"เจินจื่อตัน" (Donnie Yen), "โจวเหวินฟะ" (Chow Yun Fat), "กัวฟู่เฉิง" (Aaron Kwok) ประชันบทบาทใน "ไซอิ๋ว 3-D"

“ไซอิ๋ว 3-D” ที่กำลังอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างจะใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า "Havoc in Heaven" และจะมีนักแสดงชื่อดังร่วมงานมากมาย นอกจาก "เจินจื่อตัน" (Donnie Yen) ในบทนำเป็น "ซุนหงอคง" แล้วหนังยังเสริมทัพด้วย "โจวเหวินฟะ" (Chow Yun Fat), "เหอยุ่นตง" (Peter Ho) รวมถึงนักร้องนักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง "กัวะฟู่เฉิง" (Aaron Kwok) ที่จะมารับบทเป็นปีศาจวัวกระทิงตัวร้ายของเรื่องด้วย

หนังสือพิมพ์ Southern Metropolis Daily ในจีนแผ่นดินใหญ่ได้เผยรายชื่อนักแสดงของภาพยนตร์สามมิติฟอร์มยักษ์ดัดแปลงจากวรรณกรรมอมตะไซอิ๋ว ที่จะประกอบไปด้วยนักแสดงชื่อดัง จากทั้งไต้หวัน, ฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่

นักแสดงบู๊หมายเลขหนึ่งแห่งฮ่องกง ดอนนี่ เยน หรือ เจินจื่อตัน จะรับบทเป็นราชาวานรซุนหงอคง หรือเห้งเจีย, ขณะที่ โจวเหวินฟะ วัย 55 ปี จะสวมบทบาทเป็น เง็กเซียนฮ่องเต้ ซึ่งทางผู้สร้างเปิดเผยว่ากว่าจะได้พระเอกรุ่นใหญ่มารับบทดังกล่าว ก็ต้องเจรจากันยืดยาวถึง 9 เดือนเลยทีเดียว

หนังยังจะมีพระเอกชาวไต้หวัน เหอยุ่นตง มารับบทเป็นเทพเอ้อหลาง หรือเทพสามตา, นักแสดงสาวจากแวดวงโทรทัศน์ของไต้หวัน โจ เฉิง สวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงพัดเหล็ก แต่ที่ฮือฮาที่สุดก็คือ นักร้องนักแสดงรูปงาม กัวฟู่เฉิง จะแสดงบทปีศาจวัวกระทิง ตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งสื่อในจีนกล่าวว่านี่อาจเป็นปีศาจวัวกระทิงที่รูปงามที่สุดในประวัติศาสตร์ก็เป็นไปได้

Havoc in Heaven หรือ เห้งเจียอาละวาดสวรรค์ คือตอนสำคัญตอนหนึ่งจากวรรณกรรม "ไซอิ๋วกี่" ของ อู๋เฉิงเอิน ซึ่งเขียนขึ้นมาเมื่อประมาณปี ค.ศ. 1590 ช่วงราชวงศ์หมิง และได้รับการจัดให้เป็น หนึ่งในสี่ยอดวรรณกรรมของจีน เรื่องราวในภาพยนตร์จะอยู่ในช่วงแรกของ ไซอิ๋ว เมื่อราชาวานรซุนหงอคงขึ้นไปก่อกวนแดนสวรรค์จนเกิดความวุ่นวายไปทั่ว

หนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้มอบหมายให้คนทำหนังรุ่นใหม่ไฟแรง เจิ้งเปียวชุ่ย นั่งแทนผู้กำกับ และวางงบประมาณสร้างไว้ที่ 400 ล้านหยวนหรือคิดเป็น 1,700 ล้านบาท เพื่อเนรมิตรภาพแฟนตาซีสุดบรรเจิดในรูปแบบของระบบภาพสามมิติ โดยมีการดึงเอาทีมงานคุณภาพจากฮอลลีวูดทั้ง ชอว์น สมิธ ผู้รับผิดชอบงานเทคนิคพิเศษของ 300, เดวิด เอ็บเนอร์ จาก Alice In Wonderland และรูเบน แลงดอน ทีมงานจากภาพยนตร์เรื่อง Avatar รับผิดชอบในการส่วนของทำเทคนิคพิเศษด้วย

Manager Online