ท้วงเรื่องการเต้นโชว์ของวง Rainbow ในละครเรื่อง Dae Mul!

ที่บอร์ดละครเรื่อง Dae Mul กลายมาเป็นที่นิยมเข้ามาทันทีหลังจากที่วง Rainbow ไปปรากฎตัวเป็นแขกรับเชิญพิเศษในละครเรื่อง Dae Mul ที่พวกเธอได้แสดงแบบเต้นโชว์สะดือ ที่เคยเป็นสิ่งที่ห้ามปฏิบัติหลังจากออกอากาศกันไปในครั้งแรกก่อนหน้านี้

ในวันที่ 20 ตุลาคมที่วง Rainbow ไปร่วมเป็นแขกรับเชิญในละครเรื่อง Dae Mul ของทางสถานี SBS เพื่อเป็นการสนับสนุนการเลือกตั้ง และการเต้นแบบโชว์สะดือได้รับความสนใจทุกคนอย่างมาก โดยที่การเต้นนี้เป็นท่าเต้นในเพลง A ที่มีการยกเสื้อขึ้นและโชว์สะดือ และได้รับคำเตือนว่า ไม่เหมาะสม และเนื่องจากที่พวกเธอไม่สามารถโปรโมทเพลงนี้ได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นพวกเราจึงหยุดการโปรโมท

หลังจากที่ออกอากาศไปแล้ว หลายคนต่างมาแสดงความคิดเห็นที่บอร์ดให้กับทางโปรดิวเซอร์เป็นต้นว่า “ฉันไม่เข้าใจในเกณฑ์การตัดสินในการออกอากาศ” “Dae Mul เป็นละครเหมาะกับ PG15 หรือเหมาะกับอายุ 15 ปีขึ้นไปเช่นเดียวกับรายการ Inkigayo ของทางสถานี SBS” หลายคนต่างกล่าวว่า “ฉันสับสนมาก เวลานั้นฉันกำลังชมละครเรื่องนี้กับลูกของฉันอยู่” “ถ้าบอกว่าไม่เหมาะสมในการออกอากาศ ก็ควรจะเป็นเช่นเดียวกันกับละครด้วย” “ถ้าสมาชิกบอกว่าเปลี่ยนท่าไม่ได้ แล้วทำไมไม่แก้ไขที่เครื่องแต่งกายแทน?” ฯลฯ