คลินิกศัลยกรรมโดนฟ้องฐานโมเมอ้างสาว "แจคยอง (Jae Kyung) - Rainbow" สวยด้วยแพทย์

"คิมแจคยอง" (Kim Jae Kyung) ลีดเดอร์แห่งเกิร์ลกรุ๊ป Rainbow และ DSP Media ต้นสังกัดของเธอ เตรียมยื่นฟ้องคลินิกศัลยกรรมพลาสติกแห่งหนึ่ง ที่ใช้รูปของนักร้องสาววัย 21 ปี มาโปรโมตกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต นักร้องสาวคนดังยังยืนยันความสวยธรรมชาติของตนเอง โต้ไม่ได้สวยด้วยแพทย์อย่างแน่นอน

จากข้อมูลของศาลกลางของกรุงโซล บริษัทบันเทิงชื่อดัง DSP Media และ คิมแจคยอง สมาชิกของกลุ่มศิลปิน 7 สาว Rainbow ได้ยื่นฟ้อง เพื่อเอาผิดต่อผู้อำนวยการของคลินิกศัลยกรรมพลาสติกแห่งหนึ่ง รวมถึงผู้รับผิดชอบด้านการประชาสัมพันธ์ของคลินิกแห่งนั้น ฐานใช้ภาพของนักร้องสาววัย 21 ปีโฆษณาการทำศัลยกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ

โดย DSP Media ได้แถลงถึงเรื่องนี้ว่า "คิมแจคยอง ไม่เคยศัลยกรรมตา หรือรูปหน้าของเธอ แต่พวกเขาอัพโหลดรูปถ่ายจบการศึกษา และภาพก่อนเปิดตัวเป็นศิลปิน ของ แจคยอง ในบล็อคและอ้างว่าเป็นภาพก่อนการทำศัลยกรรมของเธอ"

ซึ่งบริษัทบันเทิงได้ชี้แจงว่าการเผยแพร่ข้อมูลเหล่านี้ ถือเป็นสิ่งเสียหายอย่างยิ่งต่อไดอลสาวอย่าง แจคยอง "สิ่งที่สำคัญที่สุดต่อสำเร็จของไอดอลก็คือรูปโฉมภายนอกของพวกเธอ สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้จะทำลายภาพพจน์ของแจคยอง ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่ไอดอลซึ่งถูกกล่าวหาว่าทำศัลยกรรมจะกลับมาได้รับความนิยม หากคนเชื่อว่าเธอทำแบบนั้น ๆ จริง ซึ่งคลินิกแห่งนี้ล่วงละเมิดต่อชื่อ และแสดงภาพที่ถือว่าเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อเธอ"

ในคดีดังกล่าว DSP Media ได้ยืนยันว่าต้องการค่าเสียหายจำนวน 132,000 เหรียญสหรัฐฯ ในข้อหาที่คลินิกศัลยกรรมใช้ภาพของนักร้องสาวคนดังโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงค่าเสียหายจากการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จด้วย

Manager Online