ผลสรุปของละครเรื่อง Playful Kiss!

ละครเรื่อง Playful Kiss ของทางสถานี MBC ที่ปิดฉากไปแล้วด้วยจำนวนทั้งหมด 16 ตอน

การ์ตูนญี่ปุ่นนำมาสร้างเป็นละครเรื่อง Playful Kiss นี้อยู่ภายใต้การกำกับของฮวางอินโร (Hwang In Roi) ที่เคยกำกับละครเรื่อง Goong มาแล้ว โดยที่นักแสดงนำชายคิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) จากละครยอดนิยมเรื่อง Boys Over Flowers ในปี 2009 ที่เป็นการเปิดตัวละครเรื่องแรกของเขาในครั้งนั้น และครั้งนั้นทำให้ทุกคนต่างสนใจเขาในบทของเขาในละครเรื่อง Playful Kiss ครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างในเรื่องของความสนใจเนื่องจากเรทติ้งที่ได้เป็นเพียงแค่เลขตัวเดียวตั้งแต่ตอนแรกที่ได้เรทติ้ง 3.5% และไม่ได้รับความสนใจจากผู้ชมพอสมควร

ถึงแม้ว่ากระแสของละครในประเทศจะเป็นเช่นนั้น แต่กระแสการตอบรับของละครเรื่องนี้สำหรับต่างประเทศนั้นได้รับความนิยมอย่างมากมาย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ละครได้ขายลิขสิทธิ์ให้ต่างประเทศไปหลายประเทศแล้ว เช่น ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไทย, สิงคโปร์ ฯลฯ ทั้งหมด 13 ประเทศ ด้วยยอดเงินการจำหน่ายลิขสิทธิ์การออกอากาศของละครเรื่องนี้เองโดยลำพังก็ได้ถึง 4 พันล้านวอนแล้ว

ถึงแม้ว่าเรทติ้งของละครจะต่ำก็ตาม แต่ความนิยมบนอินเทอร์เน็ททั่วโลก ทำให้ละครเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในอันดับท็อป 5 เรื่องของชาร์ตตลอดเวลา

ไม่เพียงแค่นั้นละครเองจะมีภาคพิเศษเริ่มเปิดตัวในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ผ่านทาง Youtube ซึ่งจะเป็นเนื้อหาที่แตกต่างจากที่ชมไปแล้ว และได้แบ่งเป็นทั้งหมด 7 ตอน สำหรับเรื่องนี้ที่ได้รับความสนใจอย่างมากทั้งประเทศญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ไทย, เวียดนาม ฯลฯ

ซงบยองจุน (Song Byung Jun) ที่เป็น CEO ของทาง Group Eight แสดงความคิดเห็นว่า “ภาคพิเศษทาง Youtube จะเป็นหนทางใหม่ในการแนะนำละครทางทีวีที่เปิดตัวทางออนไลน์ และมันจะเป็นช่องทางที่มีเอกลักษณ์ของตัวมันเอง พวกเราได้มีเนื้อหาวีดีโอที่แตกต่าง มันจะมีความหมายมากในรูปแบบนั้น” “ในเวลาเดียวกันก็จะเป็นผลที่ทำให้ประสบความสำเร็จมากที่สุดผ่านทั้งสื่อทีวีและออนไลน์ มันจะเป็นเหมือนสะพานเชื่อมใหม่ที่ให้โอกาสกับละครและภาพยนตร์ของเกาหลีเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ พวกเรากำลังให้ความสนใจอย่างมาก”