ... "เราควรเปลี่ยนตัวนางแบบประจำโครงการครั้งนี้โดยทันที เพราะมันดูเหมือนว่า อีฮโยริ จะโปรโมตเนื้อวัวเกาหลีด้วยผมสีบลอนด์ของเธอ" นักการเมืองกิมจิกล่าว

นอกจากนั้น สส. ท่านนี้ยังแสดงความเห็นต่อไปว่า นักร้องสาวผู้มีข่าวฉาวเกี่ยวกับการลอกเลียนผลงานของผู้อื่นคนอย่าง อีฮโยริ ถือว่าขาดคุณสมบัติในการเป็นพรีเซนเตอร์ ที่ต้องเป็นตัวแทนในการยืนยันถึงเรื่องคุณภาพของสินค้าเช่นนี้ด้วย "นางแบบจะมีผลมากอย่างมากต่อโฆษณาสินค้าแบบนี้ การว่าจ้างเอาใครบางคนที่มีส่วนในเรื่องอื้อฉาวลอกเลียนผลงานของผู้อื่น อาจทำให้ผู้บริโภคคิดอยู่เสมอเมื่อเห็นโฆษณาชิ้นนี้ ถึงเรื่องการหลอกลวง ในกรณีนี้พวกเขาอาจสงสัยว่าเราหลอกลวงเกี่ยวกับแหล่งที่มาของเนื้อวัว"

ซึ่งสุดท้าย คิมซุงซู กล่าวสรุปว่าการที่ประเทศว่าจ้างเอาคนที่ภาพพจน์ไม่ดีแต่ค่าตัวสุดแพงแบบ อีฮโยริ มาเป็นนางแบบโฆษณา นอกจากไม่ดีต่อตัวสินค้าแล้ว ยังเป็นเรื่องสิ้นเปลืองเกินกว่าเหตุด้วย … "ในสัญญามีการระบุไว้ว่าทุกอย่างจะเป็นโมฆะ ถ้านางแบบทำลายภาพพจน์ของสินค้า นอกจากนั้นเธอยังค่าตัวแพงเกินไปด้วยสำหรับงานแบบนี้"

ในอดีตที่ผ่านมานักแสดงรุ่นใหญ่ ชอยโบลอัม เคยได้รับค่าตัว 95 ล้านวอน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) สำหรับการทำหน้าที่เดียวกันนี้มาแล้ว แต่สำหรับกรณีของ อีฮโยริ ที่เป็นนักร้องหญิงระดับซุปเปอร์สตาร์ต้องใช้เงินระดับ 330 ล้านวอน (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) สำหรับการว่าจ้างเธอ เพื่อเป็นตัวแทนในโครงการส่งเสริมการบริโภคเนื้อวัวจากเกาหลีใต้เลยทีเดียว

Manager Online