"โยโกะ ชิมาดะ" (Yoko Shimada) โต้ข่าวเล่นหนังเอวีในวัยเฉียด 60

นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่ "โยโกะ ชิมาดะ" (Yoko Shimada) ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเธอเตรียมก้าวเข้าสู่วงการหนังเอวีในวัย 57 ปี ตามรายงานของสื่อแท็บลอยด์ฉบับหนึ่ง นักแสดงผู้เป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาทในซีรีส์ Shogun เมื่อหลายปีก่อน ยังยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอ เป็นเพียงหนังวาบหวิวในแนว "พิงค์ฟิล์ม" เท่านั้น

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสื่อซุบซิบจากญี่ปุ่นได้รายงานว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ โยโกะ ชิมาดะ วัย 57 ปี เตรียมออกผลงานหนังเอวีชิ้นแรก อย่างไรก็ตามล่าสุดหนังสือพิมพ์ Sports Hochi ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปที่เจ้าตัวซึ่ง ชิมาดะ ปฏิเสธว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ผลงานใหม่ของเธอไม่ใช่หนังเอวี แต่เป็นภาพยนตร์แนวอีโรติก หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันติดปากว่า 'พิงค์ฟิล์ม' ต่างหาก

โดยหนังที่มีชื่อว่า Shimada Yoko ni Aitai เป็นผลงานการสร้างของ ชินจิ อิมาโอกะ ผู้กำกับซึ่งโด่งดังเป็นที่รู้จักจากหนังแนวนี้มาเป็นเวลานาน เพื่อเข้าฉายในเทศกาลหนังเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่า Love and Eros Cinema Collection ใน Shimada Yoko ni Aitai ชิมาดะ จะรับบทเป็นตัวเองขณะที่นักแสดงหนุ่ม มาซาฮิโระ โคโมโตะ จะรับบทแฟนคลับผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งในระยะสุดท้าย หนังจะนำเสนอโดยผสมรูปแบบของสารคดี ชิมาดะ ยังกล่าวว่าเธอต้องการแสดงให้เห็นถึงความหมายที่แท้จริงของของคำว่า ลุ่มหลง ในหนังเรื่องนี้

นักแสดงรุ่นใหญ่ยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะไม่ใช่หนังเอวีอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับคำยืนยันในทิศทางเดียวกันของบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ โดยชิมาดะจะเริ่มถ่ายทำส่วนหนึ่งของหนังสำหรับการโปรโมตในเร็ว ๆ นี้ ก่อนจะถ่ายทำหนังทั้งเรื่องในเดือน พ.ย. ต่อไป

จากรายงานของสื่อประเภทแท็บลอยด์เมื่อไม่กี่วันก่อนได้อ้างว่า MUTEKI บริษัทจัดจำหน่ายหนังเอวีชื่อดังเตรียมปล่อยผลงานในแนวนี้ของ โยโกะ ชิมาดะ ออกมาในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งชิมาดะยังคงแบ่งรับแบ่งสู้ถึงความเกี่ยวข้องกับ MUTEKI พร้อมอธิบายว่าเธอเพียงเซ็นสัญญากับบริษัทผู้สร้างหนัง และไม่ทราบว่าใครจะทำหน้าที่จัดจำหน่ายผลงานชิ้นนี้

โดยตามข่าวลือมีข้อมูลที่แตกต่างหลายด้านถึงสาเหตุการก้าวเข้าสู่แวดวงหนังวาบหวามของนักแสดงวัยเฉียด 60 ปี แหล่งข่าวหนึ่งอ้างว่าการตัดสินใจของเธอมาจากปัญหาทางการเงิน ในช่วงหนึ่งเคยมีหนี้สินถึงกว่า 200 ล้านเยนเลยทีเดียว นอกจากนั้นนักแสดงหญิงคนดังยังมีปัญหาเรื่องภาษีย้อนหลังอีกด้วย โดยมีเสียงลือว่า ชิมาดะ จะได้รับเงินการันตีสำหรับผลงานชิ้นนี้ 30 ล้านเยน อย่างไรก็ตามยังมีข่าวลืออีกด้านว่า ความสัมพันธ์อันไม่ราบรื่นระหว่าง ชิมาดะ และสามีก็อาจเป็นสาเหตุสำคัญในเธอก้าวเข้าสู่แวดวงหนังวาบหวิวเอาเมื่ออายุเกือบ 60 ปีเช่นนี้

ฝ่ายของ MUTEKI เองยังไม่ได้ออกมาให้ข่าวถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งสื่อญี่ปุ่นยังคงสงสัยถึงความชัดเจนของประเด็นดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้เคยมีกรณีที่นักร้องชื่อดัง ซาจิโกะ ซูซึกิ แห่งวงป๊อป Wink ที่ปฏิเสธเสียงแข็งว่าตนเองไม่ได้ก้าวเข้าสู่วงการหนังเอวีอย่างที่มีการลือกัน แต่สุดท้าย MUTEKI กลับเป็นผู้ออกมาแถลงถึงการออกผลงานในแนวเอวีของเธออย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา

นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่ในวงการบันเทิงญี่ปุ่น โยโกะ ชิมาดะ มีพื้นเพมาจากคุมาโมโตะ เริ่มงานในวงการบันเทิงเมื่อประมาณ 40 ปีก่อน จากการรับบทสมทบในภาพยนตร์ทีวีแนวแอ็กชั่นฮีโร่สุดดังอย่าง ไอ้มดแดงอาละวาด (Kamen Rider) หลังจากนั้นยังปรากฏตัวในหนังและรายการโทรทัศน์มากมายตลอดช่วงปี 70s - 80s

แต่ที่ทำให้นักแสดงหญิงคนนี้เป็นที่รู้จักไม่เฉพาะแค่ในญี่ปุ่น แต่เป็นทั่วโลกก็คือการร่วมแสดงในมินิซีรีส์ Shogun ของสหรัฐฯ ในปี 1980 ซึ่งมีนักแสดงชื่อดังร่วมประชันบทบาท อาทิ ริชาร์ด แชมเบอร์เลน และโตชิโร มิฟูเนะ ซึ่งบทบาทในมินิซีรีส์เรื่องนี้ยังส่งให้ ชิมาดะ คว้ารางวัลลูกโลกทองคำในปีนั้นมาครองได้อีกด้วย

นอกจากมีผลงานภาพยนตร์มากมายแล้ว โยโกะ ชิมาดะ ยังเคยออกอัลบั้มนู้ดที่มียอดขายถึง 5 แสนเล่ม เมื่อปี 1992 หรือขณะที่เธอมีอายุได้ 39 ปี

Manager Online