วอนบิน (Won Bin) ช่วยงาน UNICEF ที่ติมอร์ตะวันออก!

นักแสดงชายวอนบิน (Won Bin) ที่เพิ่งเข้าร่วมในงานการกุศลกับเด็กๆ ที่ติมอร์ตะวันออก

วอนบินที่เป็นตัวแทนพิเศษของ UNICEF ในวันที่ 12 กันยายนถึงวันที่ 17 กันยายนที่ติมอร์ตะวันออก เขาไปดูการฉีดยาและให้การศึกษากับคนที่นั่นโดยโครงการของ UNICEF

วอนบินอยู่ที่ Emera ที่เป็นหุบเขาที่ยากจนมากๆ เพื่อที่จะไปเยี่ยมเด็กๆ ที่นั่น เขาเองได้เป็นคนฉีดยาโปลิโอให้กับเด็กๆ พร้อมกับการให้วิตามิน A โดยที่วอนบินและแฟนๆ ของเขาได้ร่วมกันบริจาคอีกด้วย

ซึ่งมีเด็กผู้หญิงอายุ 1 ปีคนหนึ่งที่เป็นโรคปอดบวมและขาดสารอาหาร และวอนบินเองได้พาเธอมาที่ศูนย์เพื่อรับการรักษา เพราะว่าที่ศูนย์ไกลจากบ้านของเธอ หลังจากที่เฝ้าดูขั้นตอนการรักษาแล้ว เขาแสดงความคิดเห็นว่า “เด็กร้องไห้ตลอดเวลา ทำให้ผมเป็นห่วง ผมหวังว่าเธอจะได้รับการรักษาอย่างดีและหายเร็วๆ นี้ ผมขอให้ทุกคนช่วยส่งความรักไปให้เธอ”

วอนบินใช้ช่วงเวลาของเขากับเด็กอายุ 7 ปีที่ชื่อว่า Elli ที่สูญเสียแม่ของเธอไปแล้ว และกำลังพักอาศัยอยู่กับญาติของเธอ เขาใช้ช่วงเวลาอย่างมีค่ากับเธอ ด้วยการสอนเธอวาดภาพด้วยกัน

การที่วอนบินไปที่ติมอร์ตะวันออกนี้เพื่อที่จะช่วยทำงานโฆษณาให้กับทาง UNICEF และจะมีออกอากาศทางสถานีเคเบิ้ลเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม

ในปี 2007 วอนบินได้รับหน้าที่เป็นตัวแทนของ UNICEF และทำงานให้กับทาง UNICEF ด้วยการทำงานโฆษณาโครงการต่างๆ และช่วยบริจาคเงินอีกด้วย ในปี 2009 เขาได้เดินทางไปเยี่ยมที่แซมเบีย