เจ้าหมาขี้เหร่ "วาซาโอะ" ขึ้นแท่นเป็นพระเอกหนังเรื่องแรก

สุนัขเพศผู้วัย 3 ขวบ "วาซาโอะ" (Wasao) ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าหมาขี้เหร่ (แต่น่ารัก) ของชาวอาทิตอุทัย จะได้มีโอกาสเป็นดาราจอเงิน เมื่อบริษัทผลิตภาพยนตร์ชื่อดัง "โตเอะ" ได้ตัดสินใจสร้างหนังบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ "วาซาโอะ" และผู้เป็นเจ้าของผ่านแผ่นฟิล์ม พร้อมเข้าฉายในฤดูใบไม้ผลิในปีหน้า

วาซาโอะ สุนัขจากจังหวัดอาคิตะ ถูกชาวญี่ปุ่นเรียกว่าเป็นสุนัขขี้เหร่ ด้วยใบหน้าที่แปลกประหลาด คล้ายคลึงกับสิงโตขาวของมัน แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นความขี้เหร่ที่ถูกเรียกด้วยความหมั่นเขี้ยวแกมหยิกหยอกของชาวอาทิตย์อุทัยมากกว่า

สุนัขหนุ่มวัย 3 ขวบ ได้กลายเป็นที่รักของชาวญี่ปุ่น ได้รับโอกาสและงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งการปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ระดับประเทศกว่า 50 รายการ, ถ่ายภาพลงนิตยสารมากกว่า 30 เล่ม, รับงานโฆษณาให้กับสินค้าต่าง ๆ มากมาย, มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องออกวางจำหน่าย และยังเคยออกสมุดภาพรวมเล่มของตัวเองมาแล้วด้วย

ที่แน่ ๆ ในขณะนี้มันคือสุนัขที่โด่งดังที่สุดในประเทศ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดอาคิตะไปแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ล่าสุด วาซาโอะ จะได้เป็นดาราหน้ากล้องกับเขาด้วย เมื่อยักษ์ใหญ่วงการภาพยนตร์อย่างสตูดิโอโตเอะ ได้ตัดสินใจดึงตัวหมาขวัญใจชาวปลาดิบ ให้รับบทพระเอกในหนังเรื่องแรก

หนังจะเล่าเรื่องในชีวิตของวาซาโอะ และความผูกพันกับ คุณเซ็ตซึโกะ คิคุยะ วัย 67 ปี ผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งเก็บมันมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัขจรจัด โดยนักแสดงวัย 46 ปี ฮิโรโกะ ยากุชิมารุ จะมารับบทเป็นคุณคิคุยะผู้เป็นเจ้าของ นอกจากนั้นหนังยังจะมีนักแสดงรุ่นใหญ่ มิตซึรุ ฮิราตะ ร่วมแสดงในบทสมทบด้วย

หนังจะใช้ชื่อสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า Wasao มี โยชินาริ นิชิโคริ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ และวางโปรแกรมฉายไว้ที่ เดือน มี.ค. 2011 โดย ข่าวยังระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ เริ่มได้รับความสนใจ และข้อเสนอการจัดจำหน่ายจากหลาย ๆ ประเทศในเอเชียโดยทันทีที่มีการประกาศเตรียมงานสร้าง

Manager Online