ทาง KFPCAI ขอให้ทุกฝ่ายหยุดการโปรโมท JYJ!!

หลังจากที่มีข่าว SM Entertainment ส่งเตือนการออกอัลบั้มแรกของ JYJ ที่ชื่อว่า The Beginning เกี่ยวกับว่ายังติดสัญญาระหว่างทาง JYJ กับทาง SM และ CJ Entertainment ที่เป็นสัญญาซ้อนกันอยู่ ซึ่งมีการยืนยันในวันที่ 11 ตุลาคมว่ามีจดหมายอย่างเป็นทางการส่งให้กับสถานีออกอากาศหลักทั้ง 3 สถานี พร้อมกับเคเบิ้ลทีวี 1 สถานี และการเป็นจัดการเป็นสื่อเผยแพร่ต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ให้หยุดกิจกรรมในการปรากฎตัวของ JYJ ในรายการ และหยุดการจำหน่ายอัลบั้ม

ในวันที่ 12 ตุลาคมที่มีแฟนคนหนึ่งของ JYJ เขียนบนบอร์ดแห่งหนึ่งว่า “ฉันทำงานที่สถานีเคเบิ้ล และฉันได้ยินมาว่า ทาง Korean Federation of Pop Culture and Art Industry หรือ KFPCAI ที่ส่งจดหมายอย่างเป็นทางการให้กับสถานีที่เป็นสื่อสาธารณและเคเบิ้ลช่องอื่นๆ” สืบเนื่องจากแฟนคนนี้กล่าวว่า จดหมายที่เป็นทางการนี้ขอให้รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับ JYJ ที่อาจจะเป็นผลเสียกับศิลปินกระแสคลื่นลูกใหม่เกาหลีได้ พวกเขากล่าวว่า พวกเขากล่าวว่า พวกเขาจะไม่รับผิดชอบในเรื่องเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยการปรากฎตัวของพวกเขาในรายการโชว์

ข้อมูลนี้ภายหลังได้รับการยืนยันจากทางตัวแทนของ KFPCAI เนื่องจากที่มีการเผยแพร่กันอย่างรวดเร็วที่ Twitter และไซท์ต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ท ซึ่งปัจจุบันนี้กำลังที่เป็นที่สนใจอย่างมากในกลุ่มแฟนๆ ของ JYJ

ตัวแทนของทาง Korean Entertainment Producers Association ที่เป็นหนึ่งใน 8 กลุ่มหลักของ KFPCAI อธิบายว่า “พวกเราไม่ได้อยู่ข้างเดียวกับทาง SM Entertainment แต่พวกเราเกรงว่า JYJ จะกำลังถือสัญญาซ้อนอยู่ ณ เวลานี้ สถานการณ์นี้เกิดขึ้นเนื่องจากปัญหาในเรื่องของสัญญากับทาง SM Entertainment ที่ยังไม่ได้แก้ปัญหาโดยทางกฎหมาย”

ตัวแทนกล่าวต่อว่า “ถึงแม้ว่ามันเป็นการที่บริษัทไม่ได้ดูแลวงดีก็ตาม หรือว่าวงสร้างปัญหาเองก็ตาม พวกเราไม่รู้ ซึ่งมันเป็นคนละเรื่องกัน อย่างไรก็ตามถ้าพวกเราปล่อยให้เกิดสัญญาซ้อนกันเช่นนี้ผ่านพ้นไปได้ล่ะก็ แล้วเอเจนซี่ไหนจะอยากสร้างศิลปินของตนขึ้นมาอีก?” เขากล่าวว่า พวกเขาไม่มั่นใจว่า เมื่อไหร่ที่แน่นอนว่าวงตัดสินใจที่จะแยกตัวออกจากบริษัท และก้าวยืนอยู่โดยลำพัง อย่างไรก็ตามพวกเขาเพียงแค่พูดความคิดเห็นในฐานะคนที่อยู่ในวงการ

เขากล่าวเพิ่มว่า “วงดงบังชินกิ (TVXQ) มีผลอย่างมากสำหรับศิลปินกระแสคลื่นเกาหลี และไอดอลอื่นๆ ที่จะก้าวเดินด้วยตัวเอง แต่การที่วงแยกกันนี้เหมือนกับการเอาน้ำเย็นไปสาดใส่เอเจนซี่ที่ได้เตรียมงานอย่างหนักสำหรับการก้าวไปข้างหน้าที่ตลาดต่างประเทศ” ตัวแทนยังอธิบายว่า การแยกวงมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างความเสียหายให้กับชื่อเสียงของวงไอดอลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่ตลาดประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนั้นแล้ว ตัวแทนจำหน่ายอัลบั้มของ JYJ คือ Warner Bros ทาง KFPCAI ได้ส่งคำขอให้เลื่อนการจำหน่ายอัลบั้มตามไซท์ต่างๆ เช่น Melon และ Dosirak

ส่วนทาง Prain ที่เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์เอเจนซี่ของ JYJ เปิดเผยในวันที่ 13 ตุลาคมว่า “พวกเขายุ่งอยู่กับกิจกรรมเมื่อวานนี้ และวันนี้ในการแสดงของ JYJ ดังนั้นพวกเขาจึงยังไม่ได้ดูจดหมายที่เป็นทางการที่ถูกส่งมาให้นั้น อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่เชื่อว่าจะต้องมีอะไรที่จะต้องกังวลนัก” เนื่องจากการที่ทาง SM ห้ามการจำหน่ายอัลบั้มใหม่ของพวกเขา ทาง Prain กล่าวว่า “ตอนนี้พวกเรายังคงพยายามเช้าใจในรายละเอียดของเรื่องนี้อย่างชัดเจนที่สุด พวกเราจะพูดคุยกับทีมบริหารงานของวงคือทาง CJ Entertainment ในช่วงบ่าย